Quảng cáo

Tại sao càng lớn tuổi, chúng ta càng dễ béo?

Thứ bảy, 12/10/2019 09:54 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều người muốn giữ cân nặng trong tầm kiểm soát khi họ già đi, nhưng điều này không đơn giản.

Đến thời điểm hiện tại, các nghiên cứu mới đã phát hiện ra lý do tại sao chúng ta lại dễ tăng cân hơn khi già đi.

cang lon cang de tang can

Sự giải thích có liên quan đến lượng lipid trong mô mỡ. Chúng sẽ giảm trong quá trình lão hóa và giúp tăng cân dễ dàng hơn, ngay cả khi chúng ta không ăn nhiều hơn hoặc tập thể dục ít hơn trước.

Nghiên cứu này được thực hiện tại Karolinska Institutet ở Thụy Điển, và mới được công bố trên tạp chí Y học Tự nhiên - Nature Medicine.

tang can

Theo đó, họ đã thực hiện trên các tế bào mỡ ở 54 người đàn ông và phụ nữ trong khoảng thời gian trung bình là 13 năm. Trải qua thời điểm này, bất kể họ tăng hay giảm cân, đều cho thấy sự giảm lượng lipid trong mô mỡ.

Với sự hợp tác của các nhà nghiên cứu tại ĐH Uppsala ở Thụy Điển và ĐH Lyon ở Pháp, kết luận chỉ ra rằng nhóm người đã tăng cân trung bình 20%. Do đó, họ đã đưa ra kết luận chung rằng chúng ta càng dễ tăng cân khi càng lớn. Điều này có thể khiến bạn gặp khó khăn nếu muốn giảm cân khi bạn cần tìm những bài tập và thực phẩm giảm cân phù hợp với độ tuổi của mình.

tang can tuoi trung nien

Nghiên cứu này được tài trợ từ: Hội đồng nghiên cứu của Thụy Điển, chương trình nghiên cứu chiến lược cho bệnh tiểu đường tại Viện Karolinska, Qũy Novo Nordisk, Qũy đái tháo đường Thụy Điển, Hiệp hội Y học Thụy Điển...

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
càng lớn tuổi càng khó giảm cân tại sao càng già càng béo tại sao dễ tăng cân khi già
Xem thêm
TIN NỔI BẬT