Quảng cáo

FIFA và UEFA tiếp tục ra phán quyết khiến bóng đá Nga gặp ‘rắc rối lớn’

Thứ ba, 08/03/2022 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đưa ra thêm một quyết định liên quan đến xứ sở bạch dương.

Với tình hình căng thẳng hiện tại tại Ukraine, rất nhiều tổ chức trên thế giới đã có những hành động trừng phạt lên Nga. Và cơ quan quyền lực nhất làng túc cầu cũng không phải là một ngoại lệ.

Cách đây không lâu, FIFA và UEFA đã đồng loạt cấm các đội bóng của Nga (ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia) tham dự các giải đấu ở cấp độ châu Âu và thế giới cho tới khi có thông báo mới.

Tuy nhiên, lệnh trừng phạt lên bóng đá Nga vẫn chưa dừng lại ở đây. Mới đây, hai tổ chức bóng đá hàng đầu thế giới tiếp tục cho phép những cầu thủ và HLV nước ngoài thi đấu ở Nga có thể tạm thời chấm dứt hợp đồng.

fifa-uefa-cho-phep-cau-thu-nuoc-ngoai-roi-khoi-cac-clb-o-nga
Những cầu thủ nước ngoài có quyền tạm thời dừng hợp đồng với các CLB ở Nga

“Trong trường hợp các CLB trực thuộc Liên đoàn bóng đá Nga (FUR) không đạt được thỏa thuận chung với các cầu thủ và huấn luyện viên nước ngoài trước ngày 10/3/2022, họ sẽ có quyền đơn phương đình chỉ hợp đồng lao động cho đến khi kết thúc mùa giải tại Nga (ngày 30/6/2022)”. Quyết định mới nhất của FIFA.

Quyết định này của FIFA và UEFA chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bóng đá Nga nói chung lẫn giải VĐQG của đất nước này. Bởi lẽ, số cầu thủ và HLV đang làm việc tại xứ sở bạch dương là rất lớn.

Không chỉ tại Nga, FIFA và UEFA còn áp dụng điều này với bóng đá Ukraine. Tuy nhiên, đây là hành động nhằm bảo vệ cho tính mạng cũng như quyền lợi cho những con người gắn bó với sân cỏ.

“Để cung cấp cho các cầu thủ và HLV cơ hội làm việc và nhận lương, và bảo vệ các CLB Ukraine, trừ khi các bên có thỏa thuận khác, tất cả các hợp đồng lao động của cầu thủ và HLV nước ngoài với các CLB liên kết với Liên đoàn bóng đá Ukraine (UAF) sẽ tự động bị đình chỉ cho đến cuối mùa giải ở đất nước này (ngày 30/6/2022)”. Thông báo trên trang chủ của FIFA.

NÓNG: FIFA 'quay xe' cực gắt, làm điều bất ngờ với Nga ở vòng loại World Cup 2022?

Các đội tuyển bóng đá Nga bị xóa khỏi game FIFA

Những bàn thắng đẹp nhất ở vòng 19 giải Ngoại hạng Nga
Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nga Ukraine FIFA UEFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT