Quảng cáo

4 lý do nên ra ngoài tập thể dục, thay vì 'quanh quẩn' ở nhà

Thứ bảy, 19/10/2019 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Vì một lý do nào đó, nhiều người không muốn ra khỏi nhà để tập thể dục.

Bạn có thể cảm thấy dễ chịu hơn nếu tập thể dục tại nhà của mình vì đôi khi tập luyện ngoài trời khiến bạn ngại ngùng và nhiều khi không được thoải mái khi bất chợt muốn nghỉ ngơi...

Tuy nhiên, những lợi ích của tập thể dục ngoài trời dưới đây có thể sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ và bước ra ngoài tập luyện ngay.

1. Bớt chán nản

Sự thay đổi khung cảnh sẽ khiến tâm trạng bạn trở nên tốt hơn. Bạn sẽ tập luyện ở môi trường hoàn toàn mới, thay vì chỉ quanh quẩn với 4 bức tường quen thuộc.

Bước ra ngoài, đến công viên hay bất cứ khu vực nào có thể tập luyện, bạn sẽ bắt gặp những câu chuyện thú vị từ những người xung quanh. Ngoài ra, nhìn người khác tập luyện, bạn cũng có động lực tập hơn.

2. Hấp thu lợi ích từ thiên nhiên

Không khí ngoài trời mang đến cho bạn nhiều lợi ích. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn sẽ có được vitamin D giúp xương phát triển và trải qua quá trình trao đổi chất tốt hơn.

Ngoài ra, các chuyên gia còn khẳng định bạn sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn khi tập thể dục bên ngoài vì ảnh hưởng từ mặt đất không bằng phẳng và sức cản của gió. Do đó, bạn cần bỏ ra nhiều năng lượng hơn để vượt qua các chướng ngại vật như thế.

3. Tự do làm điều mình muốn

Ở ngoài trời, bạn có thể tự do tập thể dục với thiên nhiên là tài nguyên miễn phí. Quanh quẩn ở nhà cũng nhanh hết ngày và 'ngơ' đi, bạn cũng cảm thấy chưa làm được việc gì, thay vào đó, hãy ra ngoài hít thở không khí trong lành và tập thể dục để cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn.

4. Chi phí thấp

Tập thể dục bên ngoài không tốn nhiều tiền của bạn, nếu không muốn nói là rẻ. Một buổi chạy bộ ở công viên không có chi phí gì so với buổi tập luyện ở phòng gym. Do đó, nếu muốn tập thể dục với chi phí thấp mà cũng nhận được hiệu quả nhất định, ra ngoài tập luyện là cách tốt nhất.

Còn chần chờ gì nữa mà không ra khỏi nhà lúc này khi tiết trời đang rất ủng hộ? Bạn sẵn sàng tập thể dục chưa?

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập thể dục lợi ích của tập thể dục tập thể dục ngoài trời
Xem thêm
TIN NỔI BẬT