Quảng cáo

Nên tập thể dục trước hay sau bữa sáng?

Thứ sáu, 23/08/2019 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Một trong những vấn đề còn nan giải là chúng ta nên ăn sáng trước hay sau khi tập luyện. Điều này vẫn còn được bàn cãi rất nhiều trong thời gian gần đây.

Khi lựa chọn tập thể dục buổi tối, bạn chắc chắn đã ăn no. Vậy còn những ai quyết định tập luyện buổi sáng đang ở ngưỡng cửa phân vân liệu họ có nên ăn sáng trước hay không?

Trước khi đi đến kết luận, điều quan trọng là cần hiểu được những ưu và nhược điểm của nó.

1. Lợi ích của tập luyện khi dạ dày trống rỗng

Các nhà khoa học chỉ ra tập thể dục buổi sáng khi bụng đói có thể thúc đẩy những thay đổi có lợi về lượng mỡ trong cơ thể hơn so với tập luyện khi no bụng.

nen an sang truoc hay sau khi tap luyen

Phát hiện này dựa trên một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ ĐH Bath, trong đó có 10 nam thừa cân tham gia.

Những người tham gia được yêu câu đi bộ: trong 1h đầu tiên khi bụng đói và sau đó 2h sau khi ăn bữa sáng.

Cuối cùng, người ta thấy rằng tập thể dục khi bụng đói thúc đẩy tốt hơn với lượng chất béo trong cơ thể, mang lại tích cực cho quá trình tập luyện để giảm cân.

Họ chỉ ra các chất béo này được sử dụng để cung cấp năng lượng cho bài tập, thay vì thực phẩm tiêu thụ vào buổi sáng.

Điều này có nghĩa là tập thể dục khi bụng rỗng có thể dẫn đến những thay đổi thuận lợi hơn trong mô mỡ, có lợi cho người cố gắng giảm béo. Tuy nhiên, mẫu nghiên cứu khá nhỏ và được thực hiện trên những người đàn ông thừa cân.

Tập luyện khi bụng đói là tốt nhưng nên được cân nhắc. Nếu tập ở cường độ cao, việc ăn thức ăn trước khi tập sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng và vận động tốt hơn. Nhưng nếu bạn đi bộ nhanh hay chạy bộ, hãy thử khi đói và dừng lại nếu cảm thấy yếu đuối.

2. Kết luận

Đúng là tập luyện ở trạng thái nhịn ăn giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn trong quá trình tập luyện, nhưng tập thể dục sau khi ăn sáng dẫn đến quá trình oxy hóa chất béo cao hơn trong khoảng thời gian 24h.

Trạng thái tốt nhất là những gì phù hợp với lối sống của bạn. Nếu bạn tập luyện cuối ngày, có thể sẽ tốt hơn nếu đã ăn gì đó vào bụng.

Do vậy, chỉ việc chọn cách mà phù hợp với bạn nhất. Lưu ý khi đã ăn, hãy nghỉ khoảng 15 phút rồi bắt đầu tập luyện.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nên ăn sáng trước hay sau khi tập
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo