LMHT: Giám đốc của T1 hé lộ nguyên nhân đằng sau việc sa thải hai HLV Daeny và Zefa

Thứ năm, 15/07/2021 14:26 PM (GMT+7)
A A+

Giám đốc của đội tuyển LMHT T1 - ông Choi “Polt” Seong-hoon đã chủ trì cuộc họp báo và chia sẻ về nguyên nhân dẫn tới quyết định sa thải hai HLV Daeny và Zefa.

Sáng ngày hôm nay (15/7), đội tuyển T1 đã khiến fan hâm mộ sốc nặng khi bất ngờ sa thải hai HLV chính của họ là Daeny và Zefa. Động thái này được cho là liều lĩnh và nóng vội khi giải đấu LCK mùa hè 2021 chỉ mới đi được nửa chặng đường.

Ngay sau đó, T1 đã có một cuộc họp báo online để trả lời các câu hỏi của giới truyền thông về lý do sa thải hai huấn luyện viên. Người chủ trì cuộc họp báo là giám đốc của T1 - ông Choi "Choi “Polt” Seong-hoon.

Giám đốc T1 sa thải hai HLV Daeny và Zefa ngay giữa mùa giải

PV: Tại sao các bạn lại quyết định sa thải 2 HLV Daeny và Zefa ngay giữa mùa giải?

Polt: Với tư cách là giám đốc của đội tuyển LMHT T1, tôi đã dành rất nhiều thời gian để trò chuyện với các tuyển thủ của mình. Tôi đã suy nghĩ rất lâu về cách để dẫn dắt cả đội tập luyện hiệu quả và có được màn thể hiện tốt khi thi đấu.

Bên cạnh đó, tôi luôn lắng nghe các ý kiến từ tuyển thủ. Và dựa trên những gì tôi biết, tôi nghĩ rằng việc sa thải HLV sẽ là một lựa chọn tốt cho T1. Với kinh nghiệm của tôi khi còn là một tuyển thủ chuyên nghiệp, tôi nghĩ rằng mọi thứ đều có khả năng cải biến bất kể thành tích hiện tại của cả đội có ra sao.

Trong thời gian diễn ra LCK Mùa Xuân và Mùa Hè 2021, hai huấn luyện viên đã làm việc rất chăm chỉ. Họ là những người tuyệt vời, nhưng chúng tôi quyết định rằng cả team sẽ đi theo con đường riêng để đạt được kết quả tốt hơn, vì vậy chúng tôi đã chọn nói lời chia tay với họ.

HLV Daeny và HLV Zefa bị đội tuyển T1 sa thải
HLV Daeny (trái) và HLV Zefa

PV: Anh có nghĩ rằng quyết định trên sẽ khiến các tuyển thủ cảm thấy áp lực trong 8 trận còn lại không?

Polt: Chúng tôi đã xem xét rất nhiều. Các tuyển thủ là ưu tiên hàng đầu, và khi xét về mặt tập thể, chúng tôi cho rằng việc đưa ra quyết định này sẽ mang lại cho đội một kết quả tốt hơn.

PV: Có tin đồn cho rằng đã có một cuộc tranh cãi giữa tuyển thủ dự bị và ban huấn luyện, điều này có đúng không?

Polt: Tôi đã thấy người ta bàn về nó trên mạng, tuy nhiên những tranh cãi này không diễn ra hằng ngày. Tôi không biết chính xác câu chuyện ra sao nhưng thực sự thì không có bất đồng lớn nào xảy ra.

PV: Anh nói rằng đã nghe ý kiến của toàn đội, nhưng các tuyển thủ có đồng ý với việc sa thải huấn luyện viên không? 

Polt: Tôi không nghĩ sẽ không hay lắm nếu hỏi ý kiến của các tuyển thủ về việc sa thải huấn luyện viên. Tôi nghĩ nó sẽ có ảnh hưởng không tốt đến tâm lý tuyển thủ, và tôi đã không đặt câu hỏi như vậy. Tôi đã tự đánh giá tình hình và đưa ra quyết định.

Giám đốc của T1 không hỏi ý kiến các tuyển thủ về việc sa thải hai HLV Daeny và Zefa
Giám đốc của T1 không hỏi ý kiến các tuyển thủ về việc sa thải hai HLV Daeny và Zefa

PV: Hai HLV mới là Stardust và Moment sẽ dẫn dắt T1 trong phần còn lại của giải đấu. Anh có nghĩ lựa chọn này sẽ đem đến kết quả tốt hơn không?

Polt: Có. Tôi đã nghĩ về các trận đấu còn lại của lượt về, vòng loại trực tiếp và những gì xa hơn. Tôi nghĩ rằng 2 HLV mới có thể làm tốt. Sau khi xem xét mối quan hệ giữa tuyển thủ và huấn luyện viên thì tôi cho rằng quyết định này sẽ đem tới kết quả tốt hơn.

HLV Stardust sẽ là người dẫn dắt T1 ở nửa sau mùa giải
HLV Stardust sẽ là người dẫn dắt T1 ở nửa sau mùa giải

PV: Anh nói quyết định sa thải HLV là của "chúng tôi". Vậy chúng tôi bao gồm những ai?

Polt: "Chúng tôi" ở đây là ban lãnh đạo của đội tuyển. Mặc dù tôi là giám đốc, nhưng tôi không đủ quyền lực để quyết định chuyện đó một mình.

PV: Có tin đồn rằng ban lãnh đạo đã can thiệp rất sâu vào các quyết định thay người của đội ngũ huấn luyện viên. Điều này có đúng không?

Polt: Tôi đã trao rất nhiều quyền lực vào tay HLV Daeny và anh ấy có thể tự quyết gần như mọi thứ. Với tư cách là lãnh đạo, tôi đã nói chuyện rất nhiều với Daeny. Và ừ thì, tôi cũng có tác động tới các quyết định của họ, theo một cách nào đó.

LMHT: Đội tuyển T1 sa thải hai HLV Daeny và Zefa ngay giữa mùa giải 

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
t1 lmht giám đốc của T1 hlv daeny hlv zefa polt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT