Những tựa game đi vào kí ức của thế hệ 8x-9x được phát hành bởi Blizzard

Thứ tư, 07/11/2018 13:15 PM (GMT+7)
A A+

Có thể những thế hệ 8x-9x đời đầu không thể nào quên được những tựa game đã đi vào tiềm thức của họ, những tựa game mà chỉ có những thế hệ cũ mới có thể cảm nhận được sự huy hoàng của nó.

Nội dung chính

1. Warcraft 3

Với nhiều người mà nói thì warcraft 3 không còn xa lạ gì với những người chơi 8x - 9x thời đầu, ngày xưa khi mà công nghệ internet còn chưa phát triển thì việc người chơi tìm những game có mạng LAN để chơi với nhau khá là khó, lúc đấy chỉ có haft life được nổi nhất vì tựa game này có thể cho người chơi kết nối được với nhau mà không cần internet, nhưng chơi dần cũng sẽ chán, nhiều chơi muốn chơi những tựa game có thể xây tính chiến thuật thì Warcraft 3 là một lựa chọn tuyệt vời dành cho game thủ, từ những ngày đầu war 3 chỉ có những map chơi theo kiểu xây nhà xây quân rồi đánh chiếm các khu căn cứ của đối thủ để dành chiến thắng.

Rồi những map huyền thoại như Footman Frenzy, DotA, DDay, ElementTD, YouTD, X Hero Defense... đã từng gây sốt thời đó. Sắp tới đây, Blizzard cũng sẽ tiến hành làm lại tựa game này dưới tên gọi Warcraft III Reforged. Và tin không thể vui hơn, những map custom kể trên vẫn sẽ chạy tốt trên nền tảng mới. Đây là cơ hội khó có thể tốt hơn để anh em cùng nhau "xin 1 vé về tuổi thơ" cùng Warcraft 3.

2. Dota 1

Tại sao Dota 1 tuy là 1 map custom của Warcraft 3 nhưng lại đưa ra một mục riêng, cũng bởi vì đây được coi là một trong số những game đời đầu thuộc thể loại MOBA. Nhờ sự cân bằng đáng ngạc nhiên dưới bàn tay ma thuật của Icefrog, DotA đã có một thời gian dài phát triển hoàng kim.


Đối với nhiều game thủ mà nói, thì việc bước chân ra quán net thấy gần như tất cả người chơi lập "kèo" với nhau đánh 5-5 custom Dota 1 thì có lẽ là một việc quá quen thuộc. Còn nói về ngành Esport Việt Nam thời đó cũng có những đội tuyển rất nổi tiếng trong làng Dota Việt, đặc biệt Starsboba là một thương hiệu khó có thể lu mờ trong lòng fan hâm mộ. Đây cũng là một trong những đội tuyển đầu tiên đưa Thể Thao Điện Tử Việt lên tầm châu lục và tranh tài tại các giải quốc tế nổi tiếng.

3. Diablo 2

Với người nhiều game thủ thì Diablo 2 đã gắn liền với họ suốt những năm tháng tuổi thơ, Diablo 2 đã từng được đánh giá là game nhập vai cầy cuốc hot nhất thời kì đấy, tầm ảnh hưởng của game thì không phải là việc phải bàn cãi. Vào cái thời mà sự phát triển của ngành công nghiệp máy tính còn chưa mạnh, chỉ có những chiếc máy màn hình dầy như "nồi cơm điện" hay những cây máy tính nằm ngang màu trắng huyền thoại thì Blizzard đã biết cách chiều lòng người chơi với việc tối ưu hóa Diablo 2 để giúp cho người chơi có thể trải nghiệm một cách dễ nhất, không phải là download Diablo 2 trên mạng mà người chơi muốn sở hữu game này phải chạy ra những cửa hàng bán đĩa game để về cài đặt game cho máy tính của mình. Cho đến tận bây giờ, cũng có rất nhiều người hy vọng hãng sẽ phát triển một bản Remastered, chắc chắn phiên bản Diablo II làm lại sẽ được ủng hộ nhiệt tình

4. Starcraft

Có thể nói Blizzard đã tạo ra rất nhiều bộ môn eSports, trở thành xu hướng và động lực để hàng triệu game thủ khắp thế giới "tryhard" mỗi ngày. Và Starcraft chắc chắn là một tượng đài đáng được vinh danh.

Starcraft đã định nghĩa một thể loại game chiến thuật thời gian thực, nơi người chơi thể hiện tầm nhìn chiến thuật cũng như khả năng điều khiển quân cực nhanh của mình. Các chỉ số APM có thể lên tới 400 - 450 thao tác / phút, cho thấy độ "tay nhanh hơn não" của các gosu Hàn Quốc. Đây cũng được coi là game quốc dân của xứ sở Kim Chi khi người người nhà nhà, từ già trẻ lớn bé đều yêu thích.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Blizzard Diablo 2 Diablo Warcraft 3 Starcraft Dota 1 map custom War 3 Footman Frenzy ElementTD YouTD X Hero Defense
Xem thêm
TIN NỔI BẬT