Quảng cáo

5 mẹo thúc đẩy Hormone nam tự nhiên giúp tăng cơ nhanh hơn

Thứ hai, 14/09/2020 17:22 PM (GMT+7)
A A+

Tăng cường Hormone Nam Testosterone sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn và kích thích sự phát triển của cơ bắp một cách tư nhiên.

Testosterone được coi là Hormone giúp nam giới khác biệt với nữ. Loại Hormone này kích thích các đặc điểm của phái mạnh như thúc đẩy nhu cầu tình dục, kích thích sự hình thành của cơ bắp và duy trì sức mạnh của các nhóm cơ.

Chính vì vậy, nếu bạn đang tập gym và cần phát triển cơ bắp to hơn, tăng cườngTestosterone một cách tự nhiên sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất.

Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường Testosteron một cách tự nhiên và an toàn.

1. Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn được hiểu là việc chỉ ăn trong một khoảng thời gian ngắn trong ngày thường là trong khoảng 6 đến 8 tiếng và nhịn ăn trong toàn bộ thời gian còn lại.

Một nghiên cứu của đại học Virginia - Hoa Kỳ cho thấy việc nhịn ăn gián đoạn có thể kích thích cơ thể tiết ra nhiều Testosterone hơn.

Theo phương pháp này, bạn có thể nhịn bữa sáng, ăn bữa trưa muộn vào lúc 3 giờ chiều sau đó ăn tối vào lúc 6 giờ và tiếp tục nhịn cho đến khi đủ 24 giờ.

Mỗi tuần, bạn có thể áp dụng cách thức nhịn này một đến hai lần để kích thích quá trình tiết testosterone.

2. Tăng cường tập tạ nặng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc nâng tạ nặng sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều Testosterone hơn nhằm kích thích cơ bắp phát triển đáp ứng với tạ nặng.

Vì lí do này, bạn nên đến phòng gym 3 lần mỗi tuần. Chú ý tập tạ nặng với những nhóm cơ lớn như cơ ngực, cơ đùi, cơ xô. Thực hiện các bài nâng tạ nặng trong vòng 30 phút sẽ khiến cơ thể tiết ra nhiều Testosterone nhất.

3. Giảm thiểu căng thẳng

Khi căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone cortisol để giảm thiểu tình trạng này. Tuy nhiên, cortisol lại có thể gây ức chế việc tiết ra Testosterone.

Giảm thiểu căng thẳng sẽ giúp cơ thể tiết Testoterone một cách bình thường.

4. Áp dụng chế độ ăn lành mạnh

Ăn vặt hoặc ăn quá nhiều tinh bột khó có thể làm tăng cường Testosterone. Áp dụng một chế độ ăn lành mạnh với đủ 4 nhóm dinh dưỡng cơ bản bao gồm ít tinh bột, giàu protein và chất béo lành mạnh sẽ giúp cơ thể tiết Testosterone dễ dàng hơn.

Bạn cũng cần bổ sung đầy đủ vitamin đặc biệt là Vitamin D bởi loại vitamin này rất quan trọng với quá trình hình thành Testosterone.

5. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là cách đơn giản để tăng tiết Testosterone một cách tự nhiên. Ngủ ngon vào ban đêm sẽ giúp bạn cảm thấy bớt căng thẳng hơn.

Nam giới nên ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm từ 10 giờ đến 6 giờ sáng để cơ thể có thể sản sinh Testosterone một cách tối ưu nhất.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập gym tăng cơ tăng cân tăng cường hormone testosterone
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo