Top 5 lý do khiến LMHT: Tốc Chiến phát triển chậm tại Việt Nam

Thứ sáu, 17/12/2021 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Dưới đây là những lý do khiến siêu phẩm MOBA trên di động mới của Riot Games chưa thể bùng nổ tại Việt Nam.

LMHT: Tốc Chiến là một trong những tựa game bom tấn được kỳ vọng nhất trong năm 2020 và cũng nhận được rất nhiều sự chú ý từ cả giới chuyên môn lẫn cộng đồng game thủ. Tuy nhiên sau một năm phát hành tại Việt Nam, tựa game này dường như vẫn chưa đạt được những thành công cũng như sự quan tâm đúng mực, và dưới đây chính là lý do:

Tốc Chiến chỉ đang trong giai đoạn phát triển và thử nghiệm

Top 5 lý do khiến LMHT:Tốc Chiến phát triển chậm tại Việt Nam 96577

Thông điệp này đã được Riot Games lặp đi lặp lại rất rất nhiều lần. Tốc Chiến mới chỉ đang trong giai đoạn Beta, và đây là được coi như là "Mùa số 0" với tựa game này. Tuy nhiên, đây không phải là một lý do quá thuyết phục đối với cá nhân người viết, bởi khi bạn đưa một tựa game tới tay người tiêu dùng và gọi nó là siêu phẩm, vậy ít nhất chúng ta nên dành cho nó một sự quan tâm đúng mức, thay vì thể hiện ra một bộ mặt chắp vá và coi nó là "phiên bản thử nghiệm".

Cái bóng quá lớn từ Liên Quân Mobile

Top 5 lý do khiến LMHT:Tốc Chiến phát triển chậm tại Việt Nam 96572

Dù muốn hay không, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng Liên Quân Mobile đã đi được một chặng đường rất xa và hạ gục được rất nhiều đối thủ khác mạnh hơn, tốt hơn, giàu tiềm năng hơn trong cùng phân khúc. Mặc dù tất cả mọi người đều thừa nhận game A hay hơn, game B đồ họa đẹp hơn, game C kia cốt truyện có chiều sâu hơn. Nhưng sau tất cả, chỉ có Liên Quân Mobile vẫn còn đang sống sót và đứng trên đỉnh cao.

Nếu buộc phải so sánh, Liên Quân Mobile sẽ giống như một lão tướng dày dặn kinh nghiệm sa trường, còn Tốc Chiến giống như một tân binh mới chân ướt chân ráo làm quen với nghề trận mạc. Mặc dù võ nghệ cao cường, giàu tiềm năng và tương lai tươi sáng, nhưng giữa một trận chiến với đầy bom rơi đạn lạc, anh ta có vượt qua được hết và ngồi vào ghế nguyên soái hay không là điều rất khó đoán định.

Top 5 lý do khiến LMHT:Tốc Chiến phát triển chậm tại Việt Nam 96571
Liên Quân giống như một lão tướng dày dặn kinh nghiệm trận mạc

Máy chủ quá lag

Việc không đặt máy chủ tại Việt Nam khiến cho game thủ Tốc Chiến nước ta vô cùng khổ sở và phải sống chung với tình trạng ping 9999+ và gần như không thể chơi một trận cho tử tế, đặc biệt là đối với những chiếc điện thoại cấu hình yếu.

Tuy nhiên, điều này đã được khắc phục rất nhiều sau những bản cập nhật mới. Cá nhân người viết từng có những trải nghiệm vô cùng tồi tệ trên chiếc iPhone 6S, nhưng sau khi lên đời máy và mua thêm gói dữ liệu di động chạy song song, tình hình này đã được khắc phục gần như hoàn toàn. Còn trải nghiệm của bạn về ping là như thế nào? Hãy chia sẻ trong phần bình luận nhé!

Top 5 lý do khiến LMHT:Tốc Chiến phát triển chậm tại Việt Nam 96574
Ping cao là một trải nghiệm vô cùng tồi tệ trong Tốc Chiến

Lỗi mic mãi không sửa được

Rất nhiều người đã yêu cầu Riot Games chỉnh sửa tính năng đàm thoại trong game, bởi nó gây bất tiện cho những người chơi theo tổ đội. Tuy nhiên theo một cách nào đó, đã qua rất nhiều phiên bản rồi mà họ vẫn chưa khắc phục xong. Đây là một điểm trừ khá lớn, khiến Tốc Chiến bị ăn rất rất nhiều đánh giá 1 sao từ cộng đồng.

Tuy nhiên (trên quan điểm cá nhân), tính năng đàm thoại cũng không quan trọng đến vậy, đặc biệt là khi bạn chơi một mình. Trong LMHT cũng như Liên Quân Mobile, hẳn là bạn cũng từng có những trải nghiệm vô cùng tồi tệ khi bật đàm thoại lên và đồng đội là một gã nào đó đang chơi cạnh quạt, đang dỗ con khóc, hay tệ hơn là một cậu nhóc 8 tuổi thích hò hét. Bên cạnh đó, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng Discord và Messenger với chất lượng thu âm tốt hơn rất nhiều.

Top 5 lý do khiến LMHT:Tốc Chiến phát triển chậm tại Việt Nam 96575
Mở mic không phải bao giờ cũng tốt

Chưa có sự đầu tư đúng mực về mặt Marketing trong giai đoạn đầu

Mặc dù sự kiện Chuyến Xe Tốc Chiến đã di chuyển và quảng bá game tới khắp vùng miền, nhưng lượng người tiếp cận được quả thực rất nhỏ. Bên cạnh đó, Riot và VNG cũng không thuê các KOLs lớn quảng bá cho game hay thiết kế các video quảng cáo chất lượng dành riêng cho thị trường Việt Nam, điều này đã khiến cho màn ra mắt của Tốc Chiến không tạo được hiệu ứng như mong đợi.

Đáng lý ra một siêu phẩm như Tốc Chiến cần được phổ biến khắp nơi kể từ khi ra mắt. Mọi người phải nói về nó, mọi báo phải viết về nó, không phải một lần, mà là LIÊN TỤC. Tuy nhiên, có vẻ như sự đầu tư của NPH và NSX vào Marketing vẫn còn nhỏ giọt, bởi vì suy cho cùng, đây vẫn chỉ là "Năm số 0" đối với riêng họ.

Top 5 lý do khiến LMHT:Tốc Chiến phát triển chậm tại Việt Nam 96580

Lời kết

Trên đây là top 5 lý do khiến cho LMHT: Tốc Chiến chậm phát triển tại Việt Nam. Là một người gắn bó với Tốc Chiến từ những ngày đầu tiên và vẫn đang chìm đắm trong thế giới của nó hằng ngày, người viết tất nhiên cũng đã nhận ra những sự thay đổi.

Công bằng mà nói, mọi thứ đang dần tốt lên, ping ổn định hơn, giải đấu chất lượng hơn, đầu tư quảng cáo nhiều hơn, xây dựng cộng đồng chỉn chu hơn. Tất cả khiến chúng ta có thêm niềm tin vào Tốc Chiến, vào "Năm số 1" đầy bùng nổ của nó trong tương lai.

Top 5 lý do khiến bạn không thể ngừng chơi Tốc Chiến

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lý do tốc chiến phát triển chậm Việt Nam MOBA game mobile
Xem thêm
TIN NỔI BẬT