Quảng cáo

Muốn đốt cháy chất béo tối đa, bạn nên tập luyện khi nào?

Thứ hai, 18/11/2019 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Bạn thường tập luyện vào giờ rảnh vì rất khó để 'cố định' thời gian tập của mình. Liệu có thời điểm nào trong ngày bạn sẽ trở nên hiệu quả nhất?

Một vài người chọn cách 'nhịn ăn gián đoạn' để đốt cháy chất béo, trong khi nhiều người khác tìm cách cải thiện sức khỏe của họ bằng việc tập thể dục.

Tuy nhiên, không phải cứ tập thể dục là có thể đốt cháy nhiều chất béo. Ở một mặt khác, các chuyên gia cho rằng không có thời điểm nào trong ngày sẽ giúp bạn đốt cháy được lượng chất béo tối đa.

Thay vào đó, câu trả lời cho câu hỏi tiêu đề chính là tập luyện khi bạn cảm thấy 'khỏe khoắn' và tràn đầy năng lượng nhất.

Theo Heather Milton, không có khoảng thời gian nào trong ngày sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo tốt hơn. Đây là một tin tốt đối với những người không thể dậy tập thể dục trước 7h sáng.

Chuyên gia khuyên rằng, nên chọn thời điểm bạn có nhiều năng lượng nhất để tập luyện vì đây chính là lúc bạn càng cần năng lượng để tập hiệu quả hơn. Bạn càng vượt qua bài tập khó, nghĩa rằng bạn càng có thể đốt cháy nhiều calo hơn vì cũng đang tiêu tốn nhiều năng lượng để hoàn thành được bài tập ấy.

Ngoài ra, nếu bạn tập lúc cơ thể đang thiếu ngủ hay không ăn đủ trong ngày, bạn sẽ thờ ơ và uể oải. Do đó, hiệu quả của tập luyện sẽ không được cao.

Hơn nữa, bạn cũng nên tập luyện đúng cách. Nếu mục tiêu của bạn là đốt cháy chất béo, các bài tập như cường độ cao HIIT sẽ giúp ích.

Nhìn chung, tùy thuộc vào biểu hiện cơ thể mà bạn có thể xác định nên tập luyện vào thời điểm nào sẽ là tốt nhất, tất cả cần đến sự kiên trì và chấp nhận khó khăn để vượt qua.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
nên tập luyện lúc nào đốt cháy chất béo tốt nhất
Xem thêm
TIN NỔI BẬT