• Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Facebook
  • Tiktok Thethao247 Tiktok Thể Thao 247
  • Thethao247 Copy URL

25 loại thực phẩm dễ tìm cứ ăn là giảm cân

01/03/2021 11:55 (GMT+7)
A A+ A++

Sử dụng 25 loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày để giảm cân hiệu quả hơn.

Để cải thiện sức khỏe và sở hữu vóc dáng thon gọn, rất nhiều người đã thực hiện chế độ ăn kiêng ít tinh bột và ít chất béo. Có thể bạn chưa biết, trong số những loại thực phẩm mà chúng ta thường ăn hàng ngày cũng có những loại hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng hơn. Cùng tìm hiểu xem đó là những loại thực phẩm nào qua bài viết sau đây.

1. Bơ

Bơ là loại trái cây chứa hàm lượng chất béo lành mạnh và đáng bổ sung vào danh sách thực phẩm cần thiết cho việc giảm cân. Đây là nguồn năng lượng chốt cháy chậm chứ không bị tích trữ. Trong bơ có nhiều vitamin B và chất chống oxy hóa, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và trẻ hóa làn da.

2. Táo

Táo là loại trái cây ưa thích của nhiều người, đặc biệt là những người cần ăn nhiều để có cảm giác no lâu hỗ trợ giảm cân. Lượng đường của táo giúp bạn no lâu, tiêu hóa chậm, khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn.

Ảnh 1
Lượng đường của táo giúp bạn no lâu, tiêu hóa chậm, khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn.

3. Việt quất

Việt quất là loại quả cực kỳ mọng nước, được xem là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào cho những người đang ăn kiêng. Việt quất giúp bạn cảm giác no lâu hơn, nó cũng là loại siêu thực phẩm chứa chất chống oxy hóa rất cao, giúp cơ thể kháng lại bệnh ung thư. Ngoài ra, việt quất còn giúp giảm cân và làm săn chắc cơ bắp.

4. Bưởi

Bưởi là loại trái cây được các nhà nghiên cứu khoa học chứng minh có khả năng giúp giảm cân cực kỳ hiệu quả. Trong một cuộc nghiên cứu kéo dài 12 tuần trên 91 người bị béo phì, ăn ½ quả bưởi tươi trước mỗi bữa ăn giúp họ giảm tới 1,6kg.

5. Cam

Đây là một loại trái cây chứa rất nhiều chất xơ, giúp bạn nhanh chóng có cảm giác no. Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều vitamin C, axit amin giúp phá hủy chất béo và đốt cháy tạo ra nhiều năng lượng. Tuy nhiên, bạn hãy sử dụng nước cam tươi thay vì các loại nước ép đóng chai có thêm đường.

Ảnh 2
Cam là một loại trái cây chứa rất nhiều chất xơ, giúp bạn nhanh chóng có cảm giác no.

6. Cà chua

Cà chua chứa hàm lượng calories cực thấp và nhiều chất xơ, vitamin giúp bạn no lâu. Và thế là việc giảm cân của bạn trở nên vô cùng dễ dàng khi cho thêm cà chua vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

7. Khoai lang

Khoai lang có hàm lượng cao những khoáng chất quan trọng, lượng tinh bột tiêu hóa chậm hỗ trợ giảm cân cực tốt vì bạn sẽ cảm thấy no lâu sau khi ăn. Nếu muốn tăng cân nhanh hơn, bạn có thể sử dụng khoai lang thay cho cơm trắng hàng ngày.

8. Các loại đậu

Các loại đậu đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình giảm cân, ví dụ như đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh,... vì chứa hàm lượng đạm và xơ cao. Đậu giúp cân bằng lượng đường trong máu, vì thế thức ăn sẽ được tiêu hóa tốt hơn, giúp bạn no lâu hơn. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ cao và nhiều dinh dưỡng giúp bạn khó mà nạp được nhiều calo.

Ảnh 3
Các loại đậu đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình giảm cân, ví dụ như đậu đen, đậu đỏ, đậu xanh,...

9. Trứng

Trứng rất giàu protein, chất béo giúp gia tăng cảm giác no bụng, tạo cảm giác no lâu và xây dựng cơ bắp chắc khỏe hơn. Trong trứng có hơn 20 nhóm vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

10. Cá hồi

Cá hồi có hàm lượng calo thấp, chứa nhiều protein, chất béo lành mạnh và nhiều dưỡng chất quan trọng khác giúp no lâu hơn. Cá hồi cũng có hàm lượng i-ốt cao, giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bên trong cá hồi còn có omega-3 kích thích đốt cháy nhiều mỡ thừa giúp bạn loại bỏ được nhiều calo hấp thụ qua ăn uống.

11. Cá mòi

Cá mòi có chứa omega-3, chất đạm giúp kích thích cơ bắp phát triển và đốt cháy mỡ thừa. Cá mòi cũng cung cấp nhiều dầu cá tốt cho việc giảm cholesterol.

Ảnh 4
Cá mòi cũng cung cấp nhiều dầu cá tốt cho việc giảm cholesterol.

12. Dầu ô liu

Bên trong dầu ô liu có chứa rất nhiều chất béo tốt chứ không phải các loại chất béo xấu như mỡ động vật. Bạn có thể sử dụng dầu ô liu thay mỡ động vật để không bị tích trữ mỡ thừa.

13. Thịt bò và ức gà

Thịt bò và ức gà là một loại thực phẩm giảm cân thân thiện với cơ thể chúng ta vì nó rất giàu chất đạm. Ức gà chứa hàm lượng protein cao, ít chất béo nhưng bạn nên nhớ bỏ lớp da bên ngoài khi ăn để đạt hiệu quả tốt nhất.

14. Chuối

Bạn nên sử dụng chuối như một bữa phụ để tăng cảm giác no lâu, hạn chế ăn nhiều, nạp nhiều calo vào cơ thể.

15. Lê

Lê chứa nhiều dưỡng chất quan trọng giúp giảm cân đốt mỡ và có hàm lượng chất xơ cao nên bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn. Lượng đường tự nhiên trong cũng giúp người thừa cân béo phì không còn cảm giác thèm đồ ngọt.

Ảnh 5
Lượng đường tự nhiên trong lê cũng giúp người thừa cân béo phì không còn cảm giác thèm đồ ngọt.

16. Nấm

Không chỉ có lượng calo thấp và nhiều vitamin, nấm còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác tốt cho cơ thể.

17. Ớt, tiêu

Ớt và tiêu chứa hợp chất giúp làm giảm cơn thèm ăn và gia tăng khả năng đốt cháy chất béo. Nếu bạn thích ăn cay thì có thể thêm ớt vào mỗi bữa ăn, vừa làm món ăn thêm hấp dẫn vừa ức chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, các chất trong ớt còn làm tăng khả năng chống ung thư.

18. Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải bao gồm súp lơ, bắp cải, cải xanh, cải thìa, cải bó xôi... giàu hàm lượng chất xơ và có xu hướng làm bạn no nhanh hơn. Không chỉ vậy, các loại rau họ cải cũng chứa nhiều vitamin hơn các loại rau khác.

19. Trà xanh

Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo, chất béo và giúp bạn ổn định cân nặng.

Ảnh 6
Trong trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo, chất béo và giúp bạn ổn định cân nặng.

20. Hạt chia

Hạt chia rất giàu axit béo omega-3, chất đạm, chất xơ,... thúc đẩy quá trình tiêu hóa bên trong cơ thể và đốt cháy mỡ hiệu quả hơn. Chỉ cần cho hạt chia vào nước thì nó sẽ nở ra và gia tăng kích thước bên trong dạ dày giúp bạn no nhanh hơn.

21. Đậu phụ

Đối với những người thích tập gym, đậu phụ sẽ là món ăn yêu thích vì nó có lượng tinh bột thấp và cung cấp nguồn protein cao, giúp bạn ăn nhiều cũng không bị tích mỡ. Ngoài ra, hàm lượng canxi trong đậu phụ cũng giúp hệ xương chắc khỏe hơn.

22. Măng tây

Măng tây chứa hàm lượng vitamin, axit amin và axit béo cực cao giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và chuyển hóa chất béo.

Ảnh 7
Măng tây chứa hàm lượng vitamin, axit amin và axit béo cực cao giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và chuyển hóa chất béo.

>>> Xem ngay top 4 thực phẩm giá rẻ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và tiết kiệm chi phí

23. Sữa chua

Sữa chua chứa rất nhiều probiotic giúp quá trình tiêu hóa và trao đổi chất hiệu quả. Các enzym có lợi trong sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch, phát triển xương và đốt mỡ nhanh hơn.

24. Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều dưỡng chất khác nhau và gần như đủ hết các loại cơ thể cần. Khoai tây chứa lượng kali lớn đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp máu. Ăn khoai tây luộc sẽ giúp bạn nhanh no bụng hơn và hạn chế ăn các loại thức ăn khác.

25. Cá ngừ

Cá ngừ là một loại thực phẩm giàu hàm lượng protein, chứa ít calo và chất béo. Những người tập gym rất thích ăn cá ngừ để gia tăng hàm lượng protein trong khi vẫn giữ được tổng lượng calo và chất béo thấp.

Ảnh 8
Cá ngừ là một loại thực phẩm giàu hàm lượng protein, chứa ít calo và chất béo.

Trên đây là 25 loại thực phẩm dễ tìm giúp bạn giảm cân nhanh hơn, hiệu quả hơn. Để sở hữu vóc dáng cân đối, hãy lựa chọn và bổ sung chúng mỗi ngày.

Author Thethao247.vn Trang Mạc / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
thực phẩm giảm cân thực phẩm giảm cân
Xem thêm