Đây là 5 lý do khiến một số game thủ ghét cay ghét đắng chế độ URF Tốc Chiến

Thứ ba, 21/12/2021 09:08 AM (GMT+7)
A A+

Dưới đây là 5 lý do khiến chế độ Ultra Rapid Fire bị một số người chơi LMHT: Tốc Chiến tại Việt Nam ghẻ lạnh và xa lánh.

Ultra Rapid Fire (URF) là một chế độ đã được chờ mong rất nhiều trong LMHT: Tốc Chiến. Ấy vậy mà khi ra mắt chính thức, một số game thủ lại chọn quay lưng và xa lánh game mode này, thay vào đó là vùi mình trong các trận đấu xếp hạng hoặc ARAM truyền thống. Vậy đâu là lý do dẫn tới sự ghẻ lạnh này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay sau đây!

1. Một số vị tướng quá OP, một số khác thì quá phế

Riot Games chưa bao giờ được đánh giá cao ở khoản cân bằng tướng. Và ở trong chế độ URF, sự mất cân bằng này được đẩy lên đỉnh điểm.

Bạn có thể dễ dàng kiếm được một KDA cao ngất ngưởng với các hot pick như Zed, Yi, Malphite, ... nhưng cũng có thể nát banh chành nếu chọn nhầm những con tướng tù túng không hợp với chế độ này.

Top 10 tướng mạnh nhất trong chế độ URF Tốc Chiến

2. Bể tướng hẹp, ít lựa chọn

Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng tướng trong Tốc Chiến mới chỉ bằng một nửa so với LMHT phiên bản PC. Điều này chắc chắn đã hạn chế đi phần nào sự đa dạng và linh hoạt trong bể tướng.

Bên cạnh đó, việc người chơi spam các vị tướng mạnh khiến chúng ta có cảm giác "trận nào cũng như trận nào" và dần dần tạo ra cảm giác nhàm chán.

Top 5 lý do khiến game thủ ghét cay ghét đắng URF Tốc Chiến 1

3. Lối chơi tập trung phá trụ khiến game mất vui

Mặc dù URF là chế độ giải trí, nhưng đối với một tựa game mobile thì chỉ có chiến thắng mới đem lại niềm vui lớn nhất dành cho người chơi.

Điều này vô hình trung đã tạo ra một lối chơi khá tiêu cực trong URF, đó là pick những tướng thiên về sát thương vật lý và ... liều chết phá công trình của đối phương. Nhờ lượng vàng lớn từ công trình, cả đội có thể vượt trội hơn về mặt trang bị, áp đảo chất tướng và dễ dàng chiến thắng.

4. Không có mang lại sự giải trí như mong muốn

Việc spam tướng, chăm chăm phá trụ đi ngược lại hoàn toàn với mục đích ban đầu của game thủ khi gia nhập vào chế độ URF, đó là để giải trí.

Bên cạnh đó, những người chơi với kỹ năng cao, try hard cũng phải ngậm ngùi nhìn nhà chính phát nổ bởi chất tướng của đối phương quá "vô học" và OP, lâu dần khiến game mất đi một bộ phận đáng kể những người chơi "for fun".

Top 5 lý do khiến game thủ ghét cay ghét đắng URF Tốc Chiến 2

5. Không có giá trị luyện tập

Trong URF, kỹ năng được sử dụng liên tục, tiền tăng nhanh hơn, không cần lo về vấn đề năng lượng, cũng chẳng cần quan tâm tới chiến thuật.

Đây rõ ràng là những ưu điểm tuyệt vời đối với một game mode giải trí. Tuy nhiên, thứ những game thủ MOBA như chúng ta thực sự quan tâm là chiến thắng trong các chế độ xếp hạng. Và để làm được điều đó, bạn cần luyện tập khắc khổ hơn là chui vào đại bác, bắn thẳng lên top rồi solo 5v5 với đối phương một cách không não.

Top 5 lý do khiến bạn không thể ngừng chơi Tốc Chiến

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
game thủ URF Tốc Chiến Ultra Rapid Fire
Xem thêm
TIN NỔI BẬT