Microsoft công bố thương vụ lớn chưa từng có trong lịch sử làng game

Thứ tư, 19/01/2022 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Việc Microsoft mua lại Activision Blizzard với 68.7 tỷ USD là thương vụ lớn nhất trong làng game thế giới từ trước đến nay.

Ngày 18/1 vừa qua, Microsoft thông báo sẽ mua lại một trong những hãng sản xuất game lớn nhất thế giới - Activision Blizzard. Công ty này là cha đẻ của nhiều tựa game đình đám toàn cầu như Warcraft, Candy Crush, Call of Duty, Overwatch, Diablo, ...

Được biết để có thể sở hữu Activision Blizzard, Microsoft dự kiến chi ra một số tiền khổng lồ lên tới 68,7 tỷ USD (tính sơ sơ khoảng ... 1.561.551 tỷ VNĐ), tất cả bằng tiền mặt. Đây là thương vụ lớn nhất từng được ghi nhận trong lịch sử của Microsoft cũng như toàn bộ làng game thế giới.

Thương vụ lớn nhất trong lịch sử làng game thế giới sắp sửa diễn ra
Thương vụ lớn nhất trong lịch sử làng game thế giới sắp sửa diễn ra

Với việc sở hữu Activision Blizzard, Microsoft sẽ ngay lập tức có thêm hàng loạt tựa game bom tấn để bổ sung vào Xbox Game Pass của họ. Bên cạnh đó, họ còn có thêm 10.000 nhân sự chuyên nghiệp trong mảng game và tiếp cận được hơn 400 triệu game thủ của Blizzard.

Việc này chắc chắn sẽ tạo động lực để Microsoft tiếp tục phát triển hệ sinh thái game vốn đã rất mạnh mẽ của mình, đồng thời có thêm nhân sự để tăng tốc cho cuộc chạy đua chinh phục vũ trụ ảo metaverse.

Microsoft mua lại hãng game Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD 105229
Game đóng vai trò vô cùng quan trọng trong metaverse

Trong thời điểm mà rất nhiều ông lớn đều đang chiêu mộ nhân tài trong mảng này thì việc tuyển người, đặc biệt là người giỏi trong ngành trở nên ngày càng khó.

Với sự góp sức từ đội ngũ nhân sự vốn đã cực kỳ xuất sắc của Activision Blizzard, Microsoft sẽ có thêm rất nhiều lợi thế cạnh tranh để dẫn đầu trong cuộc đua thực tế ảo.

Microsoft mua lại hãng game Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD 105230
Các ông lớn đang chạy đua trong lĩnh vực thực tế ảo metaverse

"Game là lĩnh vực thú vị nhất, năng động nhất trong ngành giải trí và nó sẽ đóng vai trò then chốt trong việc phát triển nền tảng metaverse" - giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella chia sẻ.

Được biết, Microsoft đã ra giá 95 USD cho 1 cổ phiếu, cao hơn 45% so với mức giá cổ phiếu của Activision Blizzard sau khi đóng cửa phiên vào ngày thứ 6 tuần vừa qua.

Ngay sau khi thông báo mua lại được đưa ra, mức giá cổ phiếu Activision Blizzard đã tăng 26% trong lần gần đây nhất, đạt 82.1 USD và vẫn thấp hơn một chút so với mức giá 95 USD. Điều này có khả năng sẽ gây cản trở cho thương vụ do nó có thể không được chấp nhận bởi các nhà quản lý.

Top 5 tựa game online cực hay để chơi trong dịp Tết Nguyên Đán 2022

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Microsoft Activision Blizzard Blizzard hãng game Microsoft mua lại Blizzard
Xem thêm
TIN NỔI BẬT