5 lời khuyên về 'cách ăn uống' để giảm cân tối đa

13/12/2019 13:56:00 (GMT+7)

Nghiên cứu cho thấy những gì bạn ăn cũng quan trọng như thời gian bạn ăn chúng.

Một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy thời gian bữa ăn có tác động đến BMI. Họ chỉ ra rằng những người có chỉ số BMI thấp nhất có xu hướng nhịn ăn hơn 18 giờ giữa bữa trưa và bữa tối, và thường chú trọng đến bữa sáng nhất.

Để giảm cân hiệu quả, thời gian bạn dùng bữa cũng nên được xem xét kỹ lưỡng. Hãy tham khảo 5 mẹo dưới đây để sắp xếp thời gian cho bữa ăn của bạn một cách hợp lý.

1. Bắt đầu ngày mới với protein

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên dùng các thực phẩm có lượng protein cao cho bữa ăn đầu tiên.

Thực phẩm ngọt giúp bạn tăng năng lượng nhanh chóng, nhưng lượng đường trong máu sẽ khiến bạn dễ buồn ngủ và mệt mỏi hơn. Thay vào đó, bạn nên dùng các loại như ngũ cốc, trái cây, rau và chất béo lành mạnh để bắt đầu ngày mới.

2. Ăn 1 giờ sau khi tập luyện

Nếu bạn muốn nhận lại kết quả tối đa từ buổi tập của mình, hãy chọn một bữa ăn nhẹ có protein sau khi tập xong.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy tiêu thụ 25g protein cách sau khi tập luyện 1 giờ đồng hồ sẽ giúp bổ sung nhiên liệu cho lượng cơ bắp bị cạn kiệt.

3. Ăn sớm hơn vào bữa trưa

Theo nhiều nghiên cứu, những người ăn sau 3 giờ chiều sẽ giảm cân ít hơn so với những người ăn sớm hơn trong ngày dù mức tiêu thụ calo và hoạt động tương tự nhau.

4. Ăn đúng, ngủ đủ

Ăn bữa tối giàu chất xơ và protein giúp người trưởng thành ngủ nhanh, sâu hơn những người ăn ít chất xơ và nhiều chất béo bão hòa.

Hơn nữa, bữa ăn giàu chất xơ cũng giúp bạn củng cố trí nhớ và cải thiện chức năng miễn dịch tốt.

>> Sau bữa tối bao lâu mới nên đi ngủ?

5. Không ăn đồ ăn nhẹ ban đêm

Ăn đêm muộn, kể cả đồ ăn nhẹ, có thể dẫn đến giấc ngủ kém hơn và khiến các hoóc môn trở nên thèm ăn và căng thẳng.

Trong trường hợp bạn vẫn muốn ăn thứ gì đó, hãy chọn phô mai, miếng táo, hạt hạnh nhân hay bơ đậu phộng để tránh bị tăng cân.

Giảm cân là một hành trình không đơn giản vì có rất nhiều thứ bạn cần phải chú ý. Điều quan trọng là bạn cần kiên trì và quyết tâm để có thể thành công với mục tiêu của mình.

Đặng NguyệtĐặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
giảm cân mẹo giảm cân thời gian ăn giảm cân \

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích