Quảng cáo

Tập luyện trước hay sau ăn sáng đốt chất béo nhiều hơn?

Thứ tư, 04/12/2019 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Đối với nhiều người, tập thể dục vào sáng sớm lúc trước khi ăn là lựa chọn thuận tiện nhất.

Những người khác có thể thích tập thể dục sau khi làm việc hoặc vào buổi tối muộn.

Một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Nội tiết lâm sàng gợi ý rằng tập thể dục trước khi ăn sáng không chỉ đốt cháy nhiều chất béo hơn so với tập luyện sau khi ăn bữa sáng, mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác như: kiểm soát máu, giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 và các bệnh tim mạch.

Theo nghiên cứu từ ĐH Birmingham, 30 người đàn ông thừa cân đã được lựa chọn để làm khảo sát. Họ được tách thành 2 nhóm: nhóm tập thể dục trước khi ăn sáng và nhóm tập thể dục sau bữa sáng.

Trong thời gian 6 tuần, họ tham gia đạp xe ở cường độ vừa phải. Kết quả là nhóm tập luyện trước khi ăn sáng đã đốt cháy chất béo nhiều hơn đáng kể so với nhóm còn lại. Hơn nữa, sức khỏe tổng thể của họ cũng được cải thiện đáng kể.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng việc đốt cháy chất béo là do nồng độ insulin thấp hơn vì trải qua một đêm không ăn gì. Điều này nghĩa là cơ thể đã sử dụng dự trữ chất béo để cung cấp năng lượng cho bài tập.

Tuy nhiên, một điều đáng chú ý là cả 2 nhóm người này đều giảm cân như nhau.

Vì số lượng người trong nghiên cứu rất nhỏ, chúng ta chỉ nên coi đây là sự cân nhắc quan trọng, không nhất thiết là thực tế. Nhưng dù sao, đây cũng là một nền tảng cho các nghiên cứu lớn và đa dạng hơn.

>> Ăn gì sau khi tập thể dục buổi sáng để giảm cân?

>> Sau thức dậy bao lâu mới nên tập thể dục?

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập thể dục tập thể dục trước hay sau bữa sáng nên tập thể dục trước hay sau ăn sáng để giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT