Quảng cáo

Tập luyện trước khi ăn sáng để đốt mỡ nhiều hơn?

Thứ sáu, 10/01/2020 08:40 AM (GMT+7)
A A+

'Skip' bữa sáng rồi đi tập thể dục ngay sau khi thức dậy sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo nhiều hơn?

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Clinical Endocrinology & Metabolism của các nhà khoa học sức khỏe tại trường ĐH Anh, tập thể dục trước khi ăn sáng có thể tăng cường lợi ích sức khỏe cho mọi người.

Các lợi ích chính bao gồm đốt cháy nhiều chất béo hơn và kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

Trong quá trình nghiên cứu kéo dài 6 tuần, các nhà khoa học của ĐH Birmingham đã phát hiện ra rằng người tập thể dục trước khi ăn sáng đốt cháy lượng chất béo gấp đôi so với những người tập thể dục sau bữa sáng.

Thêm vào đó, việc tập thể dục trước khi ăn sáng cũng giúp kiểm soát và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim và tiểu đường.

Những người tập thể dục trước khi ăn sử dụng nhiều chất béo từ mô mỡ và trong cơ bắp hơn để làm năng lượng, qua đó họ sẽ đốt cháy nhiều mỡ hơn.

Các chuyên gia cũng gợi ý rằng nếu bạn là một người mắc bệnh tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc bệnh này khi có lượng đường trong máu cao, hãy tập thể dục ở trạng thái nhịn ăn để thúc đẩy sự giảm phản ứng insulin, có liên quan đến tổng thể tình trạng sức khỏe trao đổi chất.

Nhìn chung, tập thể dục trước khi ăn sáng được cho là sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều hơn vì khi không có năng lượng, cơ thể buộc phải dùng đến chất béo.

Tuy nhiên, nếu bạn đang có vấn đề về sức khỏe, bạn không nên để cơ thể bị đói khi tập luyện vì điều này có thể khiến bạn gặp phải rủi ro chấn thương hoặc thậm chí nặng hơn là tụt huyết áp dẫn đến ngất...

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập thể dục trước khi ăn sáng nên tập thể dục khi nào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT