Quảng cáo

NÓNG: Nga giải cứu thành công bóng đá nước nhà, khiến FIFA và UEFA 'bẽ mặt'

Thứ ba, 08/03/2022 12:01 PM (GMT+7)
A A+

Với việc bị FIFA và UEFA cấm tham gia các hoạt động thể thao, Nga đang lên kế hoạch thành lập một giải đấu liên lục địa với 8 quốc gia.

Như đã biết, ĐTQG Nga cũng như các CLB thể thao của đất nước này đã bị FIFA và UEFA cấm tham gia tất cả các giải đấu mọi cấp độ. Điều đó cũng có nghĩa là kỳ World Cup tới đây sẽ vắng mặt đội bóng xứ sở bạch dương. 

Tuy nhiên, trước động thái "bị cạch mặt" đó, LĐBĐ Nga đang toan tính về việc thành lập một siêu giải đấu liên lục địa với 8 quốc gia thân cận tham gia. Theo đó, báo chí nước này đưa tin một giải đấu với 8 quốc gia là Nga, Trung Quốc, Bulgaria, Kazakhstan, Israel, Serbia, Belarus và Phần Lan đang chuẩn bị được thành lập.

NÓNG: Nga giải cứu thành công bóng đá nước nhà, khiến FIFA và UEFA 'bẽ mặt' 117064
Nga sẽ tạo ra một giải đấu cạnh tranh trực tiếp với UEFA. Ảnh: internet

Đáng nói, người đứng sau động thái này không ai khác ngoài ngài chủ tịch Roman Abramovich. Nhà tài phiệt người Nga đã đáp chuyên cơ riêng về Nga ngay trong ngày hôm qua để bàn bạc với các lãnh đạo của LĐBĐ nước này về giải đấu mới.

Hiện tại, giải đấu dự tính sẽ được đặt tên là Super League. Nga và các nước thành lập đang nhắm tới mục tiêu đưa giải đấu này lên tầm thế giới để cạnh tranh trực tiếp với FIFA và UEFA. Ngoài ra, một liên đoàn bóng đá có tên là "Liên đoàn châu lục" sẽ được thành lập để điều hành giải đấu trên. 

Chưa dừng lại ở đó, các CLB bóng đá trong nước của các quốc gia trên cũng sẽ có cơ hội so tài với nhau ở một giải đấu của LĐBĐ này. Được biết, Shandong Taishan, Shanghai Port, Guangzhou, Zenit, CSKA Moscow, Lokomotiv Moscow, Red Star Belgrade, Partizan và CSKA Sofia sẽ là những đội bóng chắc chắn sẽ có mặt để tranh tài với nhau. 

Theo các chuyên gia nhận định, đây là một nước đi khôn ngoan để giải cứu nền bóng đá của Nga. Ngoài ra, việc lập gia một giải đấu mới của nước này như một "cú tát" thẳng vào tôn nghiêm và uy quyền của FIFA và UEFA vốn từ lâu đã bị đặt dấu hỏi lớn.

FIFA và UEFA tiếp tục ra phán quyết khiến bóng đá Nga gặp ‘rắc rối lớn’

PSG nhận 'hung tin' từ Mbappe trước thềm đại chiến Real Madrid

Bàn thắng của Modric ở chung kết Siêu cúp Tây Ba Nha

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nga FIFA UEFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo