Quảng cáo

Có nên sử dụng detox trà xanh giảm cân không? Nên giảm cân bằng trà xanh như thế nào?

Thứ sáu, 22/04/2022 16:35 PM (GMT+7)
A A+

Detox trà xanh là một trong những phương pháp phổ biến và được ưa chuộng nhất vì nó dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, trong khi nhiều người quảng cáo nó như một phương thức để cải thiện sức khỏe tổng thể. Thì một số lại coi nó là một chế độ detox không an toàn và hiệu quả.

detox trà xanh giảm cân
Detox trà xanh giảm cân

Nhiều người chuyển sang chế độ detox giảm cân vì nó vừa hỗ trợ giảm cân, vừa thanh lọc cơ thể của họ.

Bài viết sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời đúng đắn nhất, rằng liệu detox giảm cân bằng trà xanh có lành mạnh không và có bất kỳ rủi ro nào hay không.

Detox trà xanh là gì?

Detox trà xanh được định nghĩa là một cách đơn giản để thải độc tố có hại ra ngoài, tăng cường mức năng lượng và cải thiện sức khỏe.

Những người ủng hộ nó tuyên truyền rằng, chỉ cần thêm trà xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, là đã có thể xóa mờ vết thâm, tăng cường chức năng miễn dịch và tăng cường đốt cháy chất béo.

Thông thường, một liệu trình giải độc bằng trà xanh bao gồm 3 - 6 cốc (khoảng 0,7–1,4 lít) trà xanh mỗi ngày.

Detox trà xanh giảm cân
Detox trà xanh giảm cân

Khi áp dụng, không yêu cầu bạn phải tránh loại thực phẩm nào hay giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Nhưng bạn nên tập thể dục và tuân theo một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng trong quá trình detox.

Các hướng dẫn về thời gian detox bằng trà xanh là khác nhau, nhưng thường được tuân thủ trong vài tuần.

Lợi ích của detox trà xanh giảm cân

Dưới đây là một số lợi ích tiềm năng của trà xanh giải độc tố.

1. Thúc đẩy quá trình hydrat hóa

Giữ đủ nước là điều quan trọng đối với nhiều khía cạnh sức khỏe của bạn, vì gần như mọi hệ thống trong cơ thể bạn đều cần nước để hoạt động bình thường.

Ngoài ra, hydrat hóa là điều cần thiết để điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể, thúc đẩy sự hấp thụ chất dinh dưỡng và giúp não bộ của bạn hoạt động hiệu quả.

Khi uống detox trà xanh, bạn có thể sẽ uống 24–48 ounce (0,7–1,4 lít) chất lỏng mỗi ngày.

Do đó, uống trà xanh mỗi ngày có thể giúp bạn thúc đẩy quá trình hydrat hóa và đáp ứng được nhu cầu chất lỏng hằng ngày.

Detox trà xanh giảm cân
Detox trà xanh giảm cân

2. Hỗ trợ giảm cân

Các nghiên cứu cho thấy rằng, việc tăng tiêu thụ lượng chất lỏng mỗi ngày có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Một nghiên cứu kéo dài một năm ở 173 phụ nữ cho thấy, uống nhiều nước, có liên quan đến việc giảm cân, bất kể với chế độ ăn kiêng hay tập thể dục nào.

Hơn nữa, trà xanh và các thành phần của nó đã được chứng minh là có tác dụng tăng cường giảm cân và đốt cháy chất béo.

Một nghiên cứu ở 23 người trưởng thành cho thấy, tiêu thụ chiết xuất trà xanh làm tăng lượng chất béo đốt cháy trong khi tập thể dục lên 17%, so với giả dược.

Detox trà xanh giảm cân
Detox trà xanh giảm cân

Một đánh giá lớn khác cũng cho thấy, một số hợp chất trong trà xanh, bao gồm cả các hóa chất thực vật được gọi là catechin, có thể làm giảm trọng lượng cơ thể và hỗ trợ duy trì giảm cân hiệu quả.

3. Có thể hỗ trợ trong việc ngăn ngừa bệnh tật

Trà xanh có chứa các hợp chất mạnh mẽ được cho là có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh tật.

Các nghiên cứu trong ống nghiệm đã chỉ ra rằng, epigallocatechin-3-gallate (EGCG), một loại chất chống oxy hóa trong trà xanh, có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư gan, tuyến tiền liệt và ung thư phổi.

Uống trà xanh cũng có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Trên thực tế, một đánh giá cho thấy, uống ít nhất 3 tách (237ml) mỗi ngày, có thể giúp giảm 16% nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Ngoài ra, một số nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, uống trà xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ 

Hơn nữa, những người uống ít nhất 4 cốc (946 ml) mỗi ngày, cũng được cho là ít có nguy cơ bị đau tim hơn những người không uống bất kỳ cốc trà xanh nào.

Detox trà xanh giảm cân
Detox trà xanh giảm cân

Tóm tắt

Uống trà xanh có thể giúp thúc đẩy quá trình hydrat hóa, hỗ trợ  giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật. Cần có thêm nhiều nghiên cứu để đánh giá xem liệu một loại nước detox trà xanh có thể mang lại những lợi ích tương tự hay không.

Một vài rủi ro của detox trà xanh giảm cân

Bên cạnh những lợi ích tiềm năng của nước giải độc bằng trà xanh, vẫn có những nhược điểm cần xem xét.

Dưới đây là một số hạn chế liên quan đến việc thực hiện theo phương pháp detox bằng trà xanh.

1. Chứa nhiều caffein

Một khẩu phần trà xanh 8 ounce (237ml) chứa khoảng 35 mg caffeine. Con số này ít hơn đáng kể so với các loại đồ uống có chứa caffein khác như cà phê hoặc nước tăng lực.

Tuy nhiên, uống 3 - 6 cốc (0,7–1,4 lít) trà xanh mỗi ngày có thể làm tăng lượng caffeine của bạn, bổ sung tới 210 mg caffeine mỗi ngày chỉ từ trà xanh.

Caffeine là một chất kích thích có thể gây ra các tác dụng phụ như lo lắng, các vấn đề tiêu hóa, huyết áp cao và rối loạn giấc ngủ, đặc biệt là khi tiêu thụ với lượng lớn.

Nó cũng gây nghiện và có thể gây ra các triệu chứng như đau đầu, mệt mỏi, khó tập trung và thay đổi tâm trạng khi bạn dừng uống.

Detox trà xanh giảm cân
Detox trà xanh giảm cân

Đối với hầu hết người trưởng thành, dung nạp 400 mg caffeine mỗi ngày được coi là an toàn. Tuy nhiên, một số người có thể nhạy cảm hơn với các tác động của nó, vì vậy hãy cân nhắc cắt giảm nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng tiêu cực nào.

2. Suy giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng

Trà xanh có chứa một số polyphenol, chẳng hạn như EGCG và tannin, có thể liên kết với các vi chất dinh dưỡng và ngăn chặn sự hấp thụ của chúng trong cơ thể bạn.

Đặc biệt, trà xanh đã được chứng minh là làm giảm sự hấp thụ sắt và có thể gây ra tình trạng thiếu sắt ở một số người.

Mặc dù thỉnh thoảng thưởng thức một tách trà xanh không có khả năng gây thiếu hụt dinh dưỡng ở người lớn khỏe mạnh, nhưng một loại nước detox bằng trà xanh có thể không được khuyến khích đối với những người có nguy cơ thiếu sắt.

Nếu bạn có nguy cơ thiếu sắt , hãy uống trà xanh giữa các bữa ăn và cố gắng đợi ít nhất một giờ sau khi ăn rồi mới uống trà.

Detox trà xanh giảm cân
Detox trà xanh giảm cân

3. Không hiệu quả 

Uống trà xanh có thể có lợi cho sức khỏe của bạn, nhưng detox trà xanh có thể không hiệu quả cho việc giảm cân.

Uống trà xanh thường xuyên, lâu dài đã được chứng minh là có lợi cho sức khỏe của bạn theo nhiều cách, nhưng chỉ uống trong vài tuần sẽ không có nhiều tác động.

Mặc dù thêm trà xanh vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm cân trong thời gian ngắn. Nhưng nó không có khả năng duy trì hiệu quả lâu dài và bền vững khi bạn ngừng uống. 

Detox trà xanh giảm cân
Detox trà xanh giảm cân

Nên giảm cân bằng trà xanh như thế nào?

Trà xanh rất tốt cho sức khỏe của bạn theo nhiều cách, không chỉ là nước uống giảm cân. Loại trà này rất giàu chất chống oxy hóa, nó có thể cải thiện chức năng não, giảm nguy cơ mắc một số bệnh và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Như vậy, có thể hiểu được lý do tại sao, trà xanh lại là thực phẩm giảm mỡ bụng hàng đầu được khuyên dùng mỗi ngày. Đặc biệt, đối với người muốn giảm cân, họ nên uống vào buổi sáng là tốt nhất.

Nên kết hợp trà xanh giảm cân với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh hàng ngày. Uống từ 3 đến 5 tách trà xanh 1 ngày vào mỗi sáng (sau ăn sáng 30 phút) hoặc sau các bữa ăn trong ngày 30 phút đến 1 giờ để hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhé.

Detox trà xanh giảm cân
Uống trà xanh giảm cân

Cơ thể bạn có một hệ thống phức tạp để loại bỏ độc tố, tối ưu hóa sức khỏe của bạn và ngăn ngừa bệnh tật.

Ví dụ, ruột của bạn bài tiết các chất cặn bã, phổi thải khí cacbonic ra ngoài, da tiết mồ hôi và thận lọc máu và sản xuất nước tiểu.

Thay vì tuân theo các chế độ ăn kiêng hoặc thanh lọc giảm cân cấp tốc, tốt nhất bạn nên cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết để cơ thể tự giải độc hiệu quả hơn, tăng cường sức khỏe tốt hơn về lâu dài.

Uống nhiều nước mỗi ngày, tập thể dục thường xuyên, kết hợp với thực đơn giảm cân khoa học là những cách đơn giản để tối ưu hóa sức khỏe của bạn và thúc đẩy giảm cân an toàn.

detox trà xanh giảm cân
Detox trà xanh giảm cân

Kết luận

Trà xanh có thể thúc đẩy giảm cân, giữ cho bạn đủ nước và bảo vệ chống lại bệnh mãn tính.

Tuy nhiên, uống 3–6 cốc (0,7–1,4 lít) mỗi ngày với nước giải độc trà xanh có thể làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và làm tăng lượng cafein của bạn. Nó cũng không có lợi cho sức khỏe hoặc nỗ lực giảm cân của bạn nếu chỉ thực hiện trong thời gian ngắn.

Trà xanh nên được thưởng thức như một phần của chế độ ăn uống bổ dưỡng - không phải là một cách nhanh chóng.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
detox trà xanh giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT