Quảng cáo

13 loại rau giúp giảm cân thần kỳ

Thứ tư, 03/03/2021 17:56 PM (GMT+7)
A A+

Sử dụng ngay 13 loại rau có lượng calo thấp, giàu chất xơ sau đây để hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

Còn gì tuyệt hơn khi vừa được ăn ngon lại vừa giảm cân nhanh chóng. Để những bữa ăn không còn là “ác mộng” khi phải kiêng khem đủ loại, hãy chọn ngay những loại rau ít calo, giàu chất xơ giúp bạn no lâu, giảm bớt cảm giác thèm ăn.

Tại sao ăn rau nhiều sẽ giảm cân nhanh hơn?

Các loại rau củ luôn chứa rất nhiều chất xơ tốt cho dạ dày và sức khỏe cũng như hàm lượng lớn các chất vi lượng tốt cho cơ thể. Rau xanh cải thiện các chức năng trao đổi chất, đốt cháy mỡ bụng, giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Bổ sung các loại rau xanh vào chế độ ăn uống không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giúp bạn sống lâu, khỏe mạnh hơn.

Tuy ăn nhiều rau xanh rất tốt nhưng nếu chỉ ăn rau xanh thì bạn sẽ bị thiếu chất dinh dưỡng khiến cơ thể mệt mỏi và không thể thực hiện các hoạt động thể chất hàng ngày. Bởi vậy, bạn nên ăn kết hợp nhiều loại rau củ với các món ăn giàu protein, carbs hấp thụ chậm.

Ảnh 1
Rau xanh cải thiện các chức năng trao đổi chất, đốt cháy mỡ bụng, giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

13 loại rau giúp giảm cân thần kỳ

Dưới đây là danh sách 13 loại rau củ phổ biến tại Việt Nam, vừa giúp bạn ăn ngon miệng vừa hỗ trợ giảm bớt lượng cân nặng dư thừa.

1. Cải bó xôi

Cải bó xôi và các loại rau xanh khác cùng họ cải như kale, súp lơ,... giúp đốt cháy mỡ bụng cực tốt và cũng rất giàu hàm lượng dưỡng chất quan trọng cho sức khỏe. Nếu muốn giảm cân nhanh, hãy bổ sung cải bó xôi luộc hoặc canh cải vào các bữa ăn hàng ngày.

2. Nấm

Nấm là một trong những loại thực phẩm rất ngon mà bạn có thể kết hợp với nhiều món ăn khác nhau như xào, nướng, hấp, ăn lẩu,... Nấm nổi tiếng với khả năng kích thích quá trình giảm cân và đốt mỡ bằng cách kiểm soát hàm lượng glucose trong máu.

3. Bông cải trắng và xanh

Không chỉ giàu hàm lượng chất xơ chất lượng và các loại vitamin, khoáng chất quý giá mà bông cải còn chứa hợp chất thực vật, giúp cải thiện tốc độ đốt mỡ bên trong cơ thể. Ngoài việc giúp làm no lâu, bông cải trắng còn giúp chống lại tình trạng đầy bụng và chứa các loại vitamin B, C.

Ảnh 1
Ngoài việc giúp làm no lâu, bông cải trắng còn giúp chống lại tình trạng đầy bụng và chứa các loại vitamin B, C.

4. Ớt

Rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh hiệu quả đốt cháy mỡ thừa của ớt, tiêu. Các cuộc nghiên cứu gần đây đều khẳng định rằng nhiêt lượng tỏa ra khi ăn ớt giúp tiêu hao nhiều calo hơn. Bạn nên bổ sung ít tiêu, ớt vào các món ăn của mình để hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa.

5. Bí đỏ

Không chỉ chứa ít calo và giàu hàm lượng chất xơ, bí đỏ còn là 1 trong những loại rau củ giảm cân tốt nhất hiện nay. Dù bạn thích nấu canh, luộc hay ăn kèm với các món rau salad đi chăng nữa thì bí đỏ đều chứa vô số chất vi lượng quý giá, giúp ích cho não bộ và làm bạn no bụng, giảm béo hiệu quả hơn.

6. Cà rốt

Cà rốt là một trong những loại rau củ chứa ít calo nhất mà bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn giảm cân. Hãy xay cà rốt cùng các loại rau xanh, trái cây khác để tạo thành một loại nước ép đốt cháy mỡ, giàu dưỡng chất hoặc có thể chiên xào tùy sở thích.

Ảnh 1
Cà rốt là một trong những loại rau củ chứa ít calo nhất mà bạn nên bổ sung ngay vào bữa ăn mỗi tuần.

7. Các loại đậu

Đậu là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn nên ăn mỗi ngày. Đặc biệt, chúng chứa hàm lượng chất xơ cao giúp kháng viêm, chống tích tụ mỡ thừa. Bạn hoàn toàn có thể nấu canh, nấu chè hoặc luộc lên ăn kèm với các loại salad đều rất tốt cho sức khỏe.

8. Măng tây

Măng tây là một trong những loại rau phổ biến nhất trên toàn thế giới hiện nay và nó xứng đáng có mặt trong danh sách những loại rau hỗ trợ giảm cân nhanh. Măng tây chứa hợp chất asparagine, tác động trực tiếp và phá vỡ tế bào mỡ bên trong cơ thể. Bạn có thể chiên, xào hoặc luộc măng tây đều rất dễ ăn.

9. Dưa chuột

Dưa chuột rất tốt cho quá trình giải độc cơ thể. Nhờ vào sự có mặt của nước và chất xơ, chúng giúp tăng cảm giác no bụng, loại bỏ bớt nhu cầu cần ăn nhiều hơn. Mọi người thường dùng dưa chuột để làm các loại nước ép đốt mỡ vì chúng chứa rất ít calo.

Ảnh 1
Dưa chuột rất tốt cho quá trình giải độc cơ thể.

10. Giá đỗ

Đây là một trong những loại rau phổ biến trong bữa ăn của người Việt. Trong 100g giá đỗ chỉ chứa 8 calo nhưng có lượng nước và chất xơ cực cao. Do đó, những người thừa cân có thể tận dụng ăn kèm giá trong các món ăn như hủ tiếu, phở.

Lưu ý: Giá có tính hàn nên người đang bị tiêu chảy hoặc thường xuyên đi ngoài phân lỏng không nên ăn, nếu cố tình ăn sẽ có khả năng bị rối loạn máu, mệt mỏi, đau nhức.

11. Cà tím

Người Việt thường rất thích ăn món cà tím nướng hay cà tím hầm thịt do có mùi vị đậm đà, ngon miệng. Trong cà tím lại có chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể như kali, canxi, sắt, vitamin,...

Dù chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng nhưng hàm lượng năng lượng trong cà tím chỉ ở mức rất thấp, trong 100g cà tím chỉ có 19 calo. Do đó, đây được xem là món ăn cực tốt cho các chị em nội trợ thừa cân. Ngoài ra, cà tím còn có tác dụng hạn chế cholesterol, ung thư dạ dày,...

Lưu ý: trong cà tím có chứa một số hoạt chất như histamin gây dị ứng ở người quá mẫn cảm. Vì thế, ăn cà quá nhiều có thể gây dị ứng, ngứa ngoài da và miệng. Trong cà tím còn chứa solanine, nếu ăn quá nhiều sẽ tác động xấu lên hệ hô hấp, ức chế thần kinh, gây hôn mê, ngộ độc. Vì thế, liều lượng cà tím được khuyến nghị mỗi ngày là 150g.

Ảnh 1
Trong cà tím có chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho cơ thể như kali, canxi, sắt, vitamin,...

12. Bí đao

Hàm lượng chất xơ trong bí đao cực cao, trong 100g bí cũng chỉ chứa 12 calo. Bạn có thể nấu canh, hầm xương cực kỳ bổ dưỡng khi kết hợp với chế độ ăn eat clean.

Lưu ý: Không được ăn bí đao sống vì nó có thể gây đau bụng, tốt nhất vẫn nên nấu canh ăn sẽ tốt hơn.

13. Cần tây

Không chỉ chứa hàm lượng nước cao mà 1/3 trọng lượng cần tây là chất xơ nên nó không chứa calo giống dưa chuột. Cần tây tốt nhất nên ăn kèm với các món phở, bún, hủ tiếu, nước lẩu,...

Lưu ý: Trong cần tây có chứa nhiều chất psoralen, ăn nhiều có thể gây sạm da.

Ảnh 1
Cần tây tốt nhất nên ăn kèm với các món phở, bún, hủ tiếu, nước lẩu,...

>>> Xem ngay top 5 loại nước uống giảm cân giúp đẹp da và thải độc cơ thể.

Vậy là bạn đã có trong tay danh sách 13 loại rau hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. Điều quan trọng là bạn cần phải kết hợp giữa ăn rau xanh, protein, carbs tốt và chất béo lành mạnh để giảm béo hiệu quả.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân rau củ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo