Quảng cáo

4 hiểu lầm khi uống nước có thể gây hại cho sức khỏe

Thứ bảy, 25/07/2020 09:03 AM (GMT+7)
A A+

Uống nước được coi là điều rất quan trọng với sức khỏe, tuy nhiên có rất nhiều hiểu lầm được truyền miệng không đúng theo khoa học mà bạn cần tránh.

Chắc hẳn bạn đã từng nghe những lời khuyên về việc uống nước như mỗi người nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày, khi uống nước cần uống thêm cả các khoáng chất như Kali, Natri..v..v

Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều những lời khuyên kiểu như vậy không phải là điều bạn nên làm. Trên thực tế, chúng là sự hiểu lầm về việc bù nước cho cơ thể.

Nếu thực hiện theo những hiểu lầm đó, rất có thể bạn sẽ gặp phải rắc rối về sức khỏe.

Tránh những hiểu lầm dưới đây sẽ giúp bạn uống nước đúng và đủ để duy trì sức khỏe mỗi ngày.

1. Uống nước là cách duy nhất để bù nước cho cơ thể

Việc bù nước cho cơ thể phụ thuộc rất nhiều vào mức độ toát mồ hôi của bạn, chế độ ăn uống và cả độ ẩm thời tiết.

Nhiều người cho rằng uống nước là cách duy nhất đề bù lại lượng nước mất đi. Tuy nhiên trên thực tế, ăn uống cũng có thể góp đến 20% lượng nước mà cơ thể cần mỗi ngày.

Chính vì vậy, bạn không cần quá phụ thuộc vào việc chỉ uống nước, bạn hoàn toàn có thể ăn các loại quả mọng nước như bưởi, cam, dưa hấu, dưa chuột để bù thêm nước vào cơ thể.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc hấp thụ nước thông qua ăn hoa quả hoặc các loại sinh tố hoa quả sẽ giúp bạn nạp được nhiều nước vào cơ thể hơn.

2. Bạn không cần bù nước quá nghiêm túc

Mất nước dù rất nhỏ cũng có thể khiến cơ thể của bạn gặp phải rắc rối.

Mất nước làm giảm lượng chất lỏng lưu thông trong máu của bạn. Điều này làm cho trái tim của bạn làm việc vất vả hơn, hạn chế khả năng làm mát cơ thể của bạn, và làm mệt mỏi cơ bắp sớm.

Khi thiếu nước, máu của bạn sẽ trở nên đặc hơn dẫn tới việc dính các hồng cầu vào nhau. Điều này khiến cho việc vận chuyển oxi và dinh dưỡng đến não gặp ảnh hưởng khiến bạn bị đau đầu.

3. Tránh xa muối

Muối chứa Natri và đây không phải là điều xấu. Natri đóng vai trò quan trọng trọng các quá trình trao đổi chất của tế bào. Thiết Natri, cơ thể sẽ không làm việc hiệu quả.

Natri là chất điện giải rất quan trọng để bạn toát mồ hôi và là cơ chết thoát nhiệt hiệu quả. Nếu bạn không thể toát mồ hôi, cơ thể sẽ bị nóng lên và bị sốc nhiệt mà hậu quả lớn nhất là suy giảm chức năng của nội tạng đặc biệt là thận.

4. Mỗi người cần uống 8 cốc nước mỗi ngày

Đây là một trong những lời khuyên phổ biến nhất khi nhắc tới việc uống nước. Tuy nhiên, trên thực tế, lượng nước mà cơ thể cần phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể của bạn. Một đứa trẻ không thể uống nước giống như người lớn.

Trên thực tế, bạn cần bổ sung nước theo tỉ lệ 35 - 40ml/kg thể trọng. Ví dụ bạn nặng 50 kg, bạn sẽ cần 50 x 40 = 2000 ml nước tương đương 2 lít một ngày.

Nếu bạn tập thể dục đặc biệt là tập gym, ngoài việc uống theo định lượng cơ thể cần mỗi ngày, bạn có thể xem ngay bài viết Uống nước khi tập gym đúng cách như thế nào? để bù nước đúng và đủ.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Uống nước bù nước uống nước đúng cách bù nước đúng cách bổ sung nước
Xem thêm
TIN NỔI BẬT