Nam streamer Monsieur Tuna chính thức lên tiếng về drama đạo nhái ý tưởng

Thứ tư, 22/12/2021 00:17 AM (GMT+7)
A A+

Monsieur Tuna lên tiếng giải thích về những lùm xùm liên quan đến việc đạo nhái ý tưởng của Xóm Ven Sông.

Mới đây, Huy Trần - một blogger chuyên sáng tác truyện chế, truyện cười đã tố cáo nam streamer Monsieur Tuna về việc đạo nhái ý tưởng và ăn cắp content của anh để sử dụng trong các video Youtube. Drama này đã nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trong cộng đồng fan của Monsieur Tuna cũng như các khán giả từng xem video của anh.

Được biết, Monsieur Tuna từng trung thành với quan điểm "hễ gặp drama là sủi" bởi anh không muốn làm lợi và "buff fame" cho kẻ xấu. Tuy nhiên, trước những phản ứng có phần tiêu cực cùng bom email liên tục được gửi đến từ một bộ phận anti fan, nam youtuber cuối cùng đã không nhịn được mà phải lên tiếng để làm rõ đầu đuôi câu chuyện.

Nam streamer Monsier Tuna chính thức lên tiếng về drama đạo nhái ý tưởng 97717
Monsieur Tuna thường đăng tải những video cực kỳ chất lượng trên Youtube

Theo đó, Monsieur Tuna khẳng định rằng nội dung trên kênh của anh hoàn toàn không phải là đạo nhái. Trái lại, chính Huy Trần mới là người thường xuyên đi ăn cắp, và blog "Xóm Ven Sông" chỉ là một bản copy chất lượng thấp của Nhà Trong Ngõ.

Để minh chứng cho những lập luận của mình, Monsieur Tuna đã nhắc lại một lần nữa nguồn gốc của các mẩu truyện chế được lan truyền trên mạng. Khởi đầu với những Võ Tòng Đánh Mèo, fanpage Chửi Thuê, Nhà Trong Ngõ, ... các mẩu truyện được lan truyền với nhiều dị bản và giọng văn khác nhau, truyền cảm hứng cho rất nhiều người làm nội dung, và Monsieur Tuna cũng chỉ là một trong số đó.

Tuy nhiên, Tuna khẳng định rằng anh không hề ăn cắp, mọi thứ được viết dựa trên trải nghiệm thực tế, với nhân vật và cốt truyện độc đáo hoàn toàn mà bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ đâu khác trên mạng. Bên cạnh đó, nam streamer cũng lấy dẫn chứng về từng đoạn văn, từng câu chuyện để phản bác lại blogger Huy Trần.

Nam streamer Monsier Tuna chính thức lên tiếng về drama đạo nhái ý tưởng 97720
Các video của Monsieur Tuna được tạo ra dựa trên trải nghiệm thực tế của riêng anh

"Những thứ bạn nói đơn giản là mô-típ nhân vật. Chúng ta sử dụng nó để gắn vào người thân, người quen của mình và cho ra một câu chuyện. Nhân vật Linh trong video của tôi không giống một chút nào so với truyện của Huy Trần ... 90% tác phẩm này là trải nghiệm của tôi, là tuổi thơ của tôi, không giống với bất cứ một tác phẩm nào khác trên mạng."

"Đây là một thể loại nhiều người làm rồi. Tôi và bạn cùng kế thừa từ những người đi trước. Bạn có màu của bạn, tôi có màu của tôi. Chỉ đơn giản là tôi thành công trong việc marketing hơn mà thôi ... Cuối cùng vẫn là câu chuyện con gà tức nhau tiếng gáy thôi. Muốn có fame đúng không? Nói một câu đi, cho mà không tiếc cái gì đâu" -  Monsieur Tuna bức xúc chia sẻ.

Cuối buổi livestream, Monsieur Tuna khẳng định lại một lần nữa rằng anh hoàn toàn dư giả về mặt tài chính và không cần làm tất cả để cày tiền từ Youtube, mọi video anh sáng tạo ra chỉ với mục đích là để cho vui mà thôi.

Bên cạnh đó, nam streamer tuyên bố từ nay sẽ không chia sẻ bất cứ thông tin cá nhân nào trên sóng livestream nữa, bởi anh đã quá mệt mỏi với những drama và những kẻ xấu muốn trục lợi từ việc tạo tin đồn thất thiệt về mình.

Monsieur Tuna là ai? Tiểu sử nam streamer bí ẩn nhất trên Youtube

Nam streamer Monsieur Tuna bất ngờ bị tố đạo nhái ý tưởng và ăn cắp nội dung

Thực hư đằng sau tin đồn Monsieur Tuna sinh năm 2001 và là GenZ

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
streamer Monsieur Tuna drama scandal đạo nhái ý tưởng ăn cắp ý tưởng ăn cắp content youtuber
Xem thêm
TIN NỔI BẬT