Quảng cáo

Dừng 4 thói quen sau để tập luyện hiệu quả hơn

Chủ nhật, 05/01/2020 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Bạn tập luyện điều độ mà vẫn chưa thấy kết quả? Những sai lầm dưới đây có thể là nguyên nhân.

Nhiều người tự hỏi tại sao dù họ tập luyện điều độ mà vẫn không thể có được kết quả tốt.

Các chuyên gia đã chỉ ra một số thói quen tồi tệ như dưới đây có thể là điều mà bạn muốn biết trong lúc tìm câu trả lời cho câu hỏi trên. Nếu bạn đang có những thói quen xấu này, cách tốt nhất là hãy từ bỏ chúng để đạt được hiệu quả tập luyện tối ưu.

1. Không làm đúng theo mẫu

Nhiều người không nhận ra tầm quan trọng của việc thực hiện động tác một cách chuẩn chỉnh. Tập sai tư thế có thể gây nguy hiểm cho khớp và cơ bắp của bạn, thậm chí giảm thiểu hiệu quả tập luyện của bạn.

Hãy chắc chắn rằng bạn học đúng theo mẫu từ người hướng dẫn trong từng bước di chuyển.

2. Tập luyện khi đói

Bạn nên cung cấp năng lượng cho cơ thể trước khi bắt đầu tập thể dục. Điều này là quan trọng vì nếu lượng đường trong máu của bạn quá thấp, cơ thể bạn sẽ chiết xuất glycogen từ các mô cơ một khi nó hết, khi đó bạn sẽ mất cơ bắp.

Ngoài ra, lượng đường trong máu thấp cũng có thể gây chóng mặt và làm bạn mệt mỏi khi tập luyện. Hãy bổ sung cho cơ thể bằng cách ăn trái cây: chuối hoặc quả mọng nước khi tập luyện để tránh thêm những tác dụng phụ tiêu cực.

3. Thiếu protein

Protein rất cần thiết để giúp cơ thể bạn phục hồi sau khi tập luyện và giúp sửa chữa đau cơ. Một chế độ ăn giàu protein giúp tăng chuyển hóa chất béo trong cơ thể vì bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong khi tiêu hóa và protein mất nhiều thời gian hơn để phá vỡ.

Theo nghiên cứu của Precision Nutrition, cơ thể đốt cháy tới 30% lượng calo tiêu thụ từ protein trong quá trình tiêu hóa, do đó, hãy ăn thêm protein vào mỗi bữa ăn, ngay cả bữa sáng.

4. Thiếu ngủ

Ngủ đủ giấc cho phép cơ bắp phục hồi tốt hơn. Thậm chí, một số chuyên gia khẳng định rằng giấc ngủ là quan trọng nhất để cơ thể tốt hơn.

Ngoài ra, giấc ngủ tốt cũng giúp giảm căng thẳng, cân bằng các hoóc môn như testosterone và hoóc môn tăng trưởng của con người.

Hãy đặt mục tiêu ngủ đủ từ 7-8 tiếng mỗi đêm.

>> Dấu hiệu cho thấy bạn mất cơ thay vì mất mỡ

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập luyện không thấy kết quả tập thể dục
Xem thêm
TIN NỔI BẬT