Quảng cáo

Tập luyện hay tiếp tục nghỉ ngơi sau 'một đêm say'?

Thứ sáu, 01/11/2019 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Bạn sẽ cảm thấy thực sự mệt mỏi để thức dậy sau một đêm 'say xỉn'.

Cảm giác như có ai đó đang đập vào đầu bạn, tất cả năng lượng đã bị hút ra khỏi cơ thể và đôi mắt như bị dính keo không thể mở được.

Một số người không tham gia tập luyện và chọn nằm trên giường, trong khi những người khác cho rằng cách tốt nhất để giải quyết tình trạng nôn nao là tập thể dục.

Thông thường, tập thể dục được coi là tốt nhất cho mọi người, nhưng dưới sự ảnh hưởng của rượu, nghỉ ngơi một ngày nên được ưu tiên. Kéo mình đến phòng tập thể dục, chỉ để bù đắp tội lỗi của đêm hôm trước có thể không phải là một ý tưởng tốt.

Tại sao nên bỏ qua việc tập luyện như vậy?

Bạn có thể sẽ cảm thấy mất nước, mệt mỏi, thiếu ngủ và chóng mặt. Cơ thể lúc này thực sự không sẵn sàng để thực hiện các bài tập cường độ cao, nếu ép buộc phải làm, hoóc môn gây căng thẳng sẽ xuất hiện.

Ngoài ra, tim mạch sẽ đập nhanh hơn, huyết áp sẽ tăng vọt và bạn sẽ thở nhanh nếu tập luyện lúc đó. Điều này sẽ gây áp lực lớn cho hệ thống tim mạch.

Rượu cũng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Bạn có thể đã ngủ 7-8 giờ sau khi uống rượu, nhưng không có nghĩa là bạn đã ngủ ngon. Thiếu ngủ cũng sẽ làm tăng sản xuất hoóc môn gây căng thẳng. Hơn nữa, rượu ngấm trong cơ thể từ hôm trước sẽ làm bạn mất nước, đổ mồ hôi trong phòng tập thể dục, do đó dẫn đến mất chất lỏng từ cơ thể.

Kết luận:

Nếu bạn vẫn muốn tập thể dục sau một buổi uống nhiều rượu, bạn chỉ nên thực hiện các bài tập dễ dàng như đi bộ hay đi xe đạp.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập luyện hay nghỉ ngơi sau khi say rượu say rượu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT