Quảng cáo

4 lý do tại sao bạn nên ăn nhiều 'ổi' hơn

Thứ hai, 21/10/2019 14:16 PM (GMT+7)
A A+

Một điều có thể sẽ khiến bạn bất ngờ là ổi chứa lượng vitamin C gấp 4 lần cam, và còn là loại thực phẩm tuyệt vời trong chế độ ăn kiêng.

Lối sống hiện đại chứng kiến sự gia tăng nhiều căn bệnh và bệnh tiểu đường là một mối quan tâm gây ra nhiều lo ngại.

Cách mà tỷ lệ bệnh tiểu đường tăng lên mỗi năm trôi qua là một nguyên nhân gây lo lắng và nhiều biện pháp đã được đưa ra để ngăn chặn nó. Bệnh tiểu đường xảy ra khi tuyến tụy không sản xuất đủ insulin để điều chỉnh lượng đường trong máu.

Tất nhiên, chế độ ăn uống nhiều đường phần lớn được cho là nguyên nhân của căn bệnh này, nhưng nó không phải thủ phạm duy nhất.

Có nhiều cách để ngăn cản căn bệnh này và ổi là một loại quả tốt cho chế độ ăn kiêng của người dễ bị tiểu đường. Nếu không, ổi cũng là trái cây rất tốt cho sức khỏe mà một người bình thường nên ăn.

Dưới đây là những lý do khiến ổi trở thành loại quả rất tốt cho người bị tiểu đường để ăn kiêng.

+ Ổi rất giàu chất xơ, là loại quả tuyệt vời để kiểm soát lượng đường trong máu.

+ Ổi chứa ít calo, do đó nó giúp kiểm soát cân nặng. Điều này rất tốt cho người muốn hạn chế tiểu đường vì cân nặng quá mức là một nguyên nhân khác khiến lượng đường trong máu cao.

+ Ổi có hàm lượng natri thấp và kali cao, đáp ứng một trong những điều kiện của chế độ ăn kiêng tránh bị tiểu đường.

+ Ổi có lượng vitamin C gấp 4 lần cam. Chất dinh dưỡng này có lợi trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch và giúp chống lại bệnh mãn tính như bệnh tiểu đường.

Ngoài tất cả các đặc tính được đề cập trên, ổi thực ra còn có rất nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh. Hiện nay, ổi dường như có ở khắp nơi và là loại trái cây quanh năm, do đó bạn có thể ăn ổi bất cứ lúc nào bạn muốn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ăn ổi có tác dụng gì người tiểu đường nên ăn gì
Xem thêm
TIN NỔI BẬT