Các đội tuyển bóng đá Nga bị xóa khỏi game FIFA

Thứ bảy, 05/03/2022 10:53 AM (GMT+7)
A A+

EA Sports quyết định xóa đội tuyển quốc gia và các CLB Nga khỏi tựa game FIFA để kêu gọi chấm dứt chiến tranh tại Ukraine.

Ngày 2/3 vừa qua, EA Sports tuyên bố sẽ xóa đội tuyển quốc gia và các câu lạc bộ bóng đá Nga khỏi game FIFA để ủng hộ hòa bình và kêu gọi chấm dứt chiến tranh tại Ukraine.

“EA Sports đứng về phía người dân Ukraine. Chúng tôi kêu gọi hòa bình và chấm dứt chiến tranh tại đất nước này ... Sát cánh cùng những đối tác tại FIFA và UEFA, EA Sports sẽ tiến hành xóa đội tuyển quốc gia Nga và các câu lạc bộ Nga khỏi các sản phẩm FIFA của công ty bao gồm: FIFA 22, FIFA Mobile và FIFA Online” - EA Sports chia sẻ trên trang chủ Twitter.

Thông báo từ EA Sports
Thông báo từ EA Sports

Được biết, mọi dữ liệu về 3 CLB Nga Spartak Moscow, CSKA Moscow và Lokomotiv Moscow đều đã bị xóa khỏi game FIFA 22. Thậm chí cả các cầu thủ không mang quốc tịch Nga đang thi đấu cho những CLB này cũng bị xóa đi không thương tiếc.

Đây không phải là lần đầu tiên EA Sports có động thái chỉnh sửa game nhằm lên án các bê bối ngoài đời thật. Trước đó, công ty này từng xóa nhiều cầu thủ khỏi game, điển hình có thể kể đến Benjamin Mendy (hiếp dâm), Mason Greenwood (đánh bạn gái), Mark Overmars (quấy rối tình dục), Marco van Basten và Jens Lehmann (phát ngôn gây tranh cãi).

Hành động lần này của EA Sports phần nào được cho là để đáp lại lời kêu gọi từ Mykhailo Fedorov - phó thủ tướng Ukraine. Ông này đã đề nghị các công ty lớn trong lĩnh vực game hãy cấm người chơi từ Nga và Belarus.

Bên cạnh bóng đá, EA Sports cũng thẳng tay loại luôn các CLB Nga và Belarus khỏi tựa game khúc côn cầu NHL 22 sau khi liên đoàn khúc côn cầu thế giới áp dụng một lệnh cấm tương tự ngoài đời thật.

Thông báo từ EA Sports NHL 22
Thông báo từ EA Sports NHL 22

"Vì IIHF (Liên Đoàn Khúc Côn Cầu Thế Giới) đã cấm các đội tuyển quốc gia cũng như các CLB của Nga và Belarus tham gia thi đấu, chúng tôi cũng sẽ xóa các team này khỏi game NHL 22 trong vài tuần tới. EA Sports đứng về phía người dân Ukraine và kêu gọi hòa bình". - EA Sports thông báo trên trang chủ Twitter của tựa game NHL 22.

Được biết, NHL 22 là một trò chơi mới được ra mắt vào hồi tháng 10/2021 trên các nền tảng PS4, PS5 và Xbox One. Mặc dù nhận được đánh giá trung bình khá từ giới chuyên môn, tựa game này bị rất nhiều game thủ ghét bỏ và chỉ được chấm 4.6 điểm trên metacritic.

CD Projekt tuyên bố ngừng bán game tại Nga

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Nga FIFA game đội tuyển CLB EA Sports khúc côn cầu NHL 22 FIFA 22 FIFA Online FIFA Mobile Ukraine Belarus
Xem thêm
TIN NỔI BẬT