Quảng cáo

Uống gì để giảm mỡ bụng? Top 9 loại nước uống giảm cân tốt nhất

Thứ bảy, 25/06/2022 08:38 AM (GMT+7)
A A+

Ngoài các món ăn giảm cân, thì nước uống giảm cân ít calo cũng rất cần được chú trọng trong quá trình giảm cân. Cùng theo dõi 9 loại nước uống giảm cân đơn giản, dễ thực hiện nhất dưới đây nhé.

Uống gì để giảm mỡ bụng? Top 9 loại nước uống giảm cân tốt nhất 152009

Dưới đây là top 9 loại nước uống giảm cân đẹp da, thải độc cơ thể tốt nhất tại nhà cho các chị em.

1. Trà xanh

Trà xanh giảm cân có cả caffeine và chất chống oxy hóa gọi là catechin, có thể vừa tăng tốc quá trình trao đổi chất, vừa tăng năng lượng cho cơ thể. 

Thêm vào đó, catechin có thể giúp loại bỏ chất béo dư thừa trên cơ thể. Điều này có nghĩa rằng uống trà xanh vào đầu ngày có thể giúp tăng cơ hội giảm cân khi kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân

Thời gian thích hợp để uống trà giảm cân là vào buổi sáng, khi thức dậy và sau khi đã ăn sáng ít nhất 30 phút tới một giờ đồng hồ. 

Vì sau một đêm dài đã làm cơ thể tiêu hao một lượng nước đáng kể. Uống một tách trà vào mỗi buổi sáng sẽ bổ sung kịp thời lượng nước và có thể hạ huyết áp, giảm quá trình hấp thụ chất béo từ thức ăn. 

Tuy nhiên, không nên uống quá 3 cốc nước trà xanh mỗi ngày, đặc biệt đối với những người có vấn đề về tiêu hóa.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân

Cách pha trà xanh giảm cân:

  • Sử dụng nước khoáng là lựa chọn tốt nhất để có một bình trà thơm ngon.

  • Rửa sạch lá trà xanh, có thể dùng kéo cắt nhỏ hoặc dùng tay văn nhẹ cho lá trà hơi nát

  • Sau đó cho lá trà vào ấm. Cho nước vừa đun sôi cho vào ấm trà.

2. Cà phê

Cà phê giảm cân là đồ uống tuyệt vời cho quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy calo. Cụ thể, tỷ lệ trao đổi chất tăng lên đáng kể trong 3 giờ sau khi uống caffeine.

Lượng caffeine có trong cà phê có tác dụng đốt cháy khoảng 100 - 200 calo trong cơ thể bạn mỗi ngày.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân

Các dưỡng chất như kali, magie có trong cà phê sẽ giúp sản sinh ra một lượng insulin vừa đủ để cơ thể bạn giảm được cảm giác thèm ăn đồ ngọt. Nhờ những chất này mà uống cà phê sẽ có tác dụng giúp bạn giảm cân.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bạn nên uống một tách cà phê đen sau bữa cơm khoảng 30 phút trở đi.

Phương pháp này có tác dụng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh chóng bằng cách đốt cháy mỡ thừa. Bạn cũng nên lưu ý uống cà phê ở mức an toàn khoảng 4 ly cafe tức là không vượt quá 400 gam cafe mỗi ngày.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân

Công thức pha cà phê giảm cân:

  • Bước 1: Tráng phin qua nước nóng.

  • Bước 2: Múc 25 gram cà phê cho vào phin rồi đặt lên cốc.

  • Bước 3: Rót chầm chậm 30ml nước vừa sôi lên khắp bề mặt cà phê.

  • Bước 4: Sau 2 – 3 phút, khi bột cà phê đã hấp thụ hết nước và nở đều, bạn tiến hành nén nắp gài, châm thêm 50ml nước sôi rồi đậy nắp và chờ đợi.

  • Bước 5: Khoảng 1 phút sau, cà phê sẽ bắt đầu nhỏ từng giọt xuống ly. Bạn đợi đến khi cafe nhỏ gần hết thì ấn chặt nắp gài để chiết xuất hết lượng cà phê còn lại. Kết quả bạn sẽ thu được khoảng 40 – 45ml nước cà phê.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân

3. Giấm táo

Giảm cân bằng giấm táo là phương pháp giảm cân được nhiều người truyền tai nhau. Hàm lượng axit axetic có trong giấm táo có khả năng cải thiện trao đổi chất, tăng cường đốt chất béo, loại mỡ thừa ra khỏi cơ thể, đồng thời ức chế nguy cơ tích lũy chất béo bên trong cơ thể. 

Nó mang đến khả năng hạn chế cảm giác thèm ăn, hạn chế nạp nhiều calo. Từ đó, giúp cho bạn giảm cân và loại được mỡ thừa ra khỏi cơ thể một cách hữu hiệu.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân giấm táo

Lượng giấm táo dùng để giảm cân là từ 1 đến 2 muỗng (15-30 ml) mỗi ngày, pha với nước. Tốt nhất nên trải đều ra 2 đến 3 trong suốt cả ngày, và tốt nhất nên uống trước bữa ăn.

Dùng nhiều hơn mức này không được khuyến khích vì tác dụng có thể có hại ở liều lượng cao hơn, chẳng hạn như tương tác thuốc hoặc ăn mòn men răng. 

Công thức pha nước giấm táo giảm cân: Bạn chỉ cần dùng 2-3 thìa giấm táo pha loãng với nước ấm để uống trong ngày là được. Nếu thấy khó uống có thể thêm một thìa mật ong vào.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân giấm táo

4. Nước ép cần tây

Nước ép cần tây giúp giảm cân nhờ vào lượng calo của nó. Muốn giảm cân, bạn phải tuân theo nguyên tắc TDEE, tức là lượng calo nạp vào phải ít hơn lượng calo tiêu hao. 

Do nước ép cần tây có hàm lượng calo rất thấp, nên sẽ có nhiều lợi ích đối với những người đang trong chế độ giảm cân. Ngoài ra, thức uống này còn giúp thúc đẩy cảm giác no, khiến bạn ăn ít hơn.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân cần tây

Dù có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, tuy nhiên không nên uống quá nhiều và thường xuyên nước ép cần tây. Một người bình thường tốt nhất là nên uống 2 ly nước ép cần tây (khoảng 500ml) mỗi ngày.

Buổi sáng trước khi ăn là thời điểm tốt nhất để uống nước ép cần tây giảm cân. Nếu bị lỡ hoặc quên, nên uống nước ép cần tây sau khi ăn sáng 1 - 2 giờ. Vì cần tây chỉ phát huy tác dụng tốt nhất khi bụng rỗng, không bị no.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân cần tây

Nguyên liệu:

  • 200g cần tây

  • Một ít muối trắng

Công thức làm nước ép cần tây giảm cân:

  • Bước 1: Rửa sạch và cắt cần tây thành khúc, ngâm cùng nước muối trong 15 phút

  • Bước 2: Sau đó vớt cần tây, rửa lại với nước thường và để ráo nước

  • Bước 3: Đem cần tây cho vào máy xay, vắt lấy nước rồi bỏ bã

  • Bước 4: Uống nước ép cần tây vào trước bữa ăn sáng hoặc trưa.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân cần tây

5. Trà gạo lứt

Nước gạo lứt rang hay trà gạo lứt giảm cân là thức uống được nhiều người lựa chọn như một cách giảm cân an toàn và hiệu quả.

Uống trà gạo lứt giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả, đồng thời tốt cho hệ tiêu hóa, làm cho quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi.

Uống trà gạo lứt ngon nhất là khi trà vẫn còn ấm và bạn có thể dùng từ 2 đến 3 lít mỗi ngày, uống thay nước lọc. Nếu sau khi pha trà mà dùng không hết, nên rót ra, để nguội cho vào tủ lạnh, dùng tiếp vào lần sau.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân trà gạo lứt

Nguyên liệu: 100g gạo lứt (1 khoảng cốc uống nước), 2 lít nước, 5g muối (1 thìa café nhỏ).

Cách pha trà gạo lứt giảm cân:

  • Bước 1: Trước khi rang bạn không nên rửa gạo qua nước sạch, chỉ nhặt bỏ những hạt gạo xấu vì khi rửa thì các chất dinh dưỡng sẽ theo nước trôi đi mất

  • Bước 2: Sau đó, bạn đổ gạo vào chảo đã được làm nóng, dùng đũa đảo đều để hạt gạo không bị cháy

  • Bước 3: Khi bạn cảm nhận được hương thơm từ gạo bay ra và các hạt gạo nổ bung, đậm màu hơn, săn lại thì hãy tắt bếp

  • Bước 4: Để khoảng 20 phút cho gạo nguội thì bạn lấy 1 lượng khoảng 100g gạo/2 lít nước, sau đó cho hỗn hợp vào ấm đun nhỏ lửa đến khi sôi

  • Bước 5: Cho thêm 1 thìa cafe muối (5g), tiếp tục đun với lửa nhỏ, đun đến khi hạt gạo chín mềm, tắt bếp và để nguội và lọc lấy nước uống. Bạn có thể rang 1 mẻ nhiều rồi cất vào lọ thủy tinh dùng dần rất tiện dụng.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân trà gạo lứt

6. Nước chanh

Uống nước chanh giảm cân pha loãng là cách thức giúp detox, thanh lọc thể, giải độc và đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả. Hàm lượng axit citric trong chanh có thể giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và nâng cao hiệu quả đốt cháy mỡ bụng.

Theo các chuyên gia thì việc bạn uống nước chanh mỗi ngày là một thói quen tốt nhưng với điều kiện là bạn chỉ được uống 1 lượng vừa đủ, không lạm dụng.

Bạn nên uống với liều lượng là không hơn 2 quả chanh cho 1 ngày và nên pha loãng với nước khi dùng, không nên uống nước cốt chanh đậm đặc. 

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân

Thời điểm lý tưởng để uống nước chanh giảm cân là buổi sáng, 30 phút sau ăn hoặc 30 phút sau khi tập luyện.

Công thức pha chế nước chanh giảm cân:

  • Bước 1: Chọn 1 quả chanh tươi mọng nước

  • Bước 2: Cắt đôi, vắt nước cốt vào trong ly và loại bỏ hạt

  • Nước 3: Cho thêm 250 ml nước và một chút đường hoặc muối để tăng mùi vị

  • Bước 4: Uống sau khi ăn sẽ an toàn và không gây hại đau dạ dày

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân

7. Nước ép dứa

Trong nước ép dứa giảm cân có chứa hàm lượng calo thấp, và có chứa một loại enzyme gọi là bromelain. Enzyme này sẽ giúp chuyển tiêu hóa chất béo, từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa ở bụng. 

Để uống nước ép dứa đúng cách thì bạn nên uống sau sau bữa ăn khoảng 2 giờ vì nước ép dứa chứa nhiều axit, uống trong lúc đói có thể gây hại cho dạ dày và hệ tiêu hóa.

Nước ép dứa có thể được uống vào bữa sáng, tuy nhiên bạn không nên dùng nước ép dứa thay cho bữa sáng vì sẽ không đủ năng lượng cung cấp cho cơ thể.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân

Nguyên liệu: 300 gram dứa tươi đã gọt sạch vỏ, 1 cốc nước lọc, 1 – 2 muỗng canh mật ong nguyên chất, 1/4 thìa cà phê muối và vài viên đá lạnh.

Công thức pha nước ép dứa giảm cân: 

  • Bước 1: Thái dứa thành các miếng nhỏ, rồi cho vào máy xay sinh tố cùng nước lọc, mật ong, muối. 

  • Bước 2: Xay nhuyễn mịn hỗn hợp. 

  • Bước 3: Sau đó, lọc hỗn hợp qua rây để lấy nước ép, điều chỉnh gia vị cho hợp khẩu vị. 

  • Bước 4: Chế nước ép vừa pha ra ly và thêm đá viên để uống lạnh là ngon nhất.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân

8. Nước ép bưởi

Nước ép bưởi có hàm lượng chất xơ dồi dào giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và hạn chế tình trạng cơ thể muốn ăn tiếp. Ngoài ra, bưởi còn giúp giảm béo bằng cách đốt cháy hàm lượng tinh bột và đường trong cơ thể. 

Lượng calo trong bưởi rất thấp nên có tác dụng giảm cân nhanh đồng thời bạn kết hợp chế độ ăn uống, vận động hợp lý thì hiệu quả giảm cân sẽ rất cao. 

Mỗi ngày bạn nên uống nước ép bưởi trước và sau khi ăn 3 bữa chính trong ngày để tăng hiệu quả giảm cân.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân

Nguyên liệu: 1 quả bưởi tươi, 40ml nước đường, 20g đường ăn kiêng

Công thức pha nước ép bưởi giảm cân:

  • Bước 1: Mua bưởi về nhà gọt sạch vỏ, bỏ hết cùi trắng, lột sạch màng bao quanh tép bưởi, bỏ hạt sau đó tách nhỏ múi bưởi ra.

  • Bước 2: Cho thịt bưởi vào bát, thêm ít đường ăn kiêng, đảo đều cho đường áo đều lên bưởi. Cách này giúp bưởi ngọt thanh, không bị đắng, nước ép có màu sắc đẹp mắt.

  • Bước 3: Cho bưởi đã sơ chế vào máy và ép lấy nước cốt.

  • Bước 4: Đổ nước ép ra ly và dùng được ngay, nếu bạn thích uống lạnh thì có thể cho thêm đá, bạn có thể tăng giảm lượng nước đường cho phù hợp với khẩu vị.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân

9. Nước ép củ dền

Trong nước ép củ dền giảm cân chứa rất ít calo và chất béo. Lựa chọn tuyệt vời cho những cô nàng muốn giảm cân.

Đặc biệt, lượng nước và chất xơ trong củ dền giúp thanh lọc, thải độc cơ thể. Mỡ thừa là một trong những nơi tích tụ nhiều độc tố nhất, do đó, nhờ công dụng thanh lọc, củ dền có tác dụng giảm cân nhẹ nhàng.

Mỗi ngày nên uống 1-2 cốc nước ép nguyên chất, để cân bằng huyết áp cơ thể. Để đạt được hiệu quả cao nhất thì bạn nên uống nước ép củ dền khi bụng rỗng – có thể là buổi sáng sau khi ngủ dậy hoặc sau khi ăn 1h tốt nhất.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên bạn có thể uống nước ép vào buổi trưa hoặc tối.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân của dền

Nguyên liệu: 3 nhánh cần tây, 100 gam củ dền, một ít muối

Công thức pha nước ép củ dền giảm cân:

  • Bước 1: Cần tây mua về bạn bỏ rễ, nhặt bớt lá già, lá úa và bỏ những phần bị dập đi. Ngâm cần tây vào thau nước muối loãng trong khoảng 3 phút rồi rửa lại thật kĩ với nước sạch và để ráo. Sau đó cắt những nhánh cần tây đã ráo nước thành từng khúc nhỏ có chiều dài khoảng 1 lóng tay.

  • Bước 2: Củ dền mua về bạn đem đi rửa sạch hết đất cũng như bụi bẩn bám trên củ, sau đó dùng dao gọt bỏ lớp vỏ đi và cắt thành từng miếng nhỏ có kích thước khoảng 1 lóng tay để cho vào máy ép.

  • Bước 3: Cho từ từ các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy và ép đến khi cần tây và củ dền ra nước là hoàn tất.

Nước uống giảm cân
Nước uống giảm cân củ dền

Bài viết trên đây đã chia sẻ về những loại nước uống giảm cân phổ biến, dễ làm mà các chị em có thể pha chế ngay tại nhà. Hy vọng sẽ giúp ích cho quá trình giảm cân của bạn.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
Nước uống giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT