LMHT: Đội tuyển T1 sa thải hai HLV Daeny và Zefa ngay giữa mùa giải

Thứ năm, 15/07/2021 10:12 AM (GMT+7)
A A+

HLV Daeny đã phải nói lời chia tay với đội tuyển T1 sau những màn khẩu chiến gay gắt với người học trò Faker.

​Thời gian gần đây, cộng đồng fan của đội tuyển T1 đã liên tục dậy sóng trước những màn khẩu chiến của HLV Daeny và Faker. Với tư cách là người dẫn dắt cả đội tuyển, HLV Daeny đã không làm tròn bổn phận của mình khi liên tục trốn tránh trách nhiệm và đổ lỗi cho những người học trò, cụ thể là Faker và Teddy.

HLV Daeny và Faker liên tục tranh cãi về cách cách tiếp cận trận đấu của T1
HLV Daeny và Faker liên tục tranh cãi về cách cách tiếp cận trận đấu của T1

Khi bị giới chuyên môn chỉ trích về chiến thuật ù lì và bị động của T1, HLV Daeny gần như đã đổ hoàn toàn mọi tội lỗi lên đầu những người học trò. Anh cho rằng chính những cựu binh như Faker và Teddy là điểm yếu của T1 khi họ liên tục lặp lại các thói quen cũ và phá vỡ chiến thuật đã đề ra.

Tuy nhiên, các phát ngôn của HLV Daeny đã trở thành những lời "tự vả" ngay sau trận đấu với Gen.G Esports. Trong trận đấu này, Faker đã đứng lên kêu gọi các tuyển thủ hãy thi đấu chủ động và tuyên bố anh sẽ chịu mọi hậu quả.

Faker đã kêu gọi các thành viên T1 nổi dậy và thi đấu chủ động hơn
Faker đã kêu gọi các thành viên T1 nổi dậy và thi đấu chủ động hơn

Với lối đánh mới, T1 gần như đã thay da đổi thịt và hủy diệt hoàn toàn Gen.G trong trận đấu đó, khiến HLV Daeny nhận về ngày càng nhiều chỉ trích từ fan hâm mộ và giới phê bình.

Sau hàng loạt những lùm xùm kể trên, fan hâm mộ đã đoán chắc rằng T1 sẽ sa thải HLV Daeny khi kết thúc mùa giải. Tuy nhiên, đội tuyển này đã khiến tất cả giới thể thao điện tử Hàn Quốc phải giật mình khi quyết định sa thải hai HLV của họ ngay giữa mùa giải.

HLV Daeny là tâm điểm chỉ trích của dư luận sau những phát ngôn chống lại Faker
HLV Daeny là tâm điểm chỉ trích của dư luận sau những phát ngôn chống lại Faker

Cụ thể mới đây, fanpage của đội tuyển T1 đã đưa ra thông báo về việc sa thải hai HLV Daeny và Zefa nhằm nỗ lực cứu vớt lại thành công trong giai đoạn lượt về của giải đấu LCK mùa hè 2021.

HLV Daeny và HLV Zefa
HLV Daeny (trái) và HLV Zefa (phải)

"T1 đã chấm dứt hợp đồng với hai HLV 'Daeny' và 'Zefa' sau khi xem xét cẩn thận và đánh giá nội bộ trong vài tháng qua. Chúng tôi thực hiện thay đổi vào thời điểm này nhằm nỗ lực cứu vãn cơ hội thành công của đội chúng tôi với 8 trận đấu còn lại.

Xin cảm ơn cả 'Daeny' và 'Zefa' vì sự đóng góp của các bạn. Chúc các bạn những điều tốt đẹp nhất trong tương lai. Chúng tôi vẫn có nhiều hy vọng sẽ kết thúc vòng bảng của giải đấu LCK với thành tích tốt, qua đó giành được một suất tham dự CKTG. Hãy tiếp tục ủng hộ đội tuyển của chúng tôi trong tương lai. Xin cảm ơn."

Thông báo sa thải hai HLV của T1
Thông báo sa thải hai HLV của T1

Được biết, đội tuyển T1 sẽ đôn hai HLV 'Stardust' và 'Moment' lên để thay thế hai người đồng nghiệp trong phần còn lại của giải đấu LCK mùa hè 2021.

Stardust và Moment sẽ là hai HLV chính dẫn dắt T1 trong giai đoạn lượt về
Stardust và Moment sẽ là hai HLV chính dẫn dắt T1 trong giai đoạn lượt về

Trước những thông báo về việc T1 sa thải HLV, fan hâm mộ đều tỏ ra không mấy bất ngờ. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng HLV chính là điểm yếu lớn nhất của T1 và là thành phần "có cũng như không".

Fan không mấy bất ngờ trước quyết định sa thải hai HLV Daeny và Zefa
Fan không mấy bất ngờ trước quyết định sa thải hai HLV Daeny và Zefa
fan cho rằng game thủ có thể
... đồng thời cho rằng game thủ có thể "tự pick tự chơi", cần gì HLV

Với các thay đổi kể trên, đội tuyển T1 được kỳ vọng là sẽ xoay chuyển chiến thuật sang hướng chủ động và đột biến nhiều hơn, thay vì cứ liên tục "nuôi rùa" và né giao tranh một cách tiêu cực như ở giai đoạn lượt đi.

LMHT: Giám đốc của T1 hé lộ nguyên nhân đằng sau việc sa thải hai HLV Daeny và Zefa

HLV Daeny tiếp tục đổ lỗi cho Faker về thất bại của đội tuyển T1

LMHT: Wolf chửi thẳng mặt ban huấn luyện của T1 vì ép tuyển thủ chơi quá bị động

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
t1 hlv daeny lmht faker lck mùa hè 2021 hlv zefa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT