4 thời điểm cơ thể tuyệt đối không nên tập HIIT

Thứ ba, 17/12/2019 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Tập luyện HIIT đã trở nên rất phổ biến trong thời gian gần đây, là bài tập tuyệt vời cho những ai đang cố gắng giảm cân và xây dựng cơ bắp.

Hình thức tập luyện này giúp đốt cháy calo trong khoảng thời gian rất ngắn, nên được nhiều người đam mê thể dục ưa thích.

>> HIIT là gì?

Bài tập này có thể giúp bạn giảm cân tốt và hỗ trợ xây dựng cơ bắp nếu được thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, nó có thể gây ra tiêu cực nếu cơ thể bạn đang ở trong những tình trạng dưới đây.

1. Bạn có vấn đề tim

HIIT là một hình thức tập luyện ở cường độ cao. Khi thực hiện, cơ bắp sẽ cần nhiều oxy hơn, điều này sẽ gây áp lực lớn lên tim và hệ hô hấp của bạn. Do đó, nó có thể giúp trái tim bạn trở nên mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn đang có vấn đề về tim, tập HIIT có thể gây ra tác dụng ngược. Để an toàn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

2. Bạn bị nôn nao

Nếu cơ thể cảm thấy nôn nao vì uống chất kích thích từ hôm trước, bạn nên tránh thực hiện bất kỳ bài tập cường độ cao nào như HIIT.

Thay vào đó, bạn có thể thực hiện một số bài tập nhẹ như yoga hoặc đi bộ.

>> Top 10 bài tập yoga cơ bản tại nhà

3. Bạn là người mới tập luyện

Nếu bạn là người mới bắt đầu tập thể dục, đừng thử tập HIIT ngay lập tức. Cơ bắp và mô của bạn không đủ mạnh để xử lý loại hình thức tập cường độ cao này.

Nếu bạn cố gắng thực hiện HIIT trong tuần đầu tiên, bạn có thể bị chấn thương hoặc căng cơ. Do đó, hãy xây dựng nền tảng trước khi bắt đầu HIIT.

4. Bạn đang bị chấn thương

Nếu bạn bị thương hay cơ bắp bị căng cứng, hãy cố gắng tránh xa hình thức tập luyện HIIT.

HIIT có thể gây nhiều căng thẳng cho cơ bắp, khớp, gân và dây chằng của bạn, do đó tập lúc cơ thể chấn thương có thể khiến bạn bị chấn thương nặng hơn. Hãy tập bài tập nhẹ nhàng hơn trong thời gian này.

Kết luận:

HIIT là bài tập rất tốt cho cơ thể, mang đến nhiều lợi ích quan trọng như hỗ trợ giảm cân, và rèn luyện sức mạnh tổng thể. Tuy nhiên, bạn cần tránh tập nó khi đang gặp phải những vấn đề sức khỏe trên.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập hiit không nên tập hiit nên tập hiit khi nào
Xem thêm
TIN NỔI BẬT