Quảng cáo

Nên uống sữa vào thời điểm nào là tốt nhất?

Thứ năm, 17/10/2019 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều người cho rằng thời điểm uống sữa tốt nhất là trước khi đi ngủ.

Sữa là nguồn canxi, natri, protein, vitamin dồi dào. Sữa không thể thiếu trong chế độ ăn dinh dưỡng lành mạnh.

Từ xa xưa, nó còn được gọi là thần dược cho sức khỏe và tinh thần. Nhiều người uống sữa vào buổi sáng hoặc buổi tối. Một vài ý kiến cho rằng thời điểm uống sữa tốt nhất là ngay trước khi đi ngủ, tuy nhiên nhiều ý kiến khác phản bác rằng điều này sẽ chống lại việc tập luyện.

Vậy quả thực uống sữa trước khi đi ngủ có tốt không? Và thời điểm nào là tốt nhất?

Theo nhiều tờ báo, uống sữa ấm là tốt nhất vào ban đêm, giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Sữa có chứa các axit amin được gọi là tryptophan, được cho là khiến giấc ngủ ngon. Nó cũng chứa melatonin giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ và thức dậy.

Một số chuyên gia cũng cho rằng sữa là vô cùng cần thiết để duy trì sức khỏe của xương, vì lượng canxi dồi dào và việc hấp thụ canxi là tối ưu vào ban đêm do mức độ hoạt động thể chất thấp hơn vào buổi tối.

Nhiều chuyên gia cũng khuyên rằng những người có chứng táo bón hoặc có thói quen ăn uống thất thường nên dùng sữa nóng nếu muốn uống nó trước khi đi ngủ vì sẽ tốt cho họ hơn.

Ở một mặt khác, không nên uống sữa vào ban đêm nếu bạn không bị táo bón. Vì khi đó, sữa sẽ giảm sức mạnh cơ thể và cản trở quá trình gan thực hiện chức năng giải độc (gan hoạt động mạnh vào ban đêm).

Quan điểm mâu thuẫn xung quanh thời điểm tốt nhất để uống sữa không chỉ ở ban đêm. Nhiều quảng cáo còn đề cập buổi sáng là tốt nhất vì nó tốt cho mục đích tiêu hóa. Do vậy, rất khó để lựa chọn thời điểm nào sẽ là lý tưởng nhất để uống sữa...

Kết luận:

Thời điểm tốt nhất để uống sữa vẫn còn nhiều tranh cãi nhưng đúng là không thể phủ nhận nhiều lợi ích sức khỏe của việc uống sữa. Do đó, hãy lắng nghe cơ thể, và rút kinh nghiệm để chọn ra thời điểm uống sữa tốt nhất cho bản thân mình.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thời điểm tốt nhất để uống sữa nên uống sữa khi nào thì tốt có nên uống sữa vào ban đêm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT