Quảng cáo

Nên squat bao nhiêu cái mỗi ngày để thấy kết quả?

Thứ sáu, 31/01/2020 11:08 AM (GMT+7)
A A+

Squat là động tác rất phổ biến giúp tăng kích thước vòng 3 hiệu quả. Ngoài thực hiện đúng cách, bạn nên làm bao nhiêu cái squat là tốt nhất?

Biết cách thực hiện squats an toàn và hiệu quả là chìa khóa để nhìn thấy kết quả.

Không có một con số chuẩn chỉnh về lần tập squat để hiệu quả chắc chắn được đảm bảo. Tuy nhiên, hầu hết các HLV thể hình đều đồng ý rằng tập 8-12 cái squat mỗi ngày có thể đem đến hiệu quả cho sức khỏe bạn.

Theo các chuyên gia, số lượng lần tập squat có thể được nâng lên tùy thuộc vào các yếu tố như trọng lượng cơ thể, mức độ thể lực, tuổi tác và cấu trúc cơ thể.

Để an toàn cho cơ thể, bạn nên chia nhỏ tần suất tập squat trong mỗi ngày, bao gồm cả ngày nghỉ giữa các bài tập squat.

Bạn cần chú ý tập squat đúng cách để đạt được lợi ích tối ưu và tránh chấn thương. Khi bạn thực hiện động tác squat chuẩn, cơ thể như được thúc đẩy tăng trưởng và các khớp được phát triển.

Khi sức mạnh cơ thể đã tăng lên theo thời gian, bạn có thể bắt đầu tăng dần số lần tập squat cũng như có thể cầm quả tạ khi tập squat để tăng phần thách thức cho bản thân. Chú ý chọn quả tạ vừa phải vì nếu quá nặng và không phù hợp có thể dẫn đến mất cân bằng cơ bắp.

Nhìn chung, squats là động tác tuyệt vời giúp bạn có được sức mạnh, tăng sự ổn định cốt lõi và cải thiện sự linh hoạt của khớp. Hãy cố gắng thực hiện đúng trong từng lần tập để có được hiệu quả tốt nhất.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
squat nên squat bao nhiêu cái tư thế squat
Xem thêm
TIN NỔI BẬT