• Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Facebook
  • Tiktok Thethao247 Tiktok Thể Thao 247
  • Thethao247 Copy URL

30 phút mỗi ngày để giảm mỡ bắp tay nhanh chóng

05/03/2021 15:30 (GMT+7)
A A+ A++

Chỉ cần bỏ ra 30 phút mỗi ngày để tập 5 động tác sau là bạn sẽ có bắp tay rắn chắc, thon gọn.

Sau vùng bụng, bắp tay là vùng giữ vị trí thứ 2 trong danh sách dễ tích mỡ trên cơ thể. Đây cũng là vùng rất khó giảm mỡ khiến nhiều người chán nản. Bắp tay to vừa khiến vóc dáng mất cân đối vừa tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Hãy dành ra 30 phút mỗi ngày tập luyện 5 động tác sau để sở hữu bắp tay rắn chắc, không mỡ thừa.

Nguyên nhân tích mỡ bắp tay

Bắp tay tích mỡ có thể do cơ thể tăng cân quá mức hoặc trọng lượng cơ thể không được phân bổ đều. Ngoài ra, một số nguyên nhân khác gây tích mỡ bắp tay có thể kể đến là do gen di truyền, nội tiết tố và tập luyện sai cách,...

Ảnh 1
Sau vùng bụng, bắp tay là vùng giữ vị trí thứ 2 trong danh sách dễ tích mỡ trên cơ thể.

5 động tác giúp giảm mỡ bắp tay chỉ với 30 phút tập luyện

1. EZ-Bar Curl

- Đứng thẳng người, 2 tay nắm chặt thanh tạ EZ ở 2 cạnh ngoài.

- Lòng bàn tay hướng về phía trước, hơi nghiêng bàn tay vào trong, giữ cùi chỏ sát người.

- Giữ tay trên cố định, cuộn tạ về trước, gồng bắp tay, thở ra.

- Tập trung di chuyển cẳng tay, tiếp tục nâng tạ lên tới khi bắp tay gồng cứng hoàn toàn.

- Giữ tạ ngang vai khoảng 1 giây.

- Hít vào, từ từ hạ xuống vị trí ban đầu.

Ảnh 1
Mực tiêu của bài tập này là tập trung vào bắp tay, vì vậy hãy giữ cùi chỏ sát người, không dùng cơ ngực, cơ vai.

2. Dumbbell Biceps Curl

- Đứng thẳng, 2 tay nắm chặt 2 tạ đơn, duỗi tay xuống.

- Đặt cùi chỏ sát thân người, lòng bàn tay hướng vào đùi.

- Giữ tay trái cố định, cuộn tay phải lên, xoay lòng bàn tay phải về phía bắp tay sao cho tạ ở ngang vai.

- Giữ khoảng 1 giây, hít vào, từ từ hạ xuống vị trí ban đầu.

Ảnh 1
Bài tập này sẽ giúp cơ tay phát triển đều và đẹp hơn.

3. Overhead Triceps Extension

- Đứng thẳng, 2 tay nắm chặt 2 tạ đơn.

- 2 chân để bằng vai, từ từ nâng tạ qua đầu cho đến khi tay vươn hết cỡ.

- Tựa đầu tạ vào lòng bàn tay, ngón cái ôm quanh tạ, lòng bàn tay hướng về phía trần.

- Bắp tay giữ sát đầu, cẳng tay song song với mặt sàn.

- Hít vào, từ từ hạ tạ xuống đến khi cẳng tay chạm vào bắp tay.

- Dùng lực bắp tay đẩy tạ về vị trí ban đầu, thở ra.

Ảnh 1
Đây là một trong những bài tập phát triển cơ tay sau tốt nhất.

4. Bench Dips

- Đặt 1 cái ghế vuông góc với thân người.

- Mắt nhìn thẳng, tay duỗi thẳng rộng bằng vai, 2 tay giữ cạnh ghế.

- 2 chân duỗi thẳng về phía trước, gập eo như tư thế ngồi.

- Hít vào, từ từ hạ thân người xuống, gập cùi chỏ sao cho bắp tay song song với sàn.

- Dùng lực cơ tay để đẩy thân người ngược lên lại, nâng người lên vị trí ban đầu.

Ảnh 1
Khi tập động tác này, bạn hãy cố gắng giữ 2 tay sát thân người để tránh gây sức ép nhiều cho vai.

5. Cable Hammer Curl

- Chuẩn bị 1 thanh đòn thẳng, lắp vào máy kéo cáp ở vị trí ròng rọc cao.

- Đứng thẳng, hướng mặt vào máy, 2 tay nắm chặt thanh đòn, giơ cao bằng vai, lòng bàn tay hướng lên.

- Hạ thanh đòn xuống, 2 tay duỗi thẳng.

- Hít vào, nâng thanh tay cầm lên ngực, chỉ di chuyển cẳng tay, giữ cùi chỏ và bắp tay sát người.

- Đẩy thanh đòn xuống vị trí ban đầu, thở ra, gồng cứng cơ bắp tay.

Ảnh 1
Động tác này sẽ tác động vào nhiều góc cạnh khác nhau của các nhóm cơ.

Lưu ý khi giảm mỡ bắp tay

Thực tế cho thấy, việc tập luyện cần thời gian dài để phát huy tác dụng. Do vậy, bạn không được nôn nóng, chán nản mà cần luyện tập thường xuyên nếu muốn có kết quả tốt.

Nếu bạn ngừng tập luyện hoặc ăn quá nhiều chất béo xấu, mỡ dưới bắp tay vẫn có thể tích tụ trở lại. Bởi vậy, bạn cần kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý để hạn chế tích tụ mỡ.

Ảnh 1
Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh để hạn chế tích tụ mỡ thừa.

>>> Xem ngay 9 siêu thực phẩm giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
giảm mỡ bắp tay
Xem thêm