Quảng cáo

Chuyên gia chỉ ra 4 loại carbs nên ngừng ăn vì chúng gây béo bụng

Thứ hai, 21/10/2019 08:47 AM (GMT+7)
A A+

Ăn kiêng là một hành trình khó khăn khi bạn đang cố gắng giảm béo.

Mặc dù chế độ ăn kiêng lành mạnh chủ yếu xoay quanh việc kiểm soát khẩu phần ăn, nhưng có một số thực phẩm bạn nên cố gắng tránh xa hoàn toàn nếu bạn đang cố gắng giảm thêm vài cân.

Các chuyên gia chỉ ra 4 loại carbs (đường, tinh bột, chất xơ) bạn nên ngừng ăn ngay bây giờ vì chúng gây ra mỡ bụng.

Do đó, nếu bạn muốn có một vòng eo thon thả hơn, hãy dừng ăn 4 loại carb hàng đầu dưới đây.

1. Gạo trắng

Đã từng có những tranh luận về gạo trắng và gạo lứt. Gạo lứt được biết đến là loại gạo không gây tăng cân, nên rất hợp lý để đưa vào chế độ ăn kiêng.

Trong khi đó, gạo trắng thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu, hơn nữa, còn trái ngược với loại gạo lứt trong việc hỗ trợ ăn kiêng giảm cân.

2. Bánh mì tròn

Theo nghiên cứu, bánh mì tròn có hàm lượng carb và đường cao, không cung cấp nhiều xơ. Chúng cũng không phải là lựa chọn tốt vì không có protein cao như rau, đậu và các loại thịt tốt cho sức khỏe.

Do vậy, các bác sĩ khuyên rằng loại bánh ngọt này bạn nên dừng ăn nếu muốn có một vòng eo thon gọn.

3. Bánh mì trắng

Bánh mì trắng là loại carb bạn nên tránh vì chúng không cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Loại bánh mì này cũng được cho là loại carb rất dễ gây béo bụng, do đó cách tốt nhất là nên loại bỏ nó khỏi chế độ ăn của bạn.

4. Mỳ ống

Mỳ ống thông thường có thể gây ra mỡ bụng mặc dù nó cũng là nguồn chất xơ tốt. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn không nên ăn loại mỳ ống này và có thể thay chúng bằng các loại thực phẩm rau củ quả tốt khác.

Nhìn chung, có nhiều loại carbs khác nhau, nhưng có 4 loại carbs nêu trên bạn nên tránh đầu tiên để giảm thiểu tối đa khả năng bị béo bụng. Tất nhiên, bạn cũng cần kết hợp với các bài tập hiệu quả để có vòng eo thon gọn như ý.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân giảm béo bụng ăn gì giảm cân ăn gì không béo bụng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT