Giảm mỡ tăng cơ nhanh chóng với bữa sáng tiện lợi

Thứ năm, 11/03/2021 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Lựa chọn thực phẩm phù hợp cho bữa sáng là cách đơn giản và tiết kiệm giúp bạn duy trì vóc dáng cân đối và sức khỏe tốt.

Rất nhiều người thường nhịn ăn sáng với ý nghĩ rằng mình sẽ giảm cân nhanh hơn nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm. Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày, thay vì nhịn ăn, hãy ăn sáng lành mạnh để hỗ trợ việc giảm mỡ tăng cơ hiệu quả.

Tại sao không nên nhịn ăn sáng để giảm cân?

Việc nhịn ăn sáng không giúp bạn giảm cân mà còn có thể khiến cơ thể béo phì vì khi nhịn bữa sáng, cơ thể bạn sẽ bị thiếu hụt năng lượng trầm trọng. Điều đó khiến cho bạn cảm thấy đói nhiều hơn và bạn sẽ nạp nhiều thức ăn hơn vào các bữa phụ hoặc bữa trưa và bữa tối. Việc nạp quá nhiều thức ăn sẽ dẫn đến dư thừa năng lượng và dễ béo phì.

Trong thực tế, bữa sáng cực kì quan trọng vì cơ thể bạn sau một đêm đã không còn calo để thực hiện các hoạt động hàng ngày. Vì vậy, dù đang giảm cân thì bạn cũng không nên nhịn ăn sáng.

Ảnh 1
Bữa sáng là bữa quan trọng nhất của cơ thể, thay vì nhịn ăn, hãy ăn sáng lành mạnh để hỗ trợ việc giảm mỡ tăng cơ hiệu quả.

7 thực phẩm cho bữa sáng giảm cân tiện lợi

1. Trứng

Trứng là thực phẩm được rất nhiều dân gym lựa chọn để ăn bữa sáng vì nó chứa nhiều đạm và chất béo. Trứng làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt. Thực phẩm này còn chứa nhiều dưỡng chất khác nhau như lutein, zeaxanthin và choline.

2. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp là thực phẩm hỗ trợ cơ thể phục hồi và phát triển cơ bắp. Ngoài ra, sữa chua Hy Lạp còn chứa nhiều probiotics, mang lại lợi ích cho đường ruột. Bạn nên sử dụng thực phẩm này cùng một vài loại trái cây nhằm bổ sung vitamin, khoáng chất và chất xơ trong bữa sáng.

Ảnh 1
Sữa chua Hy Lạp là thực phẩm hỗ trợ cơ thể phục hồi và phát triển cơ bắp.

3. Cà phê

Bên cạnh việc mang lại sự tỉnh táo, một tách cà phê vào buổi sáng còn giúp giảm viêm, giảm nguy cơ tiểu đường. Ngoài ra, cà phê còn có khả năng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, giúp cơ thể đốt thêm khoảng 70-150 calo trong 24 giờ tiếp theo.

4. Yến mạch

Dù có thành phần chính là tinh bột, yến mạch vẫn chứa nhiều chất xơ và giúp giảm cholesterol trong cơ thể. Tuy nhiên, mọi người nên đọc kỹ thành phần khi mua yến mạch bởi thực phẩm này thường được trộn cùng các loại ngũ cốc khác chứa gluten gây dị ứng cho một vài người.

Ảnh 1
Dù có thành phần chính là tinh bột, yến mạch vẫn chứa nhiều chất xơ và giúp giảm cholesterol trong cơ thể.

5. Hạt chia

Tương tự yến mạch, hạt chia chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Loại hạt này cũng có nhiều chất béo tốt và hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể.

6. Trái cây tươi

Trái cây tươi là nguồn cung cấp vitamin, kali và chất xơ cho cơ thể. Ngoài ra, đa số hoa quả chứa ít calo, giàu chất chống oxy hóa giúp chúng ta không bị thừa cân.

7. Các loại hạt

Các loại hạt sở hữu nhiều chất béo tốt, dễ sử dụng và không mất thời gian chuẩn bị. Các loại hạt này bổ sung năng lượng cho bữa sáng, đồng thời tạo cảm giác no khiến bạn hạn chế ăn vặt. Qua đó, bạn có thể duy trì vóc dáng cân đối và sức khỏe tốt cho mình.

Ảnh 1
Các loại hạt sở hữu nhiều chất béo tốt, dễ sử dụng và không mất thời gian chuẩn bị.

5 nguyên tắc quan trọng để ăn sáng giảm cân

Bắt đầu ngày mới với 2 cốc nước ấm

Trước khi ăn sáng, hãy uống 2 cốc nước ấm. Bạn có thể uống nước lọc bình thường hoặc thêm một ít nước cốt chanh vào đó. Nước giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và ngăn ngừa các vấn đề liên quan đến làn da, sức khỏe. Nước cũng làm sạch hệ thống tiêu hóa và cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể.

Ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy

Thời gian của bữa ăn đầu tiên trong ngày đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch giảm cân. Tất cả năng lượng tạo ra từ bữa tối hôm qua đã cạn kiệt sau một đêm cơ thể hoạt động, điều này sẽ làm chậm sự trao đổi chất của cơ thể và tác động tiêu cực đến tâm trạng. Đó là lý do vì sao nhiều người hay cáu gắt khi thức dậy buổi sáng.

Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm là bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng thức ăn. Hãy cố gắng ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy để cơ thể được cung cấp năng lượng nhanh chóng.

Ảnh 1
Hãy cố gắng ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy để cơ thể được cung cấp năng lượng nhanh chóng.

Giảm calo

Đừng bao giờ ăn sáng bằng thức ăn có đường và nhiều calo. Bạn nên chia lượng calo hàng ngày vào 3 bữa chính và 2 bữa nhẹ trong ngày. Trong đó, bữa sáng chỉ nên chứa khoảng 25-30% lượng calo cần thiết của cơ thể.

Bổ sung nhiều protein

Protein thúc đẩy cảm giác no và giúp bạn no trong thời gian dài hơn. Bằng cách ăn thực phẩm giàu protein trong bữa sáng, bạn sẽ giảm khả năng bị cám dỗ bởi các món ăn không lành mạnh.

Một số thực phẩm có hàm lượng protein cao bạn nên bổ sung vào bữa sáng là trứng, sữa chua, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt,...

Đừng quên chất xơ

Chất xơ thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh trong ruột và giúp giảm lượng chất béo tổng thể bằng cách giảm cảm giác thèm ăn. Hãy làm đầy bát của bạn với các nguồn chất xơ lành mạnh như rau, trái cây sẽ giúp bạn vừa tiêu thụ ít calo vừa nhận được nhiều chất dinh dưỡng. Hàm lượng chất xơ tiêu chuẩn trong bữa sáng khoảng 8g.

Ảnh 1
Hãy làm đầy bát của bạn với các nguồn chất xơ lành mạnh như rau, trái cây sẽ giúp bạn vừa tiêu thụ ít calo vừa nhận được nhiều chất dinh dưỡng.

>>> Xem ngay 5 loại thực phẩm giàu chất xơ hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhất.

Trên đây là những nguyên tắc giúp bạn giảm mỡ tăng cơ nhanh chóng với bữa sáng tiện lợi. Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên kết hợp với việc tập luyện thường xuyên và nghỉ ngơi hợp lý.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm mỡ tăng cơ bữa sáng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT