Quảng cáo

Đây là lý do tại sao bạn không nên đi ngủ lúc đói

Thứ hai, 06/01/2020 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Bạn ngủ lúc mấy giờ? Khi đó, bạn có đang cảm thấy đói và muốn ăn gì đó không?

Chắc chắn có lúc bạn ở trong tình huống đó. Và bạn đã suy ngẫm liệu có nên ra khỏi giường để ăn thứ gì đó hay bỏ qua cơn đói của mình cho đến bữa sáng.

Việc ăn đồ ăn không lành mạnh lúc này có thể khiến bạn bị tăng cân và tăng kích thước vòng eo. Do đó hãy thay bằng đồ ăn lành mạnh.

Trong trường hợp bạn cố gắng đi ngủ khi bụng đang khó chịu vì đói, bạn có thể gặp những vấn đề sau.

1. Mất ngủ

Bạn có thể bị mất ngủ có ý thức hoặc không thể ngủ hoàn toàn. Ngay cả khi bạn cố gắng ngủ lúc đói, bạn vẫn sẽ không có được giấc ngủ sâu và chất lượng mà cơ thể cần.

2. Mất cơ bắp

Cố gắng ngủ để chống lại cơn đói có thể khiến bạn phải trả giá bằng khối lượng cơ bắp. Vì khi dạ dày trống rỗng, cơn đói có khả năng cản trở cơ thể bạn khỏi việc chuyển đổi protein thành cơ bắp.

Thêm vào đó, trong trường hợp đi ngủ khi đói sẽ khiến bạn thiếu chất dinh dưỡng cần thiết, và cơ thể sẽ phải phá cơ bắp để cung cấp cho bạn nhiên liệu.

Để giải quyết tình trạng này, hãy chú ý tránh bỏ bữa trong suốt cả ngày vì điều này có thể góp phần vào cơn đói đêm khuya. Mỗi bữa ăn nên được cân bằng và bao gồm các chất đạm, rau và các chất dinh dưỡng cần thiết khác. Điều đó sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn vào ban đêm mà không cần đến một bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
không nên ngủ lúc đối lối sống lành mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT