Nam streamer Monsieur Tuna bất ngờ bị tố đạo nhái ý tưởng và ăn cắp nội dung

Thứ tư, 22/12/2021 00:00 AM (GMT+7)
A A+

Monsieur Tuna bất ngờ bị một blogger tên Huy Trần tố ăn cắp nội dung để làm video Youtube.

Monsieur Tuna hay còn được fan gọi với cái tên thân mật là "Chú Tuân". Anh được biết đến là một trong số những streamer bí ẩn bậc nhất trên Youtube với phương châm không lộ tên, không lộ tuổi và không lộ mặt.

Các thông tin liên quan đến nam streamer này đều rất mơ hồ và chủ yếu dựa trên những gì mà người ta thấy hoặc nghe về anh trên sóng. Tuy nhiên, nhờ khả năng làm thơ thần sầu cùng lối nói chuyện dí dỏm hài hước, Monsieur Tuna vẫn thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khán giả.

Dù mãi đến năm 2019, Monsieur Tuna mới bắt đầu đăng tải video, nhưng hiện tại kênh YouTube của anh đã có hơn 1,5 triệu lượt đăng ký. Trong một diễn biến bất ngờ vào ngày 20/12, Monsieur Tuna đã bị "bóc phốt" đạo nhái ý tưởng và ăn cắp nội dung từ một số bài đăng của tác giả khác để đưa lên kênh Youtube của mình.

Monsieur Tuna bất ngờ bị tố đạo nhái ý tưởng và ăn cắp nội dung 1

Streamer Monsieur Tuna là ai?

Theo những thông tin hiếm hoi được netizen truyền tai nhau, Monsieur Tuna tên thật là Nguyễn Đình Tuân. Anh sinh ra tại vùng đất cảng Hải Phòng và hiện đang sinh sống tại Hà Nội.

Kênh Youtube của Monsieur Tuna chủ yếu đăng tải các video về game và livestream. Bên cạnh đó, anh còn thực hiện một series cực kỳ chất lượng chia sẻ về cuộc sống gia đình, hàng xóm cũng như thú cưng dưới lối kể chuyện trào phúng.

Monsieur Tuna được đánh giá có phong cách dẫn dắt khá độc đáo và nổi tiếng với khả năng xuất khẩu thành thơ của mình. Không ít khán giả nhận xét kênh của anh được đầu tư bài bản, vui vẻ nhưng cũng rất sâu sắc.

Monsieur Tuna là ai? Tiểu sử nam streamer bí ẩn nhất trên Youtube

Tranh cãi đạo nhái và ăn cắp ý tưởng với blog Xóm Ven Sông

Dù được khen ngợi với những video chứa rất nhiều chất xám, được đầu tư công phu, content thú vị nhưng mới đây nhất, người dùng mạng xã hội có nickname Huy Trần - một blogger chuyên sáng tác truyện chế, truyện cười đồng thời là Admin fanpage Xóm Ven Sông đã đăng đàn tố cáo Monsieur Tuna là kẻ ăn cắp.

Điều đáng nói là bài “bóc phốt” của Huy Trần còn đăng kèm loạt bằng chứng nửa thực nửa hư. Điều này đã làm dấy lên rất nhiều sự nghi vấn trong cộng đồng fan của Monsieur Tuna.

Monsieur Tuna bất ngờ bị tố đạo nhái ý tưởng và ăn cắp nội dung 2

Huy Trần cho biết Monsieur Tuna đã sao chép, thậm chí sử dụng trái phép một số đoạn và nội dung từ bài đăng của nhiều người khác nhau, trong đó có anh. Được biết, nam blogger đã từng liên lạc riêng với Monsieur Tuna để trao đổi về vấn đề sử dụng nội dung bài viết của anh khi chưa hề xin phép. 

Monsieur Tuna bất ngờ bị tố đạo nhái ý tưởng và ăn cắp nội dung 3
Huy Trần tố Monsieur Tuna sử dụng nhân vật do anh sáng tạo

Dù không thừa nhận việc sao chép, đạo nhái nhưng phía  Monsieur Tuna đã xin lỗi Huy Trần và hứa hẹn sẽ không sử dụng các nội dung mà Huy Trần đề cập đến. Sự việc có vẻ đã êm xuôi, nhưng Huy Trần phát hiện ra Monsieur Tuna vẫn tiếp tục "mượn nội dung" của mình.

Monsieur Tuna bất ngờ bị tố đạo nhái ý tưởng và ăn cắp nội dung 4

Không rõ những lời tố cáo của Huy Trần này là thật hay giả, nhưng chắc chắn chúng đã làm ảnh hưởng không ít tới cộng đồng fan hâm mộ của Monsieur Tuna. Cách đây ít giờ, nam streamer này cũng đã lên tiếng giải thích ngọn nguồn câu chuyện. Các bạn có thể xem chi tiết câu trả lời của Monsieur Tuna ở đây.

Thực hư đằng sau tin đồn Monsieur Tuna sinh năm 2001 và là GenZ

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Monsieur Tuna đạo nhái ý tưởng youtuber streamer ăn cắp content drama scandal ăn cắp ý tưởng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT