Blizzard tuyên bố sẽ lấy lại niềm tin của game thủ trong năm 2022

Thứ sáu, 21/01/2022 17:48 PM (GMT+7)
A A+

Cha đẻ của Warcraft và Starcraft cho biết hãng sẽ làm hết sức mình để lấy lại niềm tin đã mất từ game thủ trong năm 2022.

Năm 2021 vừa qua quả thực là một năm khó khăn và điên rồ đối với  Blizzard. Hãng game này đã phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề nội bộ nghiêm trọng như cáo buộc phân biệt đối xử, văn hóa doanh nghiệp tệ hại và thậm chí là cả quấy rối tình dục nơi công sở.

Hậu quả là hàng loạt nhân viên đình công, một số khác thì bị sa thải, nhân vật trong game phải đổi tên và cuối cùng là bán luôn cả công ty cho Microsoft với mức giá 68.7 tỷ USD.

Blizzard tuyên bố sẽ lấy lại niềm tin của game thủ trong năm 2022 105897
Còn đâu hình ảnh Blizzard vang bóng một thời

Tuy nhiên mới đây, Mike Ybarra - người đứng đầu của Blizzard Entertainment đã tiết lộ rằng hãng đang lên kế hoạch để lấy lại niềm tin đã mất của game thủ trong năm 2022 sắp tới.

Trong bài viết trên blog của Blizzard vào ngày 20/1, Mike Ybarra liệt kê những thay đổi mà họ đã, đang và sẽ làm được để cải thiện bộ mặt của công ty.

Blizzard tuyên bố sẽ lấy lại niềm tin của game thủ trong năm 2022 105906
Mike Ybarra - người đứng đầu Blizzard Entertaiment

Đầu tiên, lương thưởng của các lãnh đạo sẽ được quyết định dựa trên việc họ có xây dựng một môi trường làm việc an toàn, sáng tạo và hòa nhập cho Blizzard hay không.

Thứ hai, công ty sẽ dành ra nhiều nguồn lực và bổ nhiệm những nhân sự toàn thời gian phụ trách việc cải thiện văn hóa công sở. Ở thời điểm hiện tại, Blizzard đã thêm 5 chức vụ mới ở cấp lãnh đạo chỉ chuyên môn xây dựng và cải thiện môi trường làm việc tại toàn bộ các studio và văn phòng thuộc hệ sinh thái của hãng.

Tiếp theo, công ty đã tăng gấp 3 lần số đội thanh tra nội bộ. Đối tượng bị điều tra sẽ không giới hạn, bao gồm cả nhân viên lẫn lãnh đạo.

Cuối cùng, Blizzard đã triển khai một chương trình cho phép nhân viên góp ý, đánh giá công tác lãnh đạo và cải thiện chất lượng điều hành của công ty.

Blizzard tuyên bố sẽ lấy lại niềm tin của game thủ trong năm 2022 105909

Những kế hoạch và hứa hẹn ở trên nghe có vẻ rất hay. Tuy nhiên từ lời nói đến việc làm, từ hứa hẹn tới hành động thực sự là một khoảng cách rất xa, và chắc chắn Blizzard cần một khoảng thời gian đủ dài (ít nhất là nửa năm) để chứng minh những cam kết của mình là sự thật.

Chúng ta vẫn thường nói "đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại". Mặc cho những bê bối đã và đang tàn phá Blizzard trong thời gian gần đây, hãng game này vẫn là một trong những tượng đài bất diệt và đã đóng góp rất nhiều vào lịch sử của ngành trò chơi. Nếu họ thực sự có thể thay đổi, thì tin chắc rằng các game thủ cũng có thể sẵn sàng đón nhận.

Microsoft công bố thương vụ lớn chưa từng có trong lịch sử làng game

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Blizzard game thủ 2022 Mike Ybarra Blizzard Entertainment Activision Blizzard
Xem thêm
TIN NỔI BẬT