Riot Games sẽ xóa tính năng chat all trong LMHT kể từ phiên bản 11.21

Thứ sáu, 15/10/2021 15:52 PM (GMT+7)
A A+

Việc xóa tính năng chat tổng đang bị cộng đồng LMHT quốc tế phản đối kịch liệt bởi nó làm mất đi tính cạnh tranh trong game MOBA

Mới đây, Riot Games đã thông báo rằng họ sẽ chính thức loại bỏ tính năng chat all (chat tổng) trong phiên bản 11.21 sắp tới.

Đây được cho là một động thái nhằm ngăn chặn các hành vi toxic, xúc phạm và quấy nhiễu người chơi khác. Với việc xóa đi tính năng chat tổng, Riot Games kỳ vọng rằng người chơi sẽ có những trải nghiệm tích cực hơn khi giao tiếp trong game thay vì tập trung vào việc gáy bẩn, chửi thề và hạ nhục đối thủ sau khi chiến thắng hoặc giành được lợi thế.

Thông báo tắt chat all từ Riot Games
Thông báo tắt chat all từ Riot Games

Theo như chia sẻ từ các nhà làm game thì trong năm 2021, họ đã phải xử lý quá nhiều những tố cáo liên quan tới việc sử dụng ngôn ngữ tiêu cực. Sau khi cân nhắc rất nhiều biện pháp, có vẻ như Riot đã chọn cách trực tiếp và đơn giản nhất, đó là xóa luôn tính năng thị phi này.

Tuy nhiên, quyết định này của Riot Games đã ngay lập tức vấp phải rất nhiều những ý kiến trái chiều từ cộng đồng game thủ LMHT trên toàn thế giới.

Nhiều người cho  rằng chat all là một tính năng đặc trưng và cần có đối với mọi tựa game MOBA, và những tình huống "gáy sớm" hay "giao lưu võ miệng" sẽ khiến cho game đấu bớt đi phần nào sự nhàm chán.

Trên thực tế, có rất nhiều những cuộc trò chuyện vui vẻ đã được khơi mào nhờ tính năng chat all, đặc biệt là khi những người quen gặp nhau trong rank (bạn sẽ thường xuyên bắt gặp điều này khi theo dõi các streamer).

Riot Games sẽ xóa tính năng chat all trong LMHT kể từ phiên bản 11.21 81666
Chat all nhiều khi cũng đem lại những cảm xúc vô cùng tích cực

Bên cạnh đó, nếu người chơi cảm thấy khó chịu trước những ngôn từ phản cảm của một ai đó, họ hoàn toàn có thể sử dụng tính năng tắt chat đã được tích hợp vào game từ rất lâu trước đây.

Mặc dù việc này không thể ngăn chặn hoàn toàn cảm giác khó chịu khi bị chửi thẳng vào mặt, tuy nhiên nó vẫn tốt hơn nhiều so với việc xóa hoàn toàn chat tổng.

Riot Games sẽ xóa tính năng chat all trong LMHT kể từ phiên bản 11.21 81667

Thậm chí nếu "hardcore" hơn nữa, bạn hoàn toàn có thể ẩn hẳn chat tổng bằng cách vào phần Settings > Giao diện > Chat và bỏ tick trong phần Hiện chat [all] trận với người. Rõ ràng đây là một biện pháp chủ động và tối ưu hơn hẳn.

  Ẩn chat all trong LMHT
Ẩn chat all trong LMHT

Hy vọng rằng sau khi lắng nghe rất nhiều những ý kiến từ cộng đồng người chơi, Riot Games sẽ nhanh chóng suy xét lại và thay đổi chủ ý kể trên.

Tuy nhiên, họ vẫn có thể thử tắt chat all trong một vài phiên bản và theo dõi các phản ứng từ game thủ rồi mới đưa ra quyết định, bởi suy cho cùng chỉ có thử nghiệm mới có thể cho ra kết quả thực tế.

LMHT 11.20: Chi tiết bản cập nhật mới nhất LOL [Chính thức]

DTCL 11.20: Chi tiết bản cập nhật Đấu Trường Chân Lý mới nhất [Chính thức]

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
riot games chat all chat tổng lmht lmht 11.21 phiên bản 11.21 xóa chat all xóa chat tổng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT