Quảng cáo

4 lý do khiến bạn tăng cân dù vẫn 'tập thể dục' đều đều

Thứ ba, 15/10/2019 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Bạn ăn uống hợp lý và tập thể dục siêng năng, nhưng thay vì giảm cân, bạn đã tăng cân.

Dù bạn có thể nản lòng, nhưng cũng không nên hoảng loạn. Tăng cân không có nghĩa là bạn đang đi sai hướng, lý do của nó có thể rõ ràng hoặc không.

tai sao tap the duc lai bi tang can

Dưới đây là 4 vấn đề bạn có thể đang gặp phải khiến bạn không thể giảm cân dù có tập thể dục.

1. Tăng cơ

Có một số trường hợp bạn sẽ mất cơ thay vì mất mỡ. Nhưng trái lại, bạn tăng cơ đồng nghĩa với việc bạn tăng cân vì cơ bắp nặng hơn chất béo.

Trong quá trình xây dựng cơ bắp, bạn có thể đang làm tăng trọng lượng cơ thể của mình. Lý giải cho điều này có thể ở thực phẩm bạn nạp vào cơ thể hoặc bạn chưa tập đúng bài tập thể dục cho mình.

tang co

Bạn có thể xem những bài tập kết hợp tăng cơ giảm mỡ để giảm thiểu khả năng mỡ không giảm mà cơ thì cứ tăng vượt mức cho phép.

2. Cơ thể không có thời gian nghỉ ngơi

Tập thể dục có thể gây căng thẳng cho cơ thể chúng ta, và cuối cùng có thể dẫn đến tăng cân khi bạn đã quá mệt mỏi và do đó không ăn uống đúng thời điểm trong ngày.

co the khong duoc nghi ngoi

Do vậy, bạn không nên tập thể dục quá sức, mà hãy dành thời gian nghỉ ngơi để hồi phục.

3. Giữ nước

Một thủ phạm gây tăng cân khác là nước. Nước là tốt cho cơ thể, nhưng chúng cũng sẽ chống lại bạn.

co the tich tru nuoc

Nước chiếm khoảng 65-90% trọng lượng của một người và sự thay đổi trong hàm lượng nước cũng ảnh hướng đến việc giảm cân. Khi bạn cảm thấy nặng hơn, có thể do bạn đang có thêm vài kg nước vì cơ thể thực sự giữ nước khi tập thể dục.

4. Vấn đề sức khỏe tiềm ẩn

Nếu bạn làm mọi thứ đều đúng đắn như ăn ít calo và tập thể dục nhiều hơn, có lẽ đến lúc gặp bác sĩ khi bạn không thể giảm cân.

van de suc khoe

Vấn đề sức khỏe có thể ảnh hưởng đến quá trình tăng, giảm cân. Ví dụ phụ nữ có vấn đề về tuyến giáp có thể gặp bất lợi trong quá trình giảm cân.

Nhìn chung, nó là rất khó để chỉ ra nguyên nhân cụ thể nào đang khiến bạn tăng cân thay vì giảm cân. Điều quan trọng là bạn cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống của mình, mà không chỉ dừng lại ở việc tập thể dục.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tại sao tập thể dục lại bị tăng cân tập thể dục có giảm cân không tăng cân dù tập thể dục
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo