Quảng cáo

Thái Lan chốt thêm 'đối mềm' để đuổi kịp ĐT Việt Nam trên BXH FIFA

Thứ ba, 08/03/2022 16:45 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Thái Lan vừa xác định thêm đối thủ giao hữu phục vụ mục tiêu đuổi kịp ĐT Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA.

Trong tháng 3, ĐT Việt Nam sẽ trở lại guồng quay của Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với hai trận đấu cuối cùng lần lượt gặp Oman (24/3) và Nhật Bản (29/3) để khép lại hành trình lịch sử. Trong khi đó, các đại diện khác của Đông Nam Á sẽ phải nỗ lực tìm kiếm đối thủ giao hữu trong đợt FIFA Days này.

Bị ĐT Việt Nam bỏ xa trên bảng xếp hạng FIFA, ĐT Thái Lan cho đây là cơ hội để tích lũy điểm số nhằm thu hẹp khoảng cách với "Những chiến binh Sao Vàng". LĐBĐ Thái Lan (FAT) chủ trương lựa chọn những đối thủ xếp hạng thấp trên thế giới với hy vọng đội nhà sẽ giành thắng lợi ở các trận giao hữu.

Đối thủ đầu tiên mà đội tuyển xứ chùa Vàng là đại diện đến từ khu vực CONCACAF - Suriname, đứng hạng 140 thế giới và kém Thái Lan 28 bậc. Mới đây, ĐT Thái Lan tiếp tục xác định thêm một "quân xanh" vừa sức để hướng tới chiến thắng.

nepal-national-football-team-eec70c80-4f84-460f-8546-0de17a2c704-resize-750
Thái Lan đặt mục tiêu đánh bại Nepal để được cộng điểm trên BXH FIFA

Theo đó, FAT vừa gửi lời mời thi đấu giao hữu thành công đến ĐT Nepal - hiện đứng hạng 167 thế giới và kém Thái Lan tới 55 bậc. "Bầy Voi chiến" sẽ lần lượt so tài với Nepal vào ngày 24/3 và Suriname vào ngày 27/3 với mục tiêu đánh bại hai đối thủ bị đánh giá yếu hơn này để chắc chắn được cộng điểm FIFA.

Trước đó, ĐT Thái Lan cũng từng giành 2 thắng lợi giao hữu trước đội bóng yếu nhất Đông Nam Á là Đông Timor để được cộng 3.98 điểm, qua đó vượt qua Guinea-Bissau để leo lên vị trí thứ 112 thế giới. ĐT Việt Nam vẫn đang duy trì vị trí số 1 Đông Nam Á ở hạng 98 thế giới.

Theo LĐBĐ Thái Lan (FAT), hai trận đấu giao hữu sắp tới với Nepal và Suriname cũng là bước chuẩn bị quan trọng để hướng đến Vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 - nơi mà đoàn quân của HLV Alexandre Polking nằm chung bảng với Uzbekistan, Sri Lanka và Maldives.

Nepal cũng là một nước Nam Á và có nét tương đồng với hai đối thủ là Sri Lanka và Maldives, trong khi Suriname là đội bóng có nhiều cầu thủ chơi bóng tại châu Âu.

Thái Lan nguy cơ mất 'thủ lĩnh tinh thần' trước Vòng loại Asian Cup

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Thái Lan FIFA BXH FIFA Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT