7 loại thực phẩm thường xuyên được Châu Bùi sử dụng trong kế hoạch giảm cân

Thứ ba, 02/03/2021 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Với việc thực hiện một thực đơn dinh dưỡng khoa học, Châu Bùi đã giảm thành công 3kg trong 9 ngày.

Cứ nhắc đến Châu Bùi, người ta sẽ nghĩ ngay đến một fashionista đi đầu trong lối sống Eat Clean với nguồn năng lượng tích cực vây quanh. Với tôn chỉ "ăn sạch - sống xanh", lại còn là một người "yêu bếp" nên những món ăn và cách nấu nướng của Châu Bùi cũng rất healthy, phong phú.

Cùng tìm hiểu những loại thực phẩm cô nàng thường xuyên lựa chọn để đưa vào thực đơn giảm mỡ của mình nhé.

1. Quả bơ

Đây là loại thực phẩm được Châu Bùi trưng dụng rất nhiều trong các bữa ăn của mình. Chính Châu Bùi cũng chia sẻ rằng, bơ giàu chất béo tốt nên sẽ rất hiệu quả trong công cuộc giảm cân, giữ dáng.

Theo nghiên cứu, quả bơ có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe phải kể đến như: chứa chất béo tốt hỗ trợ giảm cân, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, chống ung thư, kiểm soát huyết áp, giúp mắt sáng da đẹp hơn.

Chau Bui thuong cat nho bo va tron them vao mot so mon an hoac an kem voi trung
Châu Bùi thường cắt nhỏ bơ và trộn thêm vào một số món ăn hoặc ăn kèm với trứng

2. Granola

Granola được biết đến là món ăn sáng healthy của người Mỹ với hàm lượng chất dinh dưỡng vô cùng cao. Thành phần trong granola đều là nguyên liệu thuần chay nên sẽ rất phù hợp cho những cô nàng hay bị đói vặt, cần tìm một món ăn vặt nào đó để nhâm nhi vào buổi chiều.

Công dụng của Granola gồm có: bổ sung chất xơ, chưa chất béo lành mạnh giúp giảm mỡ trong máu và ổn định huyết áp. Thường xuyên ăn loại ngũ cốc này còn rất tốt cho tim mạch.

Co nang yeu thich mon an vat nay den noi tu lam ngay tai nha
Cô nàng yêu thích món ăn vặt này đến nỗi tự làm ngay tại nhà

3. Trứng

Trứng là nguyên liệu rất dễ mua và dễ chế biến, lại còn chứa hàm lượng protein rất cao. Thế nên không khó hiểu khi trứng thường xuyên xuất hiện trong thực đơn dinh dưỡng của Châu Bùi. Lợi ích của việc ăn trứng thường xuyên đó là: giúp tăng cholesterol tốt, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh máu nhiễm mỡ, tăng/giảm cân (tùy cách chế biến)...

Trung chua ham luong protein rat cao
Trứng chứa hàm lương protein rất cao

4. Các loại tinh bột tốt: gạo lứt, khoai lang, bánh mì đen

Bạn sẽ rất ít khi thấy cơm trắng xuất hiện trong chế độ ăn giảm cân của Châu Bùi. Để giúp cơ thể vẫn có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày, Châu Bùi sẽ chuyển sang ăn một số loại tinh bột tốt như gạo lứt, khoai lang hoặc bánh mì đen...

Sử dụng những loại tinh bột tốt giúp bạn lâu đói hơn, phù hợp với những người đang có nhu cầu giảm cân.

Mon an duoc che bien tu khoai lang giup giam can cua Chau Bui
Món ăn được chế biến từ khoai lang giúp giảm cân của Châu Bùi
Bong cai xanh an kem trung va khoai lang cung rat co loi cho suc khoe
Bông cải xanh ăn kèm trứng và khoai lang cũng rất có lợi cho sức khỏe

5. Cá hồi

Không phải bàn cãi về công dụng của cá hồi trong chế độ ăn hàng ngày nữa. Hàm lượng axit béo Omega 3 trong cá hồi rất cao nên sẽ cực phù hợp cho những ai đang trong giai đoạn giảm cân. Thường xuyên ăn cá hồi cũng chính là bí quyết sống khỏe trường thọ của người Nhật.

Một phần cá hồi có chứa khoảng 200 calo, ít chất béo bão hòa, nhiều protein tốt và đây cũng là một trong những nguồn vitamin B12, Kali, sắt và vitamin D rất dồi dào. Vitamin B12 trong cá hồi giữ cho các tế bào máu và thần kinh hoạt động tốt, giúp tạo DNA.

7. Greek yogurt (sữa chua Hy Lạp)

Greek yogurt được làm theo một cách khác biệt so với những loại sữa chua thông thường ở chỗ là phần nước trong sữa được tách bỏ hoàn toàn. Vì thế, Greek yogurt có kết cấu đặc sệt như kem và vẫn còn được gọi là cheese yogurt (sữa chua phô mai).

Với hàm lượng protein và dinh dưỡng cao, nhưng lại có thành phần cholesterol và chất béo siêu thấp (hầu như là không có) nên greek yogurt sẽ rất phù hợp cho những người có bệnh về tim mạch hoặc đang muốn giảm cân.

Co nang tron sua chua cung voi bo, hat chia va Granola de an chung
Cô nàng trộn sữa chua cùng với bơ, hạt chia và Granola để ăn chung

Trên đây là 7 loại thực phẩm được Châu Bùi trưng dụng rất nhiều trong thực đơn dinh dưỡng giảm cân, tăng cường sức khỏe của mình. Đây đều là những nguồn thực phẩm phổ biến và rất dễ chế biến, mọi người có thể làm theo và kết hợp tập luyện để sớm có được thân hình mong ước.

Author Thethao247.vn Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Châu Bùi giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT