Quảng cáo

Chọn 'ngủ' hay 'tập luyện' khi bạn đang mệt mỏi?

Thứ năm, 24/10/2019 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Bạn tự nhủ 'vùng dậy' đi tập nhưng cơ thể bạn cảm thấy vô cùng khó khăn ngay cả việc mở mắt thôi.

Có những ngày tất cả chúng ta đều cảm thấy mệt mỏi và hoàn toàn không có năng lượng để đứng dậy khỏi giường rồi đi đến phòng tập thể dục.

Có thể vì những lý do khác nhau mà bạn đi ngủ khá muộn vào ban đêm và do đó rất lười dậy sớm vào buổi sáng. Và bạn đang bị mắc kẹt giữa một câu hỏi: Liệu có nên đến phòng tập hay ngủ tiếp?

Trước hết, điều quan trọng là phải hiểu được mối liên hệ giữa giấc ngủ và tập thể dục. Chúng ta đều biết rằng thiếu ngủ có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, cáu gắt, và làm tăng cảm giác thèm đồ ăn không lành mạnh.

Ngoài ra, thiếu ngủ cũng ảnh hưởng đến mức độ hiệu suất của bạn. Thế nhưng như khi bạn đang mệt mỏi mà lại đến phòng tập thể dục, một vài điều dưới đây sẽ xảy đến với bạn.

- Bạn không có động lực để tập luyện thường xuyên

- Bạn khó có thể tập trung vào bất kỳ bài tập nào

- Có nhiều khả năng bị chấn thương khi chạy trên máy chạy bộ hoặc nâng tạ

- Tổn thương cơ bắp nhiều hơn, có thể gặp phải dấu hiệu mất cơ thay vì mất mỡ mà không biết.

Nhìn chung, nếu bạn vô cùng kiệt sức và cảm thấy muốn nghỉ ngơi, bạn hoàn toàn có thể nghỉ thêm 1 giờ thay vì đến phòng tập thể dục ngay. Điều này hoàn toàn ổn vì nếu bạn tập luyện trong tình trạng thiếu ngủ, bạn sẽ không thể cố gắng hết sức, do đó tập luyện là vô ích.

Hãy cố gắng ngủ sớm vào ban đêm và nếu bỏ lỡ tập luyện vào buổi sáng, hãy bù lại vào buổi tối. Ngoài ra, bạn có thể đi dạo nếu như không thể đến phòng tập.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thiếu ngủ tập luyện quá sức ngủ hay tập luyện khi đang mệt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT