Doinb: 'Suning cứ loay hoay mãi, không thể tìm ra cách vận hành trò chơi'

Thứ hai, 16/08/2021 09:59 AM (GMT+7)
A A+

Người chơi Đường giữa của FPX đã thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân khiến SofM và Suning thất bại tại vòng Playoffs LPL Mùa Hè 2021.

Trên sóng livestream, Doinb chia sẻ rằng nguyên nhân khiến Suning thất bại ở LPL Mùa Hè 2021 là do không tìm ra được một người đội trưởng phù hợp để lèo lái cả team.

Doinb: 'Suning cứ loay hoay mãi, không thể tìm ra cách vận hành trò chơi' 69362
Doinb - Midlaner của đội tuyển FPX

"Suning lại lặp phải cái vòng luẩn quẩn sai lầm ở mùa này rồi. Đúng là thi đấu chuyên nghiệp khắc nghiệt thật, khi bạn đi rồi thì vị trí của bạn trong đội hình mới thật sự cho người ta biết nó quan trọng đến mức nào" - Doinb cảm khái.

Doinb cho rằng nguyên nhân thất bại của SN chủ yếu là do sự thay đổi nhân sự tại vị trí Hỗ trợ. Việc SwordArt ra đi đã để lại khoảng trống quá lớn. Mặc dù ON đã chơi không tệ, nhưng nhìn vào kết quả của SN mùa này thì rõ ràng là họ đang không làm tốt.

Doinb: 'Suning cứ loay hoay mãi, không thể tìm ra cách vận hành trò chơi' 69366
SwordArt là một vị trí khó có thể thay thế trong đội tuyển Suning

"Như tôi đã nói, 5 vị trí của Suning không có vấn đề, nhưng khi lắp ghép lại với nhau thì lại không ổn chút nào. Trong trận đấu, nhìn thôi là biết chẳng ai chỉ dẫn ai phải làm thế nào, đồng đội bị camp thì phải đi hướng nào lấy lại lợi thế, cũng chẳng ai thúc giục đồng đội của mình. Mà những điều đó là điều mà SwordArt mùa trước đã làm rất tốt, mấy người nếu xem kỹ ở mùa trước là biết phải không?".

Nhận định của Doinb cũng đã được giới chuyên gia đề cập rất nhiều lần trong mùa giải. Tuy nhiên nói thì dễ, tìm ra biện pháp thực sự lại chẳng hề đơn giản.

Mặc dù SofM là một người chơi có kỹ năng và tư duy tốt, giao tiếp tiếng Trung càng không có vấn đề. Tuy nhiên khi đặt được đặt vào vị trí call team, anh chàng này lại không thể hiện được bản thân và vẫn loay hoay trong việc dẫn dắt những người đồng đội.

Doinb: 'Suning cứ loay hoay mãi, không thể tìm ra cách vận hành trò chơi' 69368
Hiểu game là một chuyện, call được hay không là chuyện khác

Mặt khác, nếu Suning mua về một tuyển thủ mới hoặc đẩy các người chơi dự bị lên, đội hình hiện tại của họ sẽ xuất hiện đứt gãy, không hiểu ý và cần thời gian để làm quen. Đây thực sự là một con dao hai lưỡi, và BHL của họ có vẻ như không thích phương án này.

Đã có những giai đoạn SN đẩy SofM xuống Hỗ trợ và cho Jungle dự bị lên đội hình chính. Nhưng việc này lại vô hình trung lại tạo ra khoảng trống quá lớn ở khu vực rừng, và đâu lại hoàn đó.

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lmht sofm suning sn doinb lpl mùa hè 2021 lpl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT