Quảng cáo

Tại sao bạn nên 'chạy bộ' vào tiết trời mùa thu?

Thứ tư, 25/09/2019 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Không thể chạy vào mùa hè oi bức, hay mùa đông rét cóng, hãy chạy vào mùa thu. Chất đầy những chiếc lá đã ngả vàng, nhưng đây là thời điểm tốt nhất trong năm để chạy.

tai sao nen chay bo

1. Cảnh mùa thu rất đẹp

Những ai thích chụp ảnh cảnh đều biết rằng mùa thu là mùa 'ăn ảnh'.

Lá chuyển màu và rụng, chim di cư đến vùng khí hậu ấm hơn và chạy bộ là một cách tuyệt vời để tận hưởng tiết trời thu đẹp.

tap the duc chay bo co tot khong

Đi bộ qua con đường yêu thích, tập luyện bên bờ sông và hít thở không khí buổi sáng hay dừng lại để bắt những khoảnh khắc đẹp đẽ của mùa thu nếu bạn muốn.

2. Ít 'chướng ngại'

Được biết đến với nhiều tiệc tùng, đám cưới, ngày lễ, họp mặt, mùa hè trở thành mùa bận rộn và hỗn loạn. Không có gì sai vì điều quan trọng là bạn tận hưởng và tạo ra những kỷ niệm với những người thân yêu.

chay bo

Tuy nhiên, giữa những niềm vui ấy, rất khó để tìm một khoảng trống để chạy.

Mùa thu là một lựa chọn khi có ít sự kiện diễn ra. Bọn trẻ sẽ trở lại trường học, và bạn sẽ có chút thời gian rảnh vào cuối tuần. Hãy tận dụng thời gian rảnh bạn có vào mùa thu này để chạy bộ.

3. Nhiệt độ thích hợp

Chạy vào mùa thu là chạy trong tiết trời không quá nóng cũng không quá lạnh.

Mùa hè nóng bỏng có thể gây nhiều khó khăn cho việc chạy. Không chỉ nguy cơ mất nước và cháy nắng cao hơn mà độ ẩm và nhiệt độ tăng cũng khiến việc chạy đầy mồ hôi và thử thách.

nhiet do mua thu mat me

Mùa thu có nhiệt độ phù hợp để chạy. Nó là ở giữa nóng và lạnh. Với nhiệt độ dễ chịu này, bạn sẽ có thể bắt đầu chạy mà không bị rùng mình và không quá khó chịu như khi chạy mùa hè toát mồ hôi.

4. Có thể chạy vào buổi sáng

Chạy bộ buổi sáng có nhiều lợi ích như tăng năng suất trong ngày, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn, hay giúp bạn cải thiện tâm trạng ngủ ngon hơn.

chay bo vao buoi sang

Nếu bạn rất khó dậy sớm vào mùa đông, bạn hoàn toàn có thể làm điều này vào mùa thu. Với nhiệt độ mát mẻ, bạn càng có động lực thức dậy đi chạy hơn lúc mùa hè.

5. Trang phục chạy thoải mái

Nhiều bạn rất lười chạy vào mùa đông vì khi tiết trời lạnh, bạn phải mặc nhiều đồ trên người hơn khi ra ngoài. Điều đó khiến bạn cảm thấy nặng nhọc và trông khó ưng mắt.

trang phuc chay bo

Nếu vào mùa hè, mặc ít đồ hơn để cơ thể mát mẻ nhưng bạn lại sợ cháy nắng. Do đó, chạy vào mùa thu là hợp lý nhất khi bạn không cần mặc quá ấm hay quá mát mẻ. Trang phục chạy vẫn đảm bảo hợp lý và toát lên phong cách riêng của bạn.

Như vậy, chạy bộ vào mùa thu là lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ ai trong chúng ta, đặc biệt khi không thể chạy vào mùa hè hay mùa đông.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tại sao nên chạy bộ tập thể dục chạy bộ có tốt không
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo