Quảng cáo

5 đồ ăn hàng ngày tốt nhất giúp 'tăng' hiệu quả tập luyện

Thứ tư, 25/12/2019 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Các chuyên gia chỉ ra một số đồ ăn thực sự có thể giúp bạn có được hiệu quả tối đa sau tập luyện.

Mặc dù mỗi cơ thể có nhu cầu khác nhau và thực hiện các bài tập khác nhau về cường độ, nhưng vẫn có những loại đồ ăn dưới đây được cho là đều tốt cho mọi người để đạt được hiệu quả tối đa sau khi tập thể dục.

1. Cà phê

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cà phê là một chất hỗ trợ ergogen giúp tăng cường hiệu suất và không làm mất nước như hầu hết mọi người nghĩ.

Caffeine làm tăng sự tỉnh táo, hoạt động như một chất kích thích hệ thần kinh trung ương, tạo nên cảm giác gắng sức. Mặc dù cà phê thúc đẩy kết quả nhưng bạn vẫn phải ăn gì đó trước khi tập luyện.

Khoảng 5 phút trước khi tập thể dục, hãy uống một chút nước cam hay ăn một quả chuối. Ăn gì đó sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn và giúp bạn có một buổi tập luyện tốt hơn.

2. Cháo bột yến mạch

Các thực phẩm như yến mạch giàu carbohydrate là rất lý tưởng để ăn trước khi tập luyện. Nó có đầy đủ chất xơ, ít chất béo và nhiều carbohydrate tiêu hóa chậm sẽ rất có lợi cho buổi tập luyện của bạn.

3. Trứng

Trứng là một thực phẩm phục hồi tuyệt vời và là lựa chọn lý tưởng cho một bữa ăn nhẹ sau khi tập luyện.

Trứng có hàm lượng protein cao và ít chất béo, sẽ giúp bạn cảm thấy no và hỗ trợ giảm cân tốt. Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn trứng vào bữa sáng có thể giúp kiềm chế cơn thèm ăn và giảm lượng calo bạn tiêu thụ trong 24 giờ tới.

4. Chuối

Chuối là một món ăn nhẹ trước khi tập luyện vì nó dễ tiêu hóa và chứa nhiều carbohydrate và kali, giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp.

5. Sữa sô cô la ít chất béo

Sau khi tập luyện, bạn nên tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều carbohydrate và protein vì chúng giúp thay thế kho dự trữ năng lượng và sửa chữa mô cơ.

Sữa sô cô la ít béo là một lựa chọn lý tưởng. Nó thay thế chất lỏng và chất điện giải bị mất trong khi tập thể dục.

Các loại thực phẩm trên đều rất dễ tìm và chuẩn bị. Bạn có thể dễ dàng thưởng thức loại đồ ăn mình yêu thích để hiệu quả của buổi tập luyện được phát huy tối đa.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thực phẩm tốt cho tập luyện thực phẩm nên ăn sau khi tập luyện ăn gì trước khi tập luyện
Xem thêm
TIN NỔI BẬT