Quảng cáo

Không nên nấu thứ này cho bữa sáng để cơ thể khỏe mạnh

Thứ tư, 08/01/2020 08:36 AM (GMT+7)
A A+

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và nếu bạn ăn một số thứ không nên ăn, bạn có thể sẽ gặp rắc rối nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, có một số thành phần bạn không nên dùng để nấu làm bữa sáng của mình vì chúng có thể gây vấn đề cho hệ tiêu hóa, cũng như ảnh hưởng đến chế độ ăn kiêng lành mạnh của bạn.

Một trong những cái tên đáng nói ở đây là bột tinh chế. Loại bột này đứng đầu danh sách những thành phần không nên dùng để nấu ăn sáng vì nhiều lý do.

Chuyên gia Foley của Mỹ cho biết bột tinh chế chứa 'carb đơn giản' như chất xơ, protein và chất béo tối thiểu. Và để có một chế độ ăn lành mạnh, bạn không nên dùng bột này cho bữa ăn quan trọng nhất một ngày.

Loại carb đơn giản được biết đến là loại không có chất dinh dưỡng có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe của bạn. Điều này khiến lượng đường trong máu tăng rất nhanh và sau đó đột ngột giảm đi. Kết quả là quá trình trao đổi chất diễn ra không thuận lợi và xảy ra mất cân bằng hoóc môn.

Loại bột này có thể được dùng để làm nhiều loại bánh khác nhau và nhiều người thường có thói quen ăn các loại bánh đó vì cho rằng bữa sáng chỉ nên ăn nhẹ hoặc họ cũng không có thời gian để chuẩn bị đầy đủ cho bữa sáng quan trọng này.

Cụ thể, bột tinh chế được tìm thấy trong ngũ cốc ăn sáng, bánh mỳ tròn, bánh rán, bánh nướng, bánh ngọt, bánh kếp, bánh quế hay các thanh ăn sáng đóng gói sẵn.

Hãy tránh xa những đồ ăn này để quá trình trao đổi chất hoạt động tốt hơn, qua đó đạt được mục tiêu giảm cân nhanh hơn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lối sống khỏe lối sống lành mạnh thực phẩm không nên ăn để sống khỏe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT