FIFA 22 xóa cầu thủ Manchester City bị cáo buộc về hành vi hiếp dâm

Thứ tư, 29/09/2021 08:44 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Benjamin Mendy của đội tuyển Manchester City đã bị EA Sports xóa khỏi game FIFA 22 vì liên quan tới những cáo buộc về tội hiếp dâm.

Ngày 10/9 vừa qua, hậu vệ của đội tuyển Manchester City - Benjamin Mendy đã trình diện tại tòa án Chester Crown để trả lời cho những cáo buộc về hành vi hiếp dâm.

Nam cầu thủ 27 tuổi bị cáo buộc về 4 tội danh liên quan tới cưỡng hiếp và một tội danh liên quan tới tấn công tình dục. Benjamin Mendy đã xâm hại 3 người phụ nữ tại nhà của anh ta tại Cheshire trong khoảng thời gian từ giữa tháng 10/2020 đến tháng 8/2021.

FIFA 22 xóa cầu thủ Manchester City bị cáo buộc vì hành vi hiếp dâm 78494

Trước đó, Mendy đã bị từ chối bảo lãnh và hiện đang bị tạm giam. Nam cầu thủ sẽ tiếp tục phải hầu tòa vào ngày 15/11 tới đây, sau đó sẽ bị xét xử vào ngày 24/1 năm sau.

Được biết, Benjamin Mendy là một cầu thủ mang quốc tịch Pháp. Anh gia nhập giải đấu Premier League trong màu áo của Manchester City vào năm 2017 với một bản hợp đồng lên tới 52 triệu đô. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, nam cầu thủ đã bị đình chỉ khỏi câu lạc bộ trong khi chờ xét xử.

Đối với những game thủ của tựa game bóng đá FIFA, Benjamin Mendy không còn là một cái tên xa lạ khi hậu vệ người Pháp từng xuất hiện trong rất nhiều phiên bản trước đó.

FIFA 22 xóa cầu thủ Manchester City bị cáo buộc vì hành vi hiếp dâm 78499

Mới đây, EA Sports (nhà phát hành của tựa game FIFA) đã thông báo rằng họ sẽ xóa sổ Benjamin Mendy khỏi phiên bản FIFA 22 vì những tai tiếng gần đây của anh ta. Cụ thể, cầu thủ này sẽ bị xóa khỏi đội tuyển Manchester City và cả đội tuyển Pháp, thẻ cầu thủ của anh cũng sẽ biến mất khỏi FIFA Ultimate Team.

Mặc dù vậy, thẻ FUT của Benjamin Mendy đã có mặt trong trò chơi kể từ khi ra mắt, do đó game thủ vẫn có thể mua cầu thủ này từ thị trường chuyển nhượng và thêm anh ta vào trong đội bóng của mình.

FIFA 22 xóa cầu thủ Manchester City bị cáo buộc vì hành vi hiếp dâm 78502

Trả lời về vấn đề này, đại diện của EA Esports cho biết:

"Các thay đổi liên quan tới thẻ FUT của Mendy được thực hiện một ngày sau khi ra mắt phiên bản dành cho người chơi đặt hàng trước. Do đó, một số người chơi có thể tương tác được với Mendy trước khi án treo giò có hiệu lực"

Nhiều người suy đoán rằng sự khan hiếm này có thể khiến thẻ FUT của Benjamin Mendy bất ngờ tăng giá. Tuy nhiên, EA hoàn toàn có thể sửa giá của các vật phẩm FUT để ngăn chặn điều này, giống như cái cách mà họ đã làm với thẻ của Emiliano Sala khi anh này mất vì tai nạn máy bay.

Được biết, FIFA 22 sẽ ra mắt chính thức vào ngày 1/10 tới đây, nhưng các game thủ đã pre-order có thể trải nghiệm tựa game này từ 27/9.

Top 100 cầu thủ hay nhất trong FIFA 22, Ronaldo chỉ xếp hạng 3

Cấu hình chơi FIFA 22 trên PC: Chi tiết cấu hình tối thiếu và đề nghị

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA 22 Manchester City hiếp dâm cầu thủ Benjamin Mendy hậu vệ EA Sports game bóng đá FIFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT