Faker ủng hộ gần 1 tỷ đồng để phòng chống dịch COVID-19 tại Hàn Quốc

Thứ ba, 04/01/2022 14:51 PM (GMT+7)
A A+

Nam tuyển thủ đã quyên góp 50 triệu won cho tổ chức từ thiện Fruit of Love để hỗ trợ đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Người chơi đường giữa của đội tuyển LMHT Hàn Quốc T1 - Lee "Faker" Sang-hyeok vốn nổi tiếng là một người có lòng hảo tâm trong làng eSports khi thường trích ra hàng chục triệu won để quyên góp cho các tổ chức từ thiện trong nước và nước ngoài.

Mới đây, nam tuyển thủ lại tiếp tục dành ra 50 triệu won (tương đương với gần 1 tỷ VNĐ) để quyên góp cho tổ chức Fruit of Love (Quỹ Phúc Lợi Xã Hội Seul). Số tiền này sẽ được dùng để hỗ trợ đẩy lùi sự lây lan của dịch COVID-19 tại Hàn Quốc.

Faker ủng hộ gần 1 tỷ đồng để phòng chống dịch COVID-19 tại Hàn Quốc 101409

"Tôi muốn quyên góp để giúp đỡ cho những người hàng xóm đang có một mùa đông lạnh ngoài kia, tất cả chúng ta đều đã có một khoảng thời gian khó khăn do dịch COVID-19 kéo dài" - Faker chia sẻ.

Khoản tiền 50 triệu won mà Faker đóng góp sẽ được tổ chức Fruit of Love dùng để mua các trang thiết bị phòng chống dịch như khẩu trang, thuốc khử trùng, hỗ trợ kiểm dịch và hỗ trợ cho các nhân viên y tế tại địa phương nơi có dịch.

Faker ủng hộ gần 1 tỷ đồng để phòng chống dịch COVID-19 tại Hàn Quốc 101411

Được biết trước đó vào tháng 3/2020, Faker cũng từng quyên góp cho tổ chức từ thiện Community Chest of Korea số tiền 30 triệu won (khoảng 570 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) với lý do tương tự. Hành động này của anh đã được các đồng nghiệp tại LCK khác như BDD, Chovy và Ruler nhiệt tình ủng hộ và làm theo.

Hiện tại, Faker vẫn đang đảm nhiệm vai trò midlaner chính thức cho đội tuyển T1. Tại giải đấu LCK Mùa Xuân 2022 sắp tới, anh cùng những người đồng đội sẽ tiếp tục thách thức ngôi vương của DWG KIA và hướng tới  MSI 2022 - giải đấu quốc tế được mong chờ nhất 6 tháng đầu năm.

Đội hình T1 ở thời điểm hiện tại:

  • Zeus - Đường trên
  • Oner - Đi rừng
  • Faker - Đường giữa
  • Gumayusi - Đường dưới
  • Keria - Hỗ trợ
  • Asper - Hỗ trợ dự bị

Faker xuất hiện trong phóng sự VTV nói về sự phát triển của eSports Hàn Quốc

Lịch thi đấu LCK Mùa Xuân 2022 mới nhất

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Faker COVID-19 Hàn Quốc tuyển thủ lmht t1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT