Quảng cáo

4 nguyên liệu dễ tìm để làm 'canh súp' giảm cân hiệu quả

Thứ hai, 16/12/2019 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Canh hay súp là những món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của bạn. Khi muốn giảm cân, bạn cũng nên chú ý đến thành phần để nấu chúng.

Súp là một cách bổ sung nước cho cơ thể rất tốt. Các nhà khoa học cho biết có những thành phần giúp tăng cường trao đổi chất mà bạn có thể thêm vào món súp của mình để đốt cháy nhiều calo hơn.

1. Súp lơ

Súp lơ là một trong những loại rau không gây béo nên có trong chế độ ăn lành mạnh.

Súp lơ chứa một chất gọi là glucoraphanin giúp cân bằng lại quá trình trao đổi chất. Nó cũng là một loại rau họ cải giúp giảm lượng mỡ trong máu và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh liên quan đến tuổi tác.

Loại rau này cũng có hàm lượng nước và chất xơ cao, làm tăng khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể bạn. Cách đơn giản để thêm súp lơ và bát súp là xay nhuyễn nó.

2. Tỏi

Tỏi là một nguyên liệu nấu ăn không chỉ làm tăng hương vị của thực phẩm mà còn giúp cân bằng lượng đường trong máu và tăng tốc độ trao đổi chất.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn tỏi có thể làm tăng lượng calo đốt cháy trong khi ngăn cản chất béo được cơ thể sản xuất ra. Khi nấu súp, hãy cho tỏi vào để có thể thêm hương vị.

3. Rau mồng tơi

Rau mồng tơi cùng với các loại rau lá xanh đậm khác như cải xoăn có thể làm tăng sự trao đổi chất do hàm lượng sắt cao vì vận chuyển oxy nhiêu liệu sắt qua các tế bào máu là rất quan trọng cho quá trình trao đổi chất.

Rau mồng tơi có nhiều xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, tránh được việc ăn quá nhiều.

4. Cà chua

Cà chua là một nguyên liệu làm súp phổ biến. Đây là một trong những thực phẩm chống viêm hàng đầu.

Trong cà chua có chứa leptin - một loại hoóc môn đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát sự thèm ăn, trao đổi chất và giảm cân.

Cũng giàu chất xơ và nước, cà chua sẽ giúp tăng sự trao đổi chất của bạn trong hầu hết mọi công thức nấu ăn. Bạn có thể thêm cà chua vào món canh súp của mình để hỗ trợ việc giảm cân.

Trên đây là 4 nguyên liệu phổ biến và dễ tìm mà bạn có thể thêm vào món canh và súp của mình để việc giảm cân trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân thực phẩm giảm cân canh súp giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT