Quảng cáo

8 thói quen uống lành mạnh giúp giảm cân nhanh

Thứ sáu, 30/10/2020 12:30 PM (GMT+7)
A A+

Uống vào lúc nào hay uống gì đều quan trọng và có thể giúp bạn tăng tốc giảm cân.

Mặc dù không được coi trọng nhưng đồ uống thực sự đóng vai trò quan trọng đối với giảm cân. Theo USDA, những gì bạn uống chiếm đến 18% lượng calo cần thiết mỗi ngày.

8 thói quen uống lành mạnh giúp giảm cân nhanh

Con số nêu trên có nghĩa nếu bạn không quan tâm đến những gì mình uống hằng ngày, bạn có thể sẽ nạp vào cơ thể trung bình 485 calo thừa gây tích mỡ.

Điều quan trọng nhất, để tránh tăng cân từ đồ uống là bạn cần biết nên uống gì và uống vào lúc nào. Đọc hết 8 lưu ý quan trọng dưới đây, bạn sẽ nắm được cách thức giảm cân với đồ uống.

1. Đừng dựa vào đồ uống ăn kiêng

8 thói quen uống lành mạnh giúp giảm cân

Nhiều người có thói quen uống nước ngọt và thường uống các loại nước ngọt gắn mác ăn kiêng. Mặc dù vậy, điều này có thể là một con dao hai lưỡi.

Bạn sẽ thực sự hấp thụ ít hoặc không có calo khi uống đồ uống ăn kiêng. Tuy nhiên một nghiên cứu tại Mỹ cho thấy những người uống đồ uống ăn kiêng lại có xu hướng tiêu thụ nhiều calo hơn từ những thực phẩm khác.

Lý do có thể là bởi đồ uống không calo nên không tạo được cảm giác no và năng lượng cần thiết nên họ sẽ tiếp tục ăn để thỏa mãn nhu cầu.

Chính vì vậy, để giảm cân bền vững, đồ uống ăn kiêng không phải thứ mà bạn nên uống nhiều. Thay vào đó chú ý cắt giảm calo từ tất cả các thực phẩm sẽ là con đường bền vững hơn.

2. Uống vài ly nước trước khi ăn

8 thói quen uống lành mạnh giúp giảm cân

Cách làm này thực sự có thể đem lại hiệu quả. Một nghiên cứu công bố trên tạp chí "Thừa cân, béo phì Hoa Kỳ" cho biết những người bị béo phì khi uống 2 ly nước (khoảng 300 - 400ml) trước bữa ăn chính giảm đều đặn đến 4,3 kg trong 12 tuần.

3. Uống protein trước khi ngủ

8 thói quen uống lành mạnh giúp giảm cân

Những nghiên cứu cho thấy việc bổ sung thêm protein trước khi ngủ sẽ giúp cơ bắp phát triển và đốt mỡ tốt hơn để từ đó giảm cân, giảm mỡ.

Lí do thực sự rất đơn giản là bởi, cơ bắp sẽ tiêu dùng nhiều calo hơn so với mỡ ngay cả khi trong trạng thái nghỉ. Điều đó có nghĩa là nếu cơ bắp phát triển, bạn sẽ đốt nhiều calo hơn và giảm cân, giảm mỡ tốt hơn.

4. Bắt đầu ngày mới với trà xanh

8 thói quen uống lành mạnh giúp giảm cân

Trà xanh là một thức uống vô cùng có lợi cho sức khỏe và giảm cân. Tạp chí Quốc tế về Béo phì đã tìm được 11 nghiên cứu cho thấy mối liên hệ đáng kể giữa việc uống trà xanh với việc giảm và duy trì cân nặng.

Cafein và Catechin tìm thấy trong lá trà được xem là hai chất có khả năng chống oxi hóa và kích thích quá trình đốt mỡ.

5. Uống sinh tố

8 thói quen uống lành mạnh giúp giảm cân

Uống sinh tố có thể giúp giảm bớt calo thừa. Lý do là bởi sinh tố được xay nhuyễn các nguyên vật liệu cùng nước có thể mang đến cảm giác no lâu đồng thời hấp thụ dinh dưỡng cũng sẽ nhanh hơn.

6. Hạn chế đồ uống có cồn

8 thói quen uống lành mạnh giúp giảm cân

Đồ uống có cồn khi uống nhiều hơn khuyến nghị sẽ rất dễ gây ra tăng cân thừa bởi mỗi lượng đồ uống có cồn hấp thụ vào cơ thể đều có chứa calo nhưng không phải là loại calo mà cơ thể cần. Đó là calo thừa rất dễ gây ra tích mỡ.

Đây chính là lí do những người uống nhiều bia rượu thường bị tích mỡ nhiều gây to bụng.

5 mẹo uống rượu bia ít gây hại cho sức khỏe

7. Uống đủ nước hàng ngày

8 thói quen uống lành mạnh giúp giảm cân

60% cơ thể người là nước, nước rất quan trọng khi tham gia vào một loạt các hoạt động trao đổi chất của cơ thể như vận chuyển chất dinh dưỡng đến các tế bào, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, bảo vệ các cơ quan và mô của bạn.

Uống thiếu nước có thể làm chậm lại quá trình trao đổi chất kéo theo chậm đốt mỡ và chậm lại hoặc ngừng giảm cân.

4 hiểu lầm khi uống nước có thể gây hại cho sức khỏe

8. Chỉ uống cà phê đen

8 thói quen uống lành mạnh giúp giảm cân

Bản thân cà phê chứa khá ít calo, tuy nhiên phần lớn chúng ta đều uống cà phê kèm theo sữa, đường hoặc kem. Điều này làm tăng thêm lượng calo thừa mà cơ thể phải hấp thụ.

Nếu muốn giảm cân, tốt nhất là bạn chỉ nên uống cà phê đen. Ngoài ra cà phê đen cũng được cho là có thể kích hoạt đốt mỡ nâu một loại mỡ có thể được đốt một cách nhanh chóng.

Cà phê có thể giúp bạn giảm mỡ nhanh hơn

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân giảm béo uống gì giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT