Game thủ dùng bản Việt hóa God of War PC có thể bị dính mã đào coin

Thứ sáu, 21/01/2022 15:41 PM (GMT+7)
A A+

Patch Việt Hóa tựa game God of War PC từ nhóm Game Tiếng Việt đang bị nghi ngờ có chứa mã "đào coin".

Sau khi ra mắt vào ngày 14/1 vừa qua, God of War phiên bản PC đã tạo được sức hút khủng khiếp đối với game thủ trong nước và quốc tế. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, tựa game này lại chưa hỗ trợ Tiếng Việt.

Do đó bên cạnh việc mua game, nhiều người còn săn lùng các bản Việt Hóa để có thể trải nghiệm siêu phẩm từ nhà Sony một cách trọn vẹn nhất.

Bản Việt Hóa phổ biến và được biết đến nhiều nhất hiện nay đến từ Game Tiếng Việt - một nhóm dịch thuật "lắm tài nhiều tật" vốn đã rất quen thuộc với một bộ phận game thủ đam mê các các trò chơi offline.

photo-1-1642667657716244330447

Tuy nhiên mới đây, hàng loạt người dùng đã tố cáo Game Tiếng Việt vì lén lút cài thêm mã đào coin vào trong patch Việt Hóa. Được biết, đây là một dạng mã độc lén lút thao túng và sử dụng tài nguyên máy tính của người dùng để đào tiền điện tử cho các hacker.

Tất nhiên, một chiếc máy tính cá nhân thì không thể đào ra được cái gì, tuy nhiên một mạng lưới các máy cùng bị nhiễm mã độc này lại có thể làm nên chuyện và đem tới cho hacker một khoản thu nhập kha khá.

Những mã độc dạng coin miner như thế này vốn vô cùng phổ biến kể từ khi tiền điện tử bước vào thời kỳ phát triển và đã gây ra rất nhiều hệ lụy cho game thủ cũng như người dùng Internet nói chung.

Người dùng tố Game Tiếng Việt lén lút chèn mã đào coin vào patch Việt hóa
Người dùng tố Game Tiếng Việt lén lút chèn mã đào coin vào patch Việt hóa

Nếu quả thực những cáo buộc này là đúng thì đây rõ ràng là một hành động sai trái về mặt đạo đức và ảnh hưởng rất lớn tới tiếng tăm của nhóm Game Tiếng Việt.

Tuy nhiên, nhiều người cũng đã đứng lên bênh vực cho nhóm dịch này, cho rằng đây hoàn toàn là một sự hiểu lầm tai hại. Patch Việt hóa God of War PC được lập trình bằng AutoIT, điều này "có thể" đã khiến các phần mềm diệt virus nhận nhầm.

Chưa rõ thực hư vụ việc này ra sao. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, có lẽ game thủ nên kiểm tra thật kỹ các bản patch Việt hóa được tải về từ website của Game Tiếng Việt trước khi có ý định cài nó vào trong máy.

Cấu hình chơi God of War trên PC mới nhất 2022

Author Thethao247.vn Hải Bùi / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
game thủ god of war đào coin bản việt hóa god of war pc game tiếng việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT