Quảng cáo

ĐT Việt Nam gặp 'vận rủi' với trọng tài VAR ở Vòng loại World Cup 2022

Thứ ba, 08/03/2022 15:00 PM (GMT+7)

Trọng tài điều khiển VAR ở trận đấu sân nhà cuối cùng của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đã được xác định.

HIGHTLIGHT Việt Nam 0 -1 Ả Rập Xê Út (Truyền hình FPT)

ĐT Việt Nam sẽ khép lại hành trình đáng nhớ tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 bằng cuộc tiếp đón Oman trên sân nhà vào ngày 24/3, trước khi làm khách trên đất Nhật Bản ngày 29/3. Sau thắng lợi lịch sử trước Trung Quốc hôm Mùng 1 Tết, thầy trò HLV Park Hang Seo hướng đến mục tiêu làm nên kỳ tích tiếp theo cho Đông Nam Á.

Màn so tài với Oman tới đây sẽ là trận đấu sân nhà cuối cùng của ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. BTC SVĐ Quốc gia Mỹ Đình đang gấp rút hoàn tất các công tác chuẩn bị để trận đấu diễn ra thành công nhất từ trồng lại mặt cỏ, nâng cấp các hạng mục chức năng và đặc biệt là bảo quản kỹ lưỡng công nghệ VAR.

Mới đây, tổ trọng tài tham dự trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Oman đã được xác định, với danh tính vị "vua áo đen" điều khiển VAR đáng chú ý. Theo đó, vị trọng tài người Thái Lan Sivakorn Pu Udom sẽ phụ trách tham vấn các tình huống gây tranh cãi bằng công nghệ Video hỗ trợ ở trận đấu trên sân Mỹ Đình hôm 24/3 tới.

Đây có thể sẽ là bất lợi gây lo lắng cho ĐT Việt Nam khi ông Sivakorn Pu Udom từng có nhiều tai tiếng trong quá khứ. Ông là người đã bắt chính trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2013 khi U19 Việt Nam với lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,... thua đau U19 Indonesia. Trận đó, ông vua áo đen đã bỏ qua nhiều lỗi thô bạo của đội chủ nhà, dẫn đến việc cầu thủ Việt Nam chấn thương nặng. 

trong-tai-001-7555-1393845901
Trọng tài người Thái Lan Sivakorn Pu-udom điều khiển VAR trận ĐT Việt Nam tiếp đón Oman

Không những vậy, đến năm 2014, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã ra quyết định đình chỉ làm nhiệm vụ vô thời hạn đối với trọng tài FIFA Sivakorn Pu Udom vì nghi ngờ tiêu cực. Vị trọng tài này bị cáo buộc nhận hối lộ để làm thay đổi kết quả trận siêu cúp Thái Lan 2014 giữa CLB Muangthong United và Buriram United. 

Tuy nhiên theo thời gian, vị trọng tài này bắt đầu có nhiều sự tiến bộ và được quay lại điều khiển các trận ở Thai League. Tính đến hiện tại, ông Sivakorn Pu Udom có đẳng cấp Elite của FIFA và từng bắt nhiều trận đấu lớn tại châu lục.

Theo kế hoạch, tổ trọng tài điều khiển trận ĐT Việt Nam - Oman sẽ đến Hà Nội vào ngày 21/3. Công nghệ VAR cũng sẽ được lắp đặt vào thời điểm này và trọng tài sẽ chạy thử VAR vào ngày 23/3 - một ngày trước khi trận đấu chính thức diễn ra.

Trụ cột ĐT Việt Nam báo tin buồn tới HLV Park trước trận gặp Oman

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT